Ukraina oanh kích hai cây cầu trong vùng Nga chiếm giữ
Tác giả : Phan Minh Nguồn: RFI Ngày đăng: 2023-08-07
Quân đội Ukraina, hôm qua 06/08/2023, đã phóng tên lửa tấn công vào hai cây cầu nằm ở những khu vực do Nga chiếm đóng.


Một lính Ukraina phóng một drone gần chiến tuyến tại Zaporijjia, Ukraina, ngày 04/08/2023. REUTERS - STRINGER
Theo AFP, vụ oanh kích đầu tiên nhắm vào cây cầu Chongar ở bán đảo Crimée, bị Nga sáp nhập vào năm 2014. Thống đốc Crimée Sergei Aksionov cho biết một số tên lửa đã bị lực lượng phòng không đánh chặn, và vụ oanh kích không khiến ai bị thương.
Đợt oanh kích thứ hai nhắm vào một cây cầu gần thị trấn Genichesk ở phía đông bắc bán đảo Crimée, làm một người bị thương và làm hỏng đường ống khí đốt khiến 20.000 hộ gia đình không có khí đốt. Theo chính quyền địa phương, 9 trong số 12 tên lửa của Ukraina đã bị đánh chặn.
Theo Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) của Mỹ, việc cây cầu này bị phá hủy khiến Nga mất một trong những tuyến đường quan trọng tới vùng Kherson. Giờ đây, Nga sẽ phải đi vòng về phía tây bán đảo để tiếp cận Kherson. Tuy nhiên, rất nhiều nơi thuộc tuyến đường này nằm trong tầm bắn của pháo Ukraina.
Còn hôm nay 07/08, quân đội Nga thông báo đã bắn hạ một drone của Ukraina ở khu vực Kaluga, cách Matxcơva chưa đầy 200 km về phía tây nam.
Thống đốc vùng Kaluga Vladislav Chapcha viết trên mạng xã hội Telegram rằng drone đã bị bắn hạ bởi hệ thống phòng không ở quận Ferzikovsky. Cuộc tấn công này không gây thiệt hại về nhân mạng và vật chất.
----------