TẠI SAO PHẢI VẠCH RÕ MẶT THẬT CỦA NHỮNG TAI TO MẶT LỚN PHE TA? (BÀI 1)
Tác giả : LÃO MÓC Nguồn: Diễn Đàn TVBQGVN @ Googlegroups.com Ngày đăng: 2023-04-20


Khi bài viết “Sơn Tùng, người cầm bút thiếu liêm khiết trí năng” được phổ biến, có vị tỏ ra rất “ưu thời, mẫn thế” gọi điện thoại khen Lão Móc(LM) viết phiếm rất sâu sắc, chua cay, đưa ra những bằng chứng xác thực, lập luận vững chắc khiến kẻ bị... phê phán là hết đường cục cựa! Sau đó, vị độc giả này trách LM sao lại đi làm chuyện vạch áo cho người xem lưng là “đánh” Sơn Tùng (ST) nặng quá, dù sao ST cũng là người đã có công phục hoạt Văn Bút, trong khi LM là hội viên Văn Bút. LM chỉ im lặng. Tưởng là mình đã thuyết phục được LM, vị độc giả này sẵn trớn khuyên LM là không nên chống Cộng quá khích, chỉ nên chống Cộng vừa vừa và nên dùng ngòi bút của mình “đánh” bọn VC, chứ không nên “đánh” người của “phe ta”, nhất là những vị tai to, mặt lớn, những tổng bí thư, chủ tịch của các đảng phái chính trị tại hải ngoại v.v...
Vị này còn cẩn thận giải thích là “mấy ông tai to, mặt lớn của mình” dù có làm bậy cách nào đi nữa cũng không làm bậy bằng mấy thằng tai to, mặt lớn của bọn Việt Cộng. Hơn nữa, những vị này đã từng lãnh đạo chế độ Việt Nam Cộng Hoà, chỉ huy Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà, mình mà “đánh” những vị tai to, mặt lớn này thì... sẽ bị VC nó cười! Về mấy ông tổng bí thư, chủ tịch của những đảng phái chính trị ở hải ngoại thì vị này giải thích là dù mấy ông này có làm gì cái gì đi nữa thì cũng với mục đích chống Việt Cộng, mình không làm thì thôi, không nên đánh phá họ làm suy giảm tiềm năng chống Cộng (sic!)
Những lời khuyên của vị độc giả mới nghe qua thì có lý; nhưng ngẫm nghĩ lại thì chẳng ra gì!
Bài viết nhiều kỳ này sẽ trả lời vì sao chúng tôi chủ trương không chỉ vạch rõ những âm mưu, thủ đoạn của CSVN mà còn phải vạch rõ những việc làm “đâm sau lưng chiến sĩ” của những kẻ khi quốc biến thì cong lưng chạy trước; nhưng khi VC vừa thảy ra vài cục xương thì co giò phóng tới bất chấp cả liêm sỉ.
- Xin được hỏi bất cứ một người Việt tỵ nạn cộng sản bình thường nào, xin quý vị cho biết quý vị có cảm tưởng gì khi nghe ông Nguyễn Văn Thiệu, Tổng Thống chế độ đệ nhị Việt Nam Cộng Hoà trả lời với báo chí ngoại quốc là ông ta “không mắc mớ gì tới thuyền nhân”. Và quý vị nghĩ gì khi vào năm 1992, qua tổ chức Vận Động Dân Chủ Tái Thiết Việt Nam, ông ta tuyên bố “sẵn sàng hòa hợp hòa giải vô điều kiện với Việt Cộng”? Và khi ông ta qua đời được ông “cựu Tướng tình báo ném đá không cần giấu tay” Nguyễn Khắc Bình và tay chân bộ hạ đưa di ảnh về thờ tại Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Bắc California ngang hàng với cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm và 5 vị Tướng đã tuẫn tiết theo thành trong ngày 30 tháng 4 năm 1975? Và trong mấy năm gần đây, “ông Tướng Bình Vôi” đã cùng với đám bộ hạ công khai làm lễ tưởng niệm một ông Tổng Thống chết bệnh còn rềnh rang hơn cả lễ tưởng niệm cố TT Ngô Đình Diệm, một vị TT đã bị sát hại bởi bọn Tướng, Tá phản chủ – theo như tài liệu đã bạch hoá của Hoa Kỳ.
