Lãnh đạo phe Cộng hòa tại Thượng viện Mỹ té ngã tại khách sạn
Nguồn: Viet BF Ngày đăng: 2023-03-09
Lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Thượng viện Mitch McConnell được đưa đến bệnh viện ở Washington, D.C., sau khi bị vấp ngã tại một khách sạn vào tối 8/3.


Thượng nghị sĩ Mitch McConnell. Ảnh: Reuters.
Thượng nghị sĩ bang Kentucky, 81 tuổi, đang tham dự một bữa tối riêng tư ở Washington thì bị vấp ngã. Ông được đưa vào bệnh viện để điều trị, AP dẫn lời phát ngôn viên Doug Andres cho biết.
Văn phòng của ông McConnell không cung cấp thêm chi tiết về tình trạng của ông hay thời gian ông có thể vắng mặt tại Thượng viện.
Vào năm 2019, nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Thượng viện đã vấp ngã tại nhà riêng ở Kentucky, bị gãy xương vai. Vào thời điểm đó, ông đã trải qua cuộc phẫu thuật để điều trị chấn thương này.
Ông McConnell lần đầu được bầu vào Thượng viện năm 1984. Khi kỳ Quốc hội mới khai mạc vào tháng 1, ông đã trở thành lãnh đạo Thượng viện phục vụ lâu nhất tại Mỹ.
Ông từng là lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện giai đoạn 2015-2021 và lãnh đạo phe thiểu số kể từ khi đảng Dân chủ kiểm soát cơ quan này.
Thượng viện Mỹ gần đây đã chứng kiến nhiều thành viên vắng mặt vì vấn đề sức khỏe. Thượng nghị sĩ John Fetterman, 53 tuổi và thuộc đảng Dân chủ, dự kiến vắng mặt trong vài tuần khi được điều trị chứng trầm cảm lâm sàng.
Ngoài ra, Thượng nghị sĩ Dianne Feinstein, 90 tuổi và thuộc đảng Dân chủ, cho biết tuần trước rằng bà đã phải nhập viện để điều trị bệnh zona.
Sự vắng mặt của một số thượng nghị sĩ đảng Dân chủ đã mang đến một thách thức đối với lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Chuck Schumer, theo Guardian. Đảng Dân chủ hiện giữ thế đa số hẹp 51-49 tại cơ quan này.
VietBF@sưu tập
----------