Lốc xoáy và giông bão ở Mississippi làm thiệt mạng ít nhất 23 người
Tác giả : Reuters Nguồn: VOA Ngày đăng: 2023-03-25


Các mảnh vỡ che phủ một cấu trúc bị hư hại ở Rolling Fork, bang Mississippi, Mỹ, ngày 25 tháng 3 năm 2023.
Ít nhất 23 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương khi một cơn lốc xoáy và giông bão mạnh quét qua bang Mississippi vào cuối ngày thứ Sáu, cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp của bang này cho biết.
Bốn người mất tích khi các đội tìm kiếm và cứu hộ lục lọi trong đống đổ nát để tìm những người sống sót sau khi cơn bão quét qua Silver City, một thị trấn 200 dân ở phía tây Mississippi, Cơ quan Quản lý Tình trạng Khẩn cấp Mississippi cho biết trong một loạt dòng tin trên Twitter.
Thật không may, những con số này dự kiến sẽ thay đổi,” cơ quan này nói, nhắc đến số người chết.
Thống đốc Mississippi Tate Reeves xác nhận số người chết.
"Chúng tôi biết rằng còn nhiều người nữa bị thương," ông Reeves viết trên Twitter. "Các đội tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang làm việc. Sự mất mát sẽ được cảm nhận ở những thị trấn này mãi mãi."
CNN đưa tin các đội tìm kiếm và cứu hộ cũng đã có mặt tại Rolling Fork, thị trấn 1.700 dân chịu ảnh hưởng nặng nề vì lốc xoáy.
"Thành phố của tôi đã biến mất, nhưng chúng tôi vẫn kiên cường," Thị trưởng Rolling Fork Eldridge Walker nói trên CNN. "Chúng tôi sẽ trở lại mạnh mẽ."
Theo ông Walker, 12 trong số những người thiệt mạng là ở Rolling Fork. Ông nói thêm rằng một số người bị mắc kẹt trong nhà của họ. "Các nỗ lực cứu hộ đang diễn ra khi chúng ta đang nói chuyện, các nỗ lực tiếp tục vào sáng sớm nay."
Lốc xoáy để lại cảnh tượng tan hoang kéo dài 160 km. Hình ảnh chiếu trên truyền hình cho thấy cây cối bật gốc, nhà cửa bị xé toạc và xe cộ hư hỏng. Nhiều khu vực không có điện.
Ít nhất 24 báo cáo về lốc xoáy đã được gửi đến Cơ quan thời tiết Quốc gia vào đêm ngày thứ Sáu và sáng ngày thứ Bảy bởi những người theo dõi và quan sát bão.
Các báo cáo trải dài từ rìa phía tây của Mississippi về phía bắc qua trung tâm của bang và sang đến bang Alabama.
Những bức ảnh chụp cảnh tàn phá do các mạng tin tức đăng tải cho thấy toàn bộ các tòa nhà chỉ còn lại đống đổ nát và những chiếc xe hơi bị lật úp trong khi người dân trèo qua đống đổ nát trong bóng tối.
--------





Mississippi tornadoes: At least 23 people killed, dozens more injured
----------