Singapore Cho Treo Cổ Một Phụ Nữ Về Tội Buôn Bán Bạch Phiến
Nguồn: Thời Báo Ngày đăng: 2023-08-04


Hình ảnh do Mạng lưới Chống Án tử hình châu Á (Anti Death Penalty Asia Network) chụp và cung cấp, cho thấy các thành viên của Mạng lưới cầm nến bên ngoài Đại sứ quán Singapore
Trong ngày thứ sáu 28 tháng 7 vừa qua, giới chức an ninh xứ Singapore loan báo sẽ treo cổ một phụ nữ về tội buôn bán bạch phiến, và đây là vụ treo cổ một phụ nữ đầu tiên ở Singapore trong vòng 19 năm qua.
Đây cũng là vụ treo cổ thứ nhì diễn ra trong vòng 1 tuần ở Singapore. Những người bị treo cổ là những người buôn bán ma túy.
Chính quyền Singapore có những hình phạt hết sức khắt khe cho những người mưu toan đem ma túy vào Singapore, gây những hậu quả xấu cho cư dân trong nước.
Người phụ nữ bị treo cổ tên là Saridewi Djamani, năm nay 45 tuổi, đã bị tuyên án tử hình từ năm 2018 và bản án nay mới được thi hành.
Bị cáo Djamani sẽ bị treo cổ trong tuần tới, về tội đã mang 31 grams bạch phiến tinh chất vào Singapore.
Theo luật của xứ Singapore, thì tất cả những ai mang vào xứ này 500 grams cần sa hay 15 grams bạch phiến là sẽ bị treo cổ.
Trong hai ngày trước, cơ quan an ninh Singapore cũng đã treo cổ một người đàn ông tên là Mohammed Aziz Hussain, năm nay 56 tuổi về tội mang vào Singapore 50 grams bạch phiến.
Các tổ chức bảo vệ nhân quyền quốc tế, đã lên án việc treo cổ hai bị cáo này.
Cũng theo các tổ chức nhân quyền thế giới, thì từ tháng 3 năm 2022 cho đến nay,đã có 15 người bị treo cổ ở Singapore về những tội danh buôn bán ma túy.
----------