NÓI PHẢI CỦ CẢI CŨNG PHẢI NGHE.
Tác giả : Bằng Phong Đặng văn Âu Ngày đăng: 2023-06-03
Năm 1976, những anh em cựu Quân nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa tại Thủ đô Hoa Thịnh Đốn và vùng phụ cận họp nhau để bàn bạc chuyện lập Hội Cựu Quân Nhân tại nhà anh Lê Quyền. Lúc bây giờ, mọi người đều ngồi xuống sàn nhà, kể cả Tướng Hoàng Cơ Minh, vì không có đủ bàn ghế, nhưng ai nấy đều vui vẻ. Trong phần cá nhân phát biểu, đến lượt tôi, tôi nói như sau: “Tuy chúng ta bị lâm vào cảnh mất nước, nên mất tất cả từ cấp bậc, nhà cửa, có người mất cả vợ con. Nhưng có một điều quý giá không bao giờ để mất. Đó là khẩu hiệu “Tổ Quốc – Danh Dự – Trách Nhiệm”, tiêu chí mà chúng ta phải luôn luôn cố gắng gìn giữ. Ta thua trận, chứ ta không thua giặc về cốt cách. Do đó, đặc tính quang minh chính đại, thẳng thắn, lương thiện và tình huynh đệ chi binh đùm bọc lẫn nhau phải giữ cho kỳ được. Xin hỏi anh em, điều tôi vừa nêu, các anh em nghĩ rằng tôi nói đúng hay là nói sai?”
Mọi người đồng thanh đáp: “Đúng! Đúng! Chúng tôi hoàn toàn đồng ý!”. Một anh còn nói lớn: “Người ta có thể đuổi chúng ta ra khỏi Quân Đội, nhưng không một ai có thể lấy Quân Đội ra khỏi chúng ta”. Một tràng pháo tay hoan hô anh bạn vừa phát biểu làm cho không khí buổi họp trở nên hào hứng một cách lạ thường.
Ông bà ta thường dạy con cháu nhiều câu tục ngữ, ca dao về cách đối nhân xử thế rất hay. Chẳng hạn câu “Nói phải, củ cải cũng phải nghe!” Câu phát biểu của tôi về bảo vệ cốt cách của người lính VNCH là quá chí lý, rồi được anh bạn phụ họa thêm thì đố ai trong phòng họp có thể phản bác. Với tiêu chí tôi đã đề ra trong buổi họp, tôi phải theo đuổi cho tới chết. Cho nên, mỗi khi viết bài đóng góp ý kiến về một vấn đề gì đó, tôi đều ghi tên thật, bút hiệu, địa chỉ nhà, địa chỉ Email và số điện thoại để chứng tỏ mình được may mắn sống trong xứ sở tự do, được pháp luật bảo vệ thì phải biết sống làm sao cho xứng đáng với cốt cách người lính Việt Nam Cộng Hòa, khiến cho kẻ thù phải nể phục. Tiếc rằng có một số quân nhân thường lấy câu nói bất hủ của Đại tướng năm sao Douglas MacArthur “người lính già không bao giờ chết” để tự hào về đời binh nghiệp của mình, nhưng họ không hiểu và không sống xứng đáng với ý nghĩa đích thực của câu nói bất hủ ấy.
Ai sinh ra ở đời đều phải chết. Nhưng tại sao người lính già không chết? Tại vì người lính biết giữ cốt cách như trung thành với lý tưởng “bảo vệ tổ quốc”, dù gục ngã trước súng địch, thì sẽ có người lính khác đứng lên tiếp nối từ thế hệ của mình đến nhiều thế hệ mai sau. Cho nên, nếu hiểu sâu sắc câu nói của Đại tướng MacArthur, thì “Người Lính Già” không được phép làm tổn thương thanh danh Người Lính VNCH có truyền thống văn hóa, văn minh: Cứu khốn, Phò nguy!
