Mỹ: 2 người chết, 3 nguy kịch trong vụ xả súng ở Baltimore
Nguồn: Reuters - VOA Ngày đăng: 2023-07-02


Hiện trường nơi xảy ra vụ xả súng ở Baltimore, Maryland, hôm 2/7.
Cảnh sát ở thành phố Baltimore của Hoa Kỳ hôm 2/7 xác nhận rằng hai người tử vong trong một "vụ xả súng hàng loạt" lúc nửa đêm tại một khu chung cư ở thành phố này và ba người khác đang trong tình trạng nguy kịch.
Sở cảnh sát thành phố cho biết rằng 30 người đã bị bắn tại khu 800 trên đường Gretna Avenue ở Baltimore.
Một thiếu nữ 18 tuổi tử vong tại hiện trường và một nam thanh niên 20 tuổi tử vong sau khi được đưa đến bệnh viện địa phương, cảnh sát cho biết.
Ba người khác đang trong tình trạng nguy kịch sau khi 9 người được chuyển từ hiện trường đến các bệnh viện địa phương, trong khi 20 người khác bị ảnh hưởng đã tự tới các bệnh viện trong khu vực, cảnh sát cho biết.
Sở cảnh sát cho biết vào khoảng 0 giờ 35 phút sáng 2/7, họ đã nhận được cuộc gọi thông báo về một vụ nổ súng tại khu 800 của trên đường Gretna.
Một nhân chứng nói với kênh truyền hình Fox 45 rằng hàng trăm người đã tập trung tại khu vực này để tham gia sự kiện có tên "Ngày Brooklyn", đồng thời cho biết thêm rằng họ đã nghe thấy 20 đến 30 phát súng nổ.
Bình Luận :

Nguyen Vu 8 giờ trước
Ở Mỹ những vụ bắn nhau phần nhiều có nguồn gốc từ việc buôn bán ma túy và tranh chấp về lợi nhuận từ việc buôn ma túy. "Drive-by shootings" không có nghĩa là "random shootings." Tuy nhiên chúng ta không thể nói thẳng điều này vì nếu chúng ta nói thì sẽ có nhiều người nói là chúng ta "kỳ thị chủng tộc." Tôi làm việc với cảnh sát Mỹ nhiều năm. Họ cũng biết những người Mỹ da đen lái những chiếc xe SUV đắt tiền như Mercedes, Cadillac, v.v..., với cửa sổ đen chạy nghêng ngang trong thành phố thường là "drug dealers" có súng và ma túy trên xe nhưng họ không có "probable cause" để chặn những xe này lại. Nếu họ có chặn những xe này lại và tìm được súng, ma túy thì những bằng chứng này cũng không dùng được vì vi phạm tu chính án số 4 của hiến pháp Mỹ. Nếu chúng ta biết thì chúng ta nên tránh xa những người này và tránh xa những khu buôn bán ma túy là cách hay nhất.
----------