TIN TỨC DĐTC- 19/8/2023
Tác giả : Vũ Linh Nguồn: Diễn Đàn Trái Chiều Ngày đăng: 2023-08-19
TIN VỀ TRUMP
TRUMP LẠI BI TRUY TỐ
Xin xem bài bình luận tuần này.
Trump sẽ không tham gia tranh luận
Tin hành lang cho biết ông Trump sẽ không tham gia tranh luận công khai trên TV giữa các ứng cử viên CH tuần tới. Thay vào đó, ông sẽ có cuộc nói chuyện trực tiếp với Tucker Carlson, cựu bình luận gia của Fox News. Việc ông Trump vắng mặt có thể sẽ khiến cuộc tranh luận mất rất nhiều khán giả và mất ý nghĩa luôn.
Trump đề nghị ngày xử
Ông Trump đã chính thức đề nghị ngày xử vụ công tố Smith truy tố ông về vụ thông đồng lật ngược kết quả bầu cử qua tháng 4/2026, tức là một năm rưỡi sau ngày bầu cử TT năm 2024. Trong khi công tố Smith muốn xử đầu 2024. Dĩ nhiên hai bên đang tố xả láng, mà cuối cùng tất cả sẽ do điều đình và quyết định của quan tòa. Ta chờ xem.
Quan tòa cảnh cáo
Bà quan tòa Tanya Chutkan đã cảnh cáo ông Trump là quyền "tự do ngôn luận của ông không phải là vô giới hạn", và việc ông tiếp tục ồn ào công kích công tố Smith đã truy tố ông, chỉ có thể bắt buộc bà phải mở phiên tòa về vụ này sớm hơn thôi. Xin nhắc lại, phe ông Trump đang cố gắng trì hoãn vụ xử, nếu qua sau cuộc bầu cử càng tốt, trong khi công tố Smith muốn phiên xử bắt đầu càng sớm càng tốt, có thể đầu tháng Giêng năm tới, trước khi có cuộc bầu sơ bộ đầu tiên.
Thăm dò về tội của Trump
Báo loa phường New York Times đã có cuộc thăm dò về tội của Trump. Kết quả, tuyệt đại đa số cử tri CH (71%) cho rằng ông Trump chẳng phạm tội nặng gì, chỉ có 17% nghĩ ông đã phạm tội nặng.



Ở tù cũng vẫn nên tranh cử
Báo Anh The Daily Mail công bố một thăm dò theo đó một nửa số cử tri CH của tiểu bang Iowa cho rằng ông Trump nên tiếp tục ra tranh cử ngay cả sau khi đã bị tù.
Ông Trump đang đối diện với 119 tội từ 3 công tố Alvin Bragg, Jack Smith và Fani Willis.
TIN VỀ BIDEN
Biden bị tố dùng tên giả
Dân biểu James Comer, chủ tịch Ủy Ban Giám Sát của hạ viện, đã chính thức yêu cầu Sở Văn Khố -National Archives- cung cấp tất cả mọi thư từ, emails, tài liệu,... mang tên 'Robert Peters', 'Robin Ware', hay 'JRB Ware' là những tên giả mà Biden dùng trong thời kỳ ông làm phó TT. Theo tin từ hạ viện, PTT Biden dùng tên giả để gửi emails tin về các hoạt động chính quyền cho ông con Hunter, giúp ông con trong các 'kinh doanh' quốc tế của ông con. Ta chờ xem Sở Văn Khố trả lời ra sao.
Chưa ai biết Biden đã dùng tên giả này để làm những chuyện gì, chỉ thấy chuyện lạ là phó TT mà lại dùng tên giả. Làm chuyện gian trá gì dzậy?
Càng ngày thì những mánh mung gian trá của cha con Biden càng lòi ra nhiều chuyện ghê hồn. Thử tưởng tượng xem cha con Trump có những chuyện này xem? Giờ này chắc đã có tới mấy trăm vụ truy tố có thể đi tù mấy ngàn năm rồi. Các con vẹt già trẻ lúc trước ồn ào la hoảng chuyện bà con gái Ivanka có đúng một bi-di-nét đóng giầy bên Tầu, bây giờ nín khe hết, không một tên nào có gan dám bàn về cha con Biden. Kẻ này mỗi ngày nhận được không biết bao nhiêu emails, tìm đỏ con mắt không thấy có tới một cái dám động đến cha con Biden. Hèn!
2/3 dân Mỹ nghĩ Biden phạm luật
Thăm dò mới của Tipp Insights cho thấy 2/3 (63%) dân Mỹ cho rằng Biden đã vi phạm luật về đại diện cho nước ngoài -Foreign Agents Registration Act hay FARA- khi nhắm mắt ngó lơ cho cậu ấm Hunter nhận tiền của các doanh gia ngoại quốc, từ Trung Cộng tới Ukraine, Roumanie, Kazakhstan, Pháp,... mà không khai báo, nhất là không khai thuế.
Tỷ lệ dân Mỹ cho rằng cậu ấm đã phạm luật còn cao hơn nữa: 69%.