1/ Tôi có nhiều dịp bàn cãi với Phó Đề đốc Hoàng Cơ Minh về công cuộc đấu tranh lật đổ bạo quyền Hà Nội. Tôi đồng ý với Phó Đề đốc Minh chỉ có con đường duy nhất là dùng bạo lực để lật đổ bạo quyền cộng sản Hà Nội. Bởi vì thực chất của bọn cộng sản là kẻ cướp, thì đấu tranh bằng chính trị ôn hòa như Thánh Gandhi chủ trương là không hiệu quả. Hiện giờ, chưa đủ sức dùng vũ lực, chúng ta hãy lo việc xây dựng thế hệ tiếp nối bằng cách giảng giải cho họ hiểu vì sao chúng ta đã chiến đấu để chống lại luận điệu bôi nhọ của kẻ thù chụp cho chúng ta cái mũ “Ngụy Quân” hoặc “Lính đánh thuê”. Chúng ta phải học tấm gương của Do Thái để bảo vệ bản sắc nòi giống. Năm 1954, gián điệp Việt Cộng trà trộn trong đoàn người di cư. Năm 1975, Việt Cộng vẫn sẽ lặp lại như thế. Cho nên công tác xây dựng Cộng Đồng chống sự xâm nhập của Việt Cộng là ưu tiên số 1. Đồng thời, hãy đem kinh nghiệm cộng sản để đào luyện cán bộ đủ trình độ lý luận chính trị, chờ thời cơ thuận tiện mới bắt đầu phát động quần chúng. Nên nhớ rằng kẻ thù đánh phá ta trên nhiều mặt trận như tâm lý chiến, tình báo, gián điệp, văn hóa, tuyên truyền, thì mình phải lo củng cố hậu phương thật vững, trước khi ra tay hành động. Có thể mất nhiều thế hệ cũng đành phải chịu, chứ không thể nóng lòng, sẽ làm hỏng đại cuộc. Phó Đề đốc Hoàng Cơ Minh chê tôi chỉ giỏi nói lý thuyết, không dám can đảm dấn thân. Tôi cảm thấy bị xúc phạm vì ông đánh giá tôi là một thằng hèn, nên tôi hơi lớn tiếng đáp trả: “Anh muốn làm cuộc cách mạng bạo lực cứu nước một cách nóng vội như lập đoàn hát cải lương để sớm nổi tiếng, thì trước sau gì anh cũng sẽ trở thành thảo khấu”. Kể từ buổi đó, chúng tôi chia tay nhau.
Trong khi mọi người hào hứng với Đại hội Đồng Tâm, Chính Nghĩa của ông Minh, ông Liễu, tôi lấy ý “Vịnh Cái Pháo” của Nguyễn Hữu Chỉnh làm tựa đề “Kêu lắm, lại càng tan xác lắm” để viết bài dự đoán tương lai của Mặt Trận, nhưng ông Chủ nhiệm Văn Nghệ Tiền Phong Nguyễn Thanh Hoàng không đăng, vì cho rằng tôi bi quan làm nản lòng chiến sĩ! Giá như Phó Đề đốc Hoàng Cơ Minh chỉ là "Cái Củ Cải” thôi, để biết nghe lời nói phải của tôi, thì ông đâu có lên đường về Khu Chiến để chết một cách lãng xẹt và lưu lại tiếng xấu cho dòng họ Hoàng Cơ? Nếu ông Minh nghe lời can ngăn của tôi, thì đâu đến nỗi bị băng đảng Việt Tân lợi dụng “Chiến hữu Chủ tịch” đã mất mạng đến 14 năm sau mới công bố? Nếu ông Hoàng Cơ Minh biết nghe lời can ngăn của tôi, thì người nghệ sĩ tài hoa Nam Lộc, tác giả bài nhạc “Người Di Tản Buồn” đâu có dính tới tổ chức “Voice” do Trịnh Hội, Hoàng Tứ Duy (con trai Hoàng Cơ Định) làm tiền đồng bào “vô tổ quốc” của mình ở Thái Lan, để mai mốt đi tù cả đám?
2/ Nếu Tướng Hoàng Cơ Minh chỉ là “Cái Củ Cải” biết nghe lời tôi, thì làm gì có cái gọi là “Tập Thể Chiến Sĩ”? Được tin mấy ông Tướng trên San Jose đẩy Giáo sư Toàn Phong Nguyễn Xuân Vinh – Cựu Tư Lệnh Không Quân – ra làm Chủ tịch Tập Thể Chiến sĩ, tôi gọi điện thoại cho ông và khuyên ông đừng nhận lời, vì đó là âm mưu của bọn Việt Tân muốn gom tất cả các cựu Quân Nhân vào trong cái rọ, giống như Việt Cộng bày ra cái gọi là “Mặt Trận Tổ Quốc” làm kiểng. Giáo sư Vinh từng hợp tác với tôi trong báo Lý Tưởng do tôi phụ trách, nên tôi biết Giáo sư Vinh ưa khoe thành tích bản thân, chứ không phải là nhà hoạt động (activist) có khả năng lãnh đạo quần chúng. Nếu tôi nói thẳng Giáo sư Vinh được cụ Diệm cho đi Mỹ học, rồi ở lại luôn không về nước (tức là đào ngũ), thì bẽ mặt ông quá! Cho nên, để tránh chạm tự ái của ông, tôi nêu lý do ông đã rời Quân Đội khá lâu, ông không hiểu cá tính của anh em quân nhân thời của tôi, thì khó lòng tâm phục khẩu phục họ. Nhưng ông vẫn cam tâm làm công cụ cho đảng Việt Tân để biến Tập Thể Chiến Sĩ thành “Đại Đội Chung Sự” chỉ làm cái việc kéo cờ lên, hạ cờ xuống, phủ cờ, xếp cờ, chứ không làm nổi một tờ báo để đấu tranh với kẻ thù trên mặt trận tư tưởng. Nguyễn Gia Kiểng viết cuốn “Tổ Quốc Ăn Năn” miệt thị Quân Đội Việt Nam Cộng Hòa, Tập thể Chiến sĩ không hề có tiếng nói phản bác. Rồi đến Việt Cộng dụ dỗ các nhà văn tị nạn bằng chiến dịch tuyên truyền “Hợp Lưu”, “Giao Điểm”, Tập Thể cũng im re. Giá như Giáo sư Toàn Phong chỉ là “Cái Củ Cải” biết nghe lời can ngăn của tôi thì ông đâu đến nỗi bị những anh em trong Tập Thể miệt thị ông về cái việc ông đưa bà Phiến Đan lên làm Phụ tá Chủ tịch mà không thông qua ý kiến của Ban Chấp Hành? Giáo sư Nguyễn Xuân Vinh là phi công chưa được xác định hành quân mà một bước leo lên làm Tư Lệnh Không Quân lúc mới 30 tuổi là một thành tích hiếm có ai đạt được. Với cuốn “Đời Phi Công” đầy tính lãng mạn, chẳng có tư tưởng gì cao siêu, mà được trao giải thưởng Văn Chương Toàn Quốc cũng là một vinh dự hiếm hoi. Là một Giáo sư Đại Học được nhiều bằng khen, danh giá đầy mình, tại sao ông lại khuất thân làm tay sai cho bọn Việt Tân? Thương tội cho ông Cựu Tư Lệnh của tôi quá sức nông nổi, mà trở thành ô danh!
3/ Tôi bày tỏ sự hâm mộ của tôi với Thị trưởng Tạ Đức Trí: “Chú biết với sức học của Trí, nếu đi làm ở ngoài như Boeing, IBM hay Lockheed … lương tháng cả chục ngàn Mỹ Kim. Nhưng Trí ra ứng cử Thị trưởng, lương tháng không bao nhiêu, là một sự hy sinh to tát. Khi làm Thị trưởng, Trí nên nhớ Việt Cộng sẽ có một triệu cách để cám dỗ mình làm công cụ cho chúng. Trí phải luôn luôn cảnh giác.
