Siohia 

 

Justin Trudeau, Sophie Grégoire Trudeau ly thân sau 18 năm chung sống
Tác giả : Mia Rabson (The Canadian Press) Nguồn: Yahoo! News Ngày đăng: 2023-08-02


Thủ tướng Justin Trudeau và phu nhân Sophie Grégoire Trudeau tuyên bố ly thân sau 18 năm chung sống.
Trong các tuyên bố được đăng lên Instagram vào thứ Tư, mỗi người đều nói rằng "sau nhiều cuộc trò chuyện ý nghĩa và khó khăn, chúng tôi đã đưa ra quyết định chia tay."
"Như mọi khi, chúng tôi vẫn là một gia đình thân thiết với tình yêu sâu sắc và sự tôn trọng lẫn nhau cũng như mọi thứ chúng tôi đã và sẽ tiếp tục xây dựng", họ viết.
"Vì hạnh phúc của con cái chúng tôi, chúng tôi yêu cầu bạn tôn trọng quyền riêng tư của chúng tôi và của chúng."
Họ sẽ chia sẻ quyền nuôi ba đứa con là Xavier, 15 tuổi, Ella-Grace, 14 tuổi và Hadrien, 9 tuổi.
Đảng Tự do xác nhận ông Trudeau sẽ tiếp tục sống tại Rideau Cottage và những đứa trẻ chủ yếu sẽ sống ở đó. Bà Sophie Trudeau đã chuyển đến một ngôi nhà khác ở Ottawa nhưng sẽ dành thời gian ở ngôi nhà nhỏ với các con của bà ấy, kể cả trong những chuyến công du thường xuyên của ông Trudeau.
Văn phòng Thủ tướng cho biết trong một tuyên bố rằng cặp đôi đã ký một thỏa thuận ly thân "để đảm bảo rằng tất cả các bước hợp pháp và đạo đức liên quan đến quyết định ly thân của họ đã được thực hiện và sẽ tiếp tục làm như vậy trong tương lai."
Tuyên bố cho biết người Canada có thể mong đợi vẫn gặp gia đình cùng đi chung với nhau và họ sẽ đi nghỉ cùng nhau vào tuần tới. Họ cùng nhau đi nghỉ như một gia đình ở Montana vào tháng 4 và ở Jamaica trong kỳ nghỉ lễ Giáng sinh.
Tuy nhiên, bà Sophie Trudeau đã đóng một vai trò ít rõ ràng hơn trong những năm gần đây, hiếm khi tháp tùng thủ tướng trong các chuyến công du. Họ đã được nhìn thấy cùng nhau công khai tại các sự kiện Ngày Canada ở Ottawa vào tháng trước. Bà cũng đã xuất hiện trước công chúng vào tháng Bảy.
Justin Trudeau, 51 tuổi và Sophie Trudeau, 48 tuổi, kết hôn vào ngày 28 tháng 5 năm 2005 tại một buổi lễ ở Montreal.
Họ gặp nhau lần đầu tiên khi còn nhỏ, khi cô là bạn học của em trai út Michel Trudeau, và kết nối lại khi trưởng thành khi họ đồng tổ chức một buổi dạ tiệc từ thiện vào năm 2003.
Ban đầu họ sống ở Montreal, nơi Xavier và Ella-Grace được sinh ra. Gia đình họ chuyển đến Ottawa vào năm 2010, hai năm sau khi ông được bầu làm nghị sĩ cho quận Papineau ở thành phố Montreal.
Hadrien sinh ra ở Ottawa một năm rưỡi trước khi Trudeau trở thành thủ tướng.
Bà Sophie Trudeau là một nhân vật truyền hình giải trí ở Quebec nhưng đã từ bỏ sự nghiệp đó sau khi họ chuyển đến thủ đô Ottawa của Canada.
Trong cuốn tự truyện "Common Ground" năm 2014, mà Trudeau dành cho vợ là "bạn thân, đối tác và tri kỷ", ông nói về cuộc hôn nhân của mình, nói rằng nó có "những thăng trầm khó khăn" nhưng họ là những người bạn đời thực sự.
"Chúng tôi thành thật với nhau, ngay cả khi điều đó gây tổn thương," ông viết.
Họ thường xuyên bày tỏ tình yêu dành cho nhau trên mạng xã hội, kể cả vào dịp kỷ niệm ngày cưới gần đây nhất và vào ngày sinh nhật.
Justin Trudeau là thủ tướng thứ hai tuyên bố ly thân khi đang tại chức.
Cha của ông, Pierre Trudeau, ly thân với vợ Margaret năm 1977 và hai người ly dị năm 1984.
Bà cựu thủ tướng Kim Campbell đã ly hôn trước khi trở thành thủ tướng vào năm 1993.
Justin Trudeau đã kể về việc mình trở thành một đứa trẻ ly hôn trong cuốn sách của ông, thừa nhận rằng nó ảnh hưởng đáng kể đến cuộc sống ban đầu của ông ấy. Cậu bé JustinTrudeau được năm tuổi khi cha mẹ cậu ly thân.
Justin Trudeau nói rằng ly hôn luôn tạo "tổn thương cho trẻ em" nhưng ghi nhận cha mẹ ông ấy đã cố gắng hết sức để "giảm thiểu nỗi đau và cảm giác mất mát của các con".
Ông thừa nhận điều đó ảnh hưởng đến lòng tự trọng của mình, nhưng những nỗ lực của cha mẹ ông đã ngăn chặn "phần lớn tổn thương tinh thần mà việc ly hôn có thể gây ra cho trẻ em."
Trong một cuộc phỏng vấn video trên YouTube mà bà Sophie Trudeau đã thực hiện với The Sorry Girls cùng với đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Jill Biden vào tháng 3, bà cho biết đang cố gắng biến ngôi nhà của họ thành nơi an toàn cho con cái của họ.
"Chúng tôi có những khó khăn và chúng tôi có những trận chiến của mình và tôi luôn nhớ rằng khi thời điểm khó khăn đến, chúng tôi luôn có cảm giác an toàn trong nhà từ mọi phía và con cái chúng tôi, dù chúng tôi ở trong căn phòng nào, đều cảm thấy rằng thực sự có không gian. để thảo luận về những điều thực tế, ” bà nói.
Bản tin này của The Canadian Press được xuất bản lần đầu vào ngày 2 tháng 8 năm 2023.
Mia Rabson
----------