TÂY NGUYÊN!
Tác giả : Huỳnh Hậu Nguồn: Google Groups "TVBQGVN" Ngày đăng: 2023-07-28


Tôi chưa bao giờ có cơ hội đến Tây Nguyên , ngoài một lần ghé Đà Lạt rất vội vàng. Vì vậy, nhân vụ Đắk Lắk, khi đọc những bài viết của các ông Phạm Đình Trọng, Nguyên Ngọc, Nguyễn Quang A v.v. về Tây Nguyên, tôi học hỏi nhiều điều.
Nhưng qua các bài viết, tôi thấy các tác giả trên cùng đề cập tới một vấn đề cốt lõi, nguyên nhân chính dẫn đến sự bất ổn hiện nay của Tây Nguyên mà cụ thể là vụ nổ súng mới đây tại Đắk Lắk. Đó là chủ trương của cầm quyền CSVN trong mấy mươi năm qua, cho đi dân rất nhiều lên vùng cao nhằm XÓA SỔ CÁC NHÓM SẮC TỘC THIỂU SỐ.
Khoảng thập niên 1960s, 1970s , dân số người sắc tộc chiếm 85% dân số Tây Nguyên, mà nay con số ấy chỉ còn 25% . Người sắc tộc giờ chỉ khoảng 1 triệu 2 trong tổng số 4 triệu 6 dân số Tây Nguyên.
Với cái đà này, trong tương lai không xa, người thiểu số Tây Nguyên với nền văn hóa đặc biệt của họ sẽ bị hoà lẫn và biến mất.
Chủ trương của cầm quyền CSVN rập khuôn với chủ trương của Tàu Cộng khi cho các dân tộc Tây Tạng, Duy Ngô Nhĩ v.v. từ từ biến mất trong biển người dân Hán .
Di dân đa phần là dân Thanh Nghệ Tĩnh, cốt cán của đảng, vì vậy không có gì ngạc nhiên, khi vụ nổ súng xảy ra, côn an bộ đội CSVN đi săn lùng, truy bắt mấy ông sắc tộc, thì dân Thanh Nghệ Tĩnh cũng xúm vào tiếp sức.
Nhìn từ bề ngoài thì rõ ràng người sắc tộc Đắk Lắk thất lý vì chủ động ra tay trước, gây ra chết người.
Nhưng họ thật ra là nạn nhân thê thảm của một chủ trương DIỆT TỘC do THỰC DÂN CSVN tiến hành.
CSVN giống y chang Tàu Cộng, gian manh và xảo quyệt, vào nhà người ta cưỡng chiếm tài sản, áp bức bóc lột, nhưng luôn giành lấy phần PHẢI, đổ vấy tất cả phần TRÁI, LỖI LẦM cho người!
Trong những phỏng vấn mà an ninh CSVN cố ý cho lan truyền, mấy ông sắc tộc “ ĐƯỢC MỚM LỜI “ khai rằng họ bị người ( tổ chức? ) hứa cho tiền để thực hiện việc tấn công đồn công an, chứ họ không có lý do gì làm như thế !
Với màn trình diễn như thế thì an ninh CSVN sẽ có cơ sở để tố cáo mấy ông sắc tộc “ ĂN TIỀN ĐỀ THỰC HIỆN HÀNH VI KHỦNG BỐ ”, và tố cáo luôn “ BỌN PHẢN ĐỘNG THÙ ĐỊCH LUÔN TÌM CÁCH CHỐNG PHÁ ĐẤT NƯỚC TA ”. Vậy là ngon cơm quá rồi còn gì nữa?
Không biết tuyên giáo của VN Xã Nghĩa còn nhớ vụ cả một ban bệ của tuyên giáo bị SỤP HẦM của ông VÕ ĐẠI TÔN vào đầu thập niên 1980s không nhỉ?
Các con các cháu bò đỏ chịu khó tìm hiểu để thấy tinh thần “ BÁCH CHIẾN BÁCH THẮNG ” của đảng nha! Hehe .
Thế giới bên ngoài, nếu để ý tới vụ Đắk Lắk mà thắc mắc, thì CSVN đâu thiếu dàn diễn viên chuyên nghiệp, dẫn thế giới đi xem TRẠI HUẤN NGHỆ DÀNH CHO NGƯỜI SẮC TỘC (dĩ nhiên có vài kịch sĩ sắc tộc ca ngợi ơn bác ơn đảng), PHÒNG KẾ HOẠCH HÓA GIA ĐÌNH (dành để TRIỆT SẢN người sắc tộc cho biến luôn)
Chế độ Nguyễn Phú Trọng mà chưa có mấy cái này, thì lo mà xây dựng đi nha để có cái mà lừa bịp thế gian!
Nhân đây cũng nên đề cập một chút về bài viết của ông Phạm Đình Trọng.
Ông Trọng viết một bài với nhiều hiểu biết sâu sắc, về tình trạng người sắc tộc Tây Nguyên bị chế độ CSVN ép tới chỗ KHÔNG CÒN ĐẤT SỐNG nên phải làm liều, tấn công đồn côn an .
Nhưng ông Trọng lại THƯƠNG TIẾC, THƯƠNG NHỚ MẤY CÔN AN (kẻ thì đang ỉa, kẻ thì đang coi đá bóng, kẻ thì đang làm tình ….) bị người sắc tộc giết.
Ông Trọng nhắc lại vụ Đồng Tâm và thương tiếc 3 côn an bị giết trong vụ tấn công gia đình cụ Lê Đình Kình.
Ông Trọng quả là dư nước mắt đi than khóc cho bầy tay sai hổ lang của chế độ.
Xin được hỏi thật ông Trọng, ông có thật sự tin tưởng rằng 3 côn an chết trong GIẾNG TRỜI ở vụ Đồng Tâm là do con cháu cụ Kình ra tay?
Đúng là tào lao xịt bộp!
Huỳnh Hậu
----------