Bạn Tạ Đức Trí nhã nhặn cam kết nghe theo lời dặn dò của tôi. Thế mà Tạ Đức Trí trao bằng tưởng lục cho một đạo diễn Việt Cộng – Ngô Thanh Vân – một người chẳng có công trạng gì với thành phố Westminster. Là một nhân viên công quyền, nếu cử tri thắc mắc, ông Thị trưởng phải có bổn phận trả lời một cách thẳng thắn và hợp lý, chứ không thể im lặng hay ngụy biện.
Ngoài ra, trong vụ xây Đài Tưởng Niệm vinh danh Thủy Quân Lục Chiến Tái Chiếm Cổ Thành Quảng Trị là không ổn. Bởi vì tái chiếm Cổ Thành Quảng Trị gồm có Không Quân, Nhảy Dù, Bộ Binh, Pháo Binh, Biệt Động Quân, chứ không riêng gì Thủy Quân Lục Chiến. Nhưng Ủy Ban vẫn không thèm nghe sự góp ý nghiêm chỉnh, xây dựng. Ủy Ban vẫn giữ lập trường, tức là có ý đồ chia rẽ Quân Đội như Việt Cộng mong muốn. Tôi từ tốn lên tiếng góp ý xây dựng, lập tức có những phần tử làm tay sai cho Ủy Ban nhảy vào chửi bới rất hạ cấp. Tôi khinh bỉ, không thèm đếm xỉa đến những đứa vô giáo dục.
Phải chi quý vị Dân cử là những “Cái Củ Cải” biết nghe lời phải trái, thì đỡ cho cư dân biết mấy!
4/ Được dịp coi mấy cái Youtube của Người Lính Mỹ Gốc Việt Sean Lê, tôi thích quá. Một người Việt trẻ tuổi đẹp trai, nói tiếng Việt lưu loát, sau khi làm nghĩa vụ quân sự với đất nước cưu mang gia đình mình xong, trở về đời sống dân sự, Sean Lê chọn ngành truyền thông, ủng hộ Tổng thống Donald Trump, tôi mừng rỡ nghĩ rằng đây là hạt giống tốt cho sự trường tồn của nòi giống Việt Nam.
Trong buổi gặp gỡ đầu tiên với Sean Lê, tôi nói: “Tuy cháu gọi tôi là bác, nhưng chúng ta hãy xem nhau là chiến hữu cho dễ tâm sự. Dù bác xuất thân từ trường Quân Sự Việt Nam, nhưng đã thụ huấn ở Hoa Kỳ hai lượt, nên bác cũng biết hai Quân Đội đều đào tạo khóa sinh theo cái “motto” mang ý nghĩa tương tự nhau: “Duty, Honor, Country”. Bây giờ cháu bước sang lãnh vực truyền thông, ngoài việc thi hành châm ngôn “Fair, Balance, Accuracy”, cháu còn phải có đủ lập luận để chống lại bọn nhà báo Việt bất lương làm tay sai tuyên truyền cho Việt Cộng. Là nạn nhân cộng sản, chúng ta không thể chấp nhận bọn tay sai Việt Cộng lợi dụng quyền tự do ngôn luận để ca ngợi Hồ Chí Minh, tên tội đồ dân tộc. Tôi khuyên Sean Lê đừng bao giờ đánh đu với tinh để hoen ố thanh danh của mình, thanh danh của bố mẹ mình đã khổ công nuôi nấng mình.
Sean Lê cam kết sẽ tuân thủ những điều tôi khuyên. Tôi tin tưởng lời cam kết của Sean, vì đây là một chàng trai từng được đào luyện trong Quân Đội. Nhưng tiếc thay! Xem cái Clip Sean Lê đi Thái Lan làm phóng sự với Nam Lộc và cái Clip phỏng vấn Nam Lộc, tôi hoàn toàn thất vọng. Nỗi thất vọng của tôi giống như khi nghe ông Đại Úy Trinh Sát Nguyễn Tường Tuấn từng bị tù trong trại Tập Trung Việt Cộng, từng trốn trại, từng vượt biển tìm tự do mà lại cám ơn Hồ Chí Minh đã chiếm Miền Nam, để cho gia đình anh có nhà cao cửa rộng, xe đẹp và con cái học trường danh tiếng. Có hôm tôi cảnh báo Sean Lê đừng đánh đu với tinh mà thân bại danh liệt. Nhiều dư luận viên thuộc phường vô lại tới tấp viết Email mạt sát tôi trên diễn đàn. Không sao! Tôi chỉ muốn bảo vệ thanh danh Người Lính Mỹ gốc Việt để còn có những Người Lính Mỹ gốc Việt khác nối bước Sean Lê thành những người tử tế, đừng vì đồng tiền bất chính làm hỏng tương lai. Hôm nay, tôi xem cái Youtube của cô Rachel, tôi lo lắng cho Sean Lê, vì những nạn nhân hứa sẽ truy tố Sean Lê làm truyền thông mà không tôn trọng sự thật. Ôi thôi rồi! Sean Lê chẳng còn mặt mũi nào tiếp tục làm truyền thông. Tiếc cho Sean Lê quá!
Tôi tự hỏi tại sao Phó Đề đốc Hoàng Cơ Minh, Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Xuân Vinh, Thị trưởng Tạ Đức Trí và Người Lính Mỹ gốc Việt Sean Lê không là những “Cái Củ Cải” để biết lắng nghe lời góp ý, khuyên răn hợp tình hợp lý để làm người tử tế? Bất cứ ai sống trên cõi đời này, dù không có căn bản học vấn, cũng đều biết giá trị của con người là ở chỗ thật thà, lương thiện, công tâm, đạo đức, chứ đâu phải đồng tiền bất chính, lưu manh, lươn lẹo để có tài sản kếch sù, nhà cao cửa rộng là được người ta trọng vọng?
Quý vị nào đọc bài viết này, có thể vui lòng dành chút thời giờ quý báu để trả lời cho tôi biết tại sao một nòi giống có tới bốn ngàn năm văn hiến, can đảm chống ngoại xâm, mà ngày nay có những phần tử làm điếm nhục tổ tiên, nòi giống như thế này được không? Sean Lê hãy kiên nhẫn ngồi xem những kẻ bất hạnh “vô tổ quốc” ở Thái Lan nói về Sean Lê để tự đánh giá mình có xứng đáng một Người Lính Mỹ gốc Việt được đào tạo trong một Quân Đội tân tiến, văn minh nhất trên thế giới? Đây là cái Youtube:





6. Nhiều chuyện qúa bất ngờ xảy ra LIVE từ người tỵ nạn bên TháiLan| Sean Le, Nam Lộc, Voice
Bằng Phong Đặng văn Âu.
Ngày 3 tháng 6 năm 2023.
Địa chỉ nhà: 10200 Bolsa Avenue, Westminster, CA.92683.
Địa chỉ Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Telephone: 714 – 276 - 5600
------------
Ý kiến độc giả :

Tư cách phát biểu của anh tỵ nạn trẻ mặc áo maillot vàng có hình cờ 3 sọc đỏ thật chẳng giống ai cả, hàm hồ cướp hết thời gian để phat biểu một mình, lắm lúc thô tục theo kiểu du côn, không thèm chú ý nghe lời của ngưỡi chung quanh.
Trên sân khấu dù ca sĩ có hát bài hát mình ưa thích nhưng nếu hắn vừa hát vừa ở truồng dơ dáy lại còn địt thối vang làng chuyển xóm thì cả rạp đều kinh tởm và bỏ đi thôi.
Chỉ xem có vài phút mà phát tởm phải ngưng ! Tướng du côn như vậy thì ai thèm bảo lãnh để mang họa !! Tại sao ông Đặng văn Âu không quyên tiền để bão lãnh thằng du côn này qua Mỹ ở với mình nhỉ ???
Kim Hoa BB
----------