Đã Tới Lúc Phải Tiến Hành Điều Tra Joe Biden
Tác giả : Kim Nguyễn Nguồn: Nhận Định Thời Cuộc Ngày đăng: 2023-06-06


Trong một cuộc phỏng vấn trên MSNBC, khi được hỏi xem nên bầu cho Joe Biden hay Donald Trump, cựu Giám Đốc FBI James Comey đã hớ hênh nói ra những điều mà ông ta lo lắng là cá nhân ông ta và nhiều người trong cơ quan FBI có thể sẽ bị điều tra. James Comey nói “Theo hiến pháp, Tổng Thống có quyền bổ nhiệm và giám sát toàn bộ cơ quan hành pháp, bao gồm Bộ Tư Pháp, các công tố viên và nhân viên điều tra. Tổng Thống có thể ra lệnh điều tra, truy tố bất cứ ai mà ông ta cho là kẻ thù. Vì vậy nhất định phải bầu cho Joe Biden.”
Trên nguyên tắc, James Comey và thuộc cấp phải bị đưa ra pháp luật vì tài liệu của Công Tố Viên John Durham đã xác định rõ ràng James Comey và nhiều nhân viên của FBI đã âm mưu can thiệp vào cuộc bầu cử và còn gây tổn thương cho Tổng Thống đương nhiệm Donald Trump.
Khi đảng Cộng Hòa nắm đa số tại Hạ Viện, Ủy Ban Giám Sát đã tiến hành những cuộc điều tra về Hunter Biden và liên hệ tới Joe Biden nữa. Chỉ trong một thời gian ngắn mà cuộc điều tra đã thu thập được nhiều tài liệu, những chứng từ của ngân hàng, lời khai của nhân chứng và nhiều bằng chứng cụ thể do chính Hunter lưu trữ trong laptop của anh ta. Joe Biden và con trai sẽ phải đối mặt với công lý.
Joe Biden luôn khẳng định rằng con trai Hunter không làm điều gì phi pháp, và bản thân ông ta không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào, hoặc hưởng lợi ích tài chánh từ những công ty và chính phủ của nước ngoài. Mới đây, Dân Biểu Comer tuyên bố Ủy Ban Giám Sát Hạ Viện đã có bằng chứng cho thấy Biden và các thành viên trong gia đình đã nhận hàng triệu USD từ Trung Cộng, Ukraine và một số quốc gia khác.
Tháng Ba vừa qua, chính Hunter Biden thừa nhận anh ta đã hoạt động kinh doanh với một số doanh nhân có liên hệ với chính quyền Trung Cộng, và Hunter lập luận rằng anh ta có quyền kinh doanh như một công dân bình thường khác. Hunter là một công dân bình thường nhưng anh ta là con trai của Phó Tổng Thống Joe Biden phụ trách vấn đề bang giao quốc tế thời cựu TT Obama. Hunter đã tháp tùng theo cha trong những chuyến công du ngoại quốc, như Trung Cộng, Ukraine, . . . những chuyến đi này đã tạo cơ hội làm giàu cho Hunter và gia đình Biden.
Dưới thời Obama, Biden được chỉ định phụ trách vấn đề Ukraine vào năm 2014. Với cương vị là Phó Tổng Thống, Biden đã giúp cho con trai giành được vị thế thành viên của Hội Đồng Quản Trị công ty Burisma, một công ty năng lượng lớn nhất của Ukraine. Năm 2016 công ty Burisma bị Công Tố Viên Viktor Shokin điều tra về tham nhũng. Biden đã can thiệp bằng cách yêu cầu chính quyền Ukraine sa thải công tố viên này, nếu không thì Biden sẽ không chuyển 1 tỷ USD tiền viện trợ của Hoa Kỳ cho Ukraine.
Trong một buổi họp với tổ chức Council on Foreign Relations ngày 23 tháng Giêng năm 2018, Biden khoe là ông ta đã hăm dọa không chuyển tiền viện trợ cho Ukraine để áp lực chính quyền này phải sa thải Công Tố Viên Viktor Shokin. Biden cho hay trong lúc sắp dự một cuộc họp báo thì ông ta nói với Tổng Thống Ukraine Poroshenko: “Tôi sẽ không cung cấp viện trợ 1 tỷ USD nếu Viktor Shokin không bị sa thải.” TT Poroshenko nói “Ông không có thẩm quyền.” Biden trả lời “Gọi cho Tổng Thống Hoa Kỳ đi” và Biden vừa xem đồng hồ vừa nói “Tôi sẽ rời khỏi đây khoảng 6 giờ nữa. Nếu công tố viên đó không bị sa thải thì các ông sẽ không nhận được tiền.” Sau đó Biden đắc ý cười và nói “Thằng chết tiệt đó đã bị sa thải.” Tháng Tám năm 2019, Ủy Ban Tài Chánh và Nội An Thượng Viện đã mở một cuộc điều tra về những chuyện làm ăn mờ ám của Biden và gia đình ông ta. TNS Chuck Grassley lúc đó là Chủ Tịch Ủy Ban Tư Pháp Thượng Viện đã khẳng định rằng “Việc làm của Joe Biden đã tác hại tới chính sách của Hoa Kỳ đối với Ukraine, TT Obama biết rõ việc này nhưng đã không quan tâm.”
Đầu tháng Năm mới đây có một nhân chứng cho biết FBI đang giữ một tập hồ sơ được thực hiện từ thời Obama, nêu rõ chi tiết cáo buộc Joe Biden đã liên hệ tới một vụ thỏa thuận hối lộ trị giá 5 triệu USD để đổi lấy quyết định về chính sách của Hoa Kỳ. Dân Biểu Comer cho biết Giám Đốc Christoper Wray đã xác nhận có hồ sơ về vụ hối lộ này. TNS Grassley và Dân Biểu Comer đã yêu cầu Giám Đốc FBI cung cấp hồ sơ FD-1023, đây là tài liệu ghi chú tất cả thông tin trong các cuộc tiếp xúc, thu thập được. Sau gần một tháng cương quyết từ chối cung cấp tài liệu, cuối cùng Christopher Wray đã phải đồng ý cho Ủy Ban Giám Sát Hạ Viện xem tài liệu. Thứ Hai hôm qua, Dân Biểu Comer (Cộng Hòa-Kentucky) và Dân Biểu Raskin (Dân Chủ-Maryland) đã được xem xét tài liệu nhưng không được giữ lại. Khi tiếp xúc với phóng viên, Dân Biểu Comer nói rằng FBI chỉ cho đọc tài liệu là không đúng luật. Giám Đốc Christopher Wray sẽ bị cáo buộc về tội khinh thường Quốc Hội, và thủ tục sẽ được tiến hành vào Thứ Năm tuần này.
Trước cách hành xử như vậy của Giám Đốc FBI, trong một chương trình trên Fox News, Larry Kudlow đã đề nghị cắt giảm ngân sách của Bộ Tư Pháp nếu họ không nộp tài liệu hối lộ của Biden, trong khi đó Dân Biểu Jason Chaffetz (Cộng Hòa-Utah) lại muốn cắt giảm hoàn toàn.
Cuộc điều tra Hunter đã dẫn tới liên hệ với nhiều thành viên trong gia đình Biden. Thông tin mới nhất của Ủy Ban Giám Sát Hạ Viện cho hay họ đã tìm thấy tài liệu về nguồn gốc của hơn 10 triệu USD được trả cho Hunter và 9 người khác trong gia đình, kể cả 2 cháu của Joe Biden. Thông tin còn xác nhận kinh doanh của gia đình Biden liên quan đến nhiều tội, bao gồm âm mưu lừa gạt, gian lận tài chính, vi phạm Đạo Luật Đại Diện cho Ngoại Quốc (FARA), trốn thuế, rửa tiền, vi phạm Đạo Luật Bảo Vệ Nạn Nhân của nạn buôn người (TVPA), . . .
Trong thời gian Biden là Phó Tổng Thống, Hunter đã thành lập hơn 20 công ty để giao dịch tài chánh với Trung Cộng và một số quốc gia khác. Dân Biểu Comer cho hay Ủy Ban Giám Sát vẫn chưa có quyền truy cập vào trương mục ngân hàng của Joe Biden và Hunter để điều tra về một khoản đầu tư trị giá 1.5 tỷ USD. Đây là thỏa thuận kinh doanh lớn nhất của Hunter Biden với một công ty của Trung Cộng. Dân Biểu Comer nói “Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục điều tra nguồn gốc tiền bạc của gia đình Biden và tất cả những người liên hệ. Ủy Ban Giám Sát Hạ Viện đang tìm hiểu xem những hoạt động kinh doanh của gia đình Biden có làm tổn hại đến an ninh quốc gia hay không? Chúng tôi sẽ có câu trả lời cho người dân.”
Cuộc điều tra của Ủy Ban Giám Sát Hạ Viện cho thấy việc kinh doanh bất chính của gia đình Biden là do tư thế của Joe Biden từ thời làm Thượng Nghị Sĩ tới Phó Tổng Thống. Joe Biden thực sự là mối đe dọa cho an ninh quốc gia. Dân Biểu Comer xác nhận “Chúng tôi đã thu thập được nhiều bằng chứng cho thấy Joe Biden đã nói dối chúng ta, đã phủ nhận không biết gì tới việc kinh doanh của con trai. Trên thực tế, kinh doanh của gia đình Biden được xây dựng dựa trên cương vị chính trị của ông ta. Nếu những thỏa thuận kinh doanh dẫn tới việc quyết định chính sách của Tổng Thống thì đây thực sự là nguy hại cho đất nước.”
Những việc làm sai trái của Joe Biden được Bộ Tư Pháp và đa số truyền thông bao che, rất hiếm khi thấy có sự lên tiếng, phê bình của báo chí. Bài bình luận của Charles Cooke trên báo National Review là một trường hợp ngoại lệ, nhà bình luận này đã khẳng định: “Joe Biden không phải là một người ôn hòa chính trị. Ông ta là một con tắc kè hoa, một người chỉ biết trung thành với bản thân và với đảng của mình. Joe Biden là người lạm dụng quyền lực, không tôn trọng hiến pháp, và là mối đe dọa cho chúng ta.”
Đã tới lúc Joe Biden phải trả lời trước công lý.
Kim Nguyễn
June 6, 2023
----------