- Về cố Thiếu Tướng Nguyễn Cao Kỳ, Phó Tổng Thống VNCH, xin miễn kể ra đây vì đã có quá nhiều bài viết khi ông ta qua đời và bọn VC khốn nạn chúng nó đã có thái độ hèn nhát và bần tiện đối với cả ước vọng cuối đời của ông ta là được mai táng tại quê nhà ! Chúng hèn hạ và bần tiện đến mức đó mà Nguyễn văn Thiẹu lại hy vọng rằng chúng sẽ “sẵn sàng hòa hợp hòa giải” với người Việt tỵ nạn hay sao ?
Sau 35 năm ngậm miệng xài tiền, trong mấy năm gần đây, ông Trần Thiện Khiêm, cựu Thủ Tướng chế độ đệ nhị Việt Nam Cộng Hoà, cựu Đại Tướng Tổng Tham Mưu Trưởng của Quân lực VNCH lại xuất hiện bên bà vợ mới tại Tượng đài Việt Mỹ, Nam California, để “vô tư” tuyên bố những câu làm nhục cả một chế độ và quân đội mà ông ta từng lãnh đạo: - “Dù Cộng Sản hay không Cộng Sản thì họ (chê độ đang cai trị Việt Nam) cũng phải có tinh thần dân tộc yêu nước. Kết án họ bây giờ hẳn có sự sai lầm chăng? Đảng CSVN đang tổ chức họp đảng và đang lấy từng ý kiến của người dân để thay đổi chế độ. Người dân cứ việc đưa ý kiến cho đảng CSVN”.
Xin được hỏi cảm tưởng của tất cả những người Việt tỵ nạn cộng sản trên toàn thế giới: Những câu tuyên bố như trên của ông Trần Thiện Khiêm phải chang đã cố ý làm nhục cái chế độ và quân đội mà ông ta đã lãnh đạo trong suốt 9 năm ?
Sau đó mấy năm, ông ta và cựu Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình lại được ông nhà văn Giao Chỉ, tức cựu Đại Tá Vũ Văn Lộc đưa lên đài phát thanh, đài truyền hình tuyên bố những câu ngớ ngẩn, lố bịch là “các lãnh đạo đảng CSVN, các anh trật đường rầy rồi! Chế độ xã hội chủ nghĩa sẽ không đem lại tự do, dân chủ cho đất nước và đem lại cơm no, áo ấm cho người dân (sic!)”.
Đúng là chuyện “hề” hết biết!
Là một lãnh đạo cao cấp của chính quyền miền Nam, là một Tổng Tham Mưu Trưởng của QLVNCH, há ông Trần Thiện Khiêm không biết câu:
“Bại binh chi tướng, bất khả ngôn dũng
Thất quốc chi đại phu, bất khả ngôn trí”
Ngay sau khi miền Nam bị cưỡng chiếm, ông và Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu đã lên phi cơ với gia đình và đầy đủ “đồ tế nhuyễn, của riêng tây” mà các ông “đã sạch sành sanh vét cho đầy túi tham” trong thời gian cầm quyền, an toàn đến Đài Loan. Sau đó, khi ông Thiệu qua Luân Đôn thăm con, ông đã lặng lẽ từ giã Đại sứ Nguyễn Văn Kiểu, anh của ông Nguyễn Văn Thiệu để qua Mỹ, vì ông biết Hoa Kỳ không đồng ý cho ông Thiệu vào Mỹ.
“Là tướng bại trận, ông không thể nói những lời mạnh mẽ.
Là quan lớn mất nước, ông không thể nói những lời hay”
.
Sao không chịu yên phận như thế? Thế lực nào đã có thể ép buộc ông phát biểu nhiều lần những lời nói làm đau lòng những con dân từng sống dưới sự cai trị của ông Thủ Tướng Trần Thiện Khiêm? Hàng vạn quân lính QLVNCH đã hy sinh để ông được vinh thăng Đại Tướng, nếu có thể đội mồ sống dậy, chắc chắn họ sẽ hỏi tội ông vì sao lại phản bội họ, tỏ ra vô ơn với họ.
Một ông Thủ Tướng, một vị Đại Tướng về cuối đời lại tuyên bố những lời càn rỡ làm nhục chính thể mà ông ta đã lãnh đạo, làm nhục nhã vong linh những người lính đã vì ông ta mà “vạn cốt khô” (để ông được "nhất Tướng công thành")… thì không bị chửi mới là chuyện lạ.
Chuyện oái oăm là vì lẽ phải và sự thật, LM đã viết bài “Thưa Đại Tướng, 30 tháng Tư năm 1975, Đại Tướng ở đâu?” lên tiếng về những việc làm đốn mạt của ông Trần Thiện Khiêm thì có ông “Tiến sĩ đầu ruồi” Lê Thiện Ngọ, kẻ đã tuyên bố “Bây giờ mà còn Quốc, Cộng cái gì nữa” trong Đại Hội Bất Thường của Tập Thể Chiến Sĩ VNCH/Hải Ngoại do ông Đề Đốc Hồ Văn Kỳ Thoại tổ chức tại Houston lại viết bài vu cáo cho LM và bà Tôn Nữ Hoàng Hoa, ông Trương Minh Hoà là “đã chĩa họng súng về phía Quốc Gia”. Ông “Tiến sĩ đầu ruồi” này còn hăm doạ sẽ viết 3 bài để vạch mặt LM và phe đảng.
LM chỉ mới đáp lễ có một bài và bà Tôn Nữ Hoàng Hoa đưa ra cuộn băng ghi âm lời phát biểu nhố nhăng của ông ta thì coi như ông ta đã ngậm câm miệng hến từ bấy tới nay.
Nếu những người cầm bút vì lẽ phải và sự thật không lên tiếng về những việc làm đốn mạt của những lãnh đạo ngày trước thì ai sẽ lên tiếng ?.
Nếu những người cầm bút vì lẽ phải và sự thật không lên tiếng về những lãnh tụ hoạt đầu của các đảng phái chính trị tại hải ngoại lúc nào cũng cao rao lời chống Cộng; nhưng bên trong lại tìm cách bợ đỡ, luồn lách bắt tay với đảng CSVN để chia chác bàn tiệc xương máu của 90 triệu dân VN, thì ai sẽ lên tiếng ?
. Nếu những người cầm bút vì lẽ phải và sự thật không lên tiếng về chuyện bọn đầu ruồi nhục mạ “Cờ Vàng đã chết” và mỉa mai là “Cờ Vàng để phủ những đống thịt thối” – như nhà thơ Ngô Minh Hằng đã dũng mãnh tố cáo, thì ai biết “mặt thật” của ông nhà văn, luật sư Sơn Tùng?
Nếu tôi không đọc và phê bình bút ký “Cái Nghiệp Văn Báo” thì làm sao mọi người biết ông ta là một người cầm bút hèn và thiếu liêm khiết trí năng ?.
Mới đây, thấy ông ST “kềm chế tác hại” bằng bài viết “Sự ra đời của một quyển sách và những tiếng vọng từ cõi âm” và đã bị ông “Biệt Động Quân” Đoàn Trọng Hiếu viết bài dạy dỗ tới nơi, tới chốn mà tội nghiệp cho ông ta, một người cầm bút vì chút lợi lộc cuối đời mà đã bẽ cong ngòi bút để phải bị... no đòn dư luận mà không có cách nào bàu chữa cho được.
Những lời phê bình về phát biểu của ông ST về Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, những lên tiếng về quyển bút ký “Cái Nghiệp Văn Báo” không phải là “những tiếng vọng từ cõi âm”- như ông ta đã viết, mà đây chính là “những tiếng búa nện đinh đóng xuống nắp quan tài liệm kín Liêm Sỉ của một người cầm bút” là ông nhà văn, luật sư Sơn Tùng!
Chắc chắn là như thế!
Và LM sẽ tiếp tục sứ mạng vạch rõ “mặt thật” những tai to, mặt lớn của “phe ta” đã vì chút lợi lộc cuối đời đã làm những chuyện làm cản trở công cuộc tranh đấu giải thể chế độ cộng sản mà 90 triệu người dân trong nước và những người Việt tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại đã theo đuổi trong 48 năm qua.
Chắc chắn là như thế!
LÃO MÓC
----------