Trái: tỷ lệ bố phạm luật; phải: tỷ lệ con phạm luật
Bidenomics bị đe dọa
Thời gian qua, cụ Biden đã lớn tiếng rao bán thuốc tễ Bidenomics sau khi tỷ lệ giảm phát vừa chậm lại một chút. Bây giờ, việc quảng bá Bidenomics có nguy cơ gặp rắc rối to khi nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng lạm phát đang bắt đầu tăng tốc lại.
 
Với việc trời bất ngờ nóng quá mức trên cả nước Mỹ, giá cả mọi thứ có triển vọng gia tăng trong thời gian tới. Thứ nhất thời tiết nóng quá khiến dân Mỹ xài máy lạnh tối đa, nâng mức cầu của dầu xăng lên đỉnh; trong khi các nước sản xuất dầu Trung Đông lại cố tình giảm sản xuất đề nâng giá dầu lên. Thứ nhì, thời tiết nóng lại không mưa, thiếu nước tưới cây, gây hại lớn cho mùa màng, nâng giá rau cỏ, trái cây lên cao luôn.
Biden lạnh lùng
Cơn cháy rừng tại Hawaii đã là một trong những đại họa thiên nhiên lớn nhất lịch sử Mỹ, cho đến nay đã có hơn 100 người chết, cả ngàn nhà bị thiêu rụi. Theo các chuyên gia, số người chết có thể lên tới hơn 200 người.
Thế nhưng khi đang nằm phơi nắng trên bờ biển Delware, cụ Biden được các nhà báo chặn hỏi cụ nghĩ sao về đại họa này. Cụ tỉnh bơ trả lời "No comment" rồi quay đít bỏ đi. Thiên hạ đã nhao nhao phản ứng:



Sau đó, phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc hấp tấp cho biết cụ Biden trở về Tòa Bạch Ốc để... "cầu nguyện cho các nạn nhân"!!! Ai tin chuyện này, xin giơ tay và khai tên họ! Vẫn chưa xoa dịu được phản ứng bất lợi, báo hại cụ Biden phải ra thông cáo, đang chuẩn bị đi Hawaii thăm dân tình sau khi tình hình ổn định, có thể là tuần tới. Khổ thân già, nói 'nhầm' phải đi tuốt qua Hawaii gỡ tội.
Biden thân thiện với CSVN
Biden chuẩn bị đi thăm CSVN, nhân đó, sẽ ký một thỏa hiệp nhận CSVN là đối tác chiến lược quan trọng của Mỹ, đồng thời gia tăng quan hệ thân thiện với CSVN.
Dĩ nhiên. Quan hệ giữa Biden với CSVN đã quá tốt đẹp ngay từ năm 1972 khi Biden đắc cử thượng nghị sĩ, trở thành nghị sĩ ủng hộ VC hăng nhất, và chống VNCH mạnh nhất, không bỏ qua bất cứ một cuộc biểu quyết cắt viện trợ bỏ miền Nam VN nào.
VỤ ÁN HUNTER LEM NHEM: CẬP NHẬT
Công tố Weiss 'thăng chức'
Việc công tố David Weiss được 'thăng chức' lên công tố đặc biệt đã gây xôn xao dư luận.
Phe CH ồn ào công kích, coi đây như là biện pháp bảo vệ cho một công tố đã từng 'thông đồng' giảm tội cho cậu ấm Hunter Biden và bao che cho cụ Biden. Trong khi đó, truyền thông loa phường thì nhất tề nhận định việc 'thăng chức' này sẽ gây thêm khó khăn cho Hunter, có thể khiến cụ Biden bị liên lụy theo. Tuy nhiên, cũng có anh Jake Tapper trên CNN hát lạc giọng: anh ta công khai nhận định chuyện thăng chức này quả là đáng nghi ngờ -"suspicious"-.
Công tố Weiss cũng đã từng bị tố cố tình câu giờ, điều tra có hai vụ trốn thuế và một vụ khai gian đơn xin mua súng của Hunter mà mất tới hơn 5 năm. Bây giờ, ai biết được lại điều tra thêm mấy chục năm nữa mới có kết quả? Rồi ai biết được công tố Weiss lại có thỏa thuận mới giảm án cho cha con Biden?



Chẳng biết bên nào có lý hay nhận định đúng. Thôi thì ta chờ xem ông Weiss làm gì.
FBI bị chặn không được thẩm vấn Hunter
Tin mới: Tháng Chạp 2020, TT đắc cử Joe Biden và Ủy Ban Chuyển Tiếp được tin mật báo từ văn phòng công tố Weiss không biết do ai xì ra cho biết FBI đang chuẩn bị thẩm vấn cậu ấm Hunter Biden. Ngay sau đó, FBI được lệnh từ Ủy Ban Chuyển Tiếp -theo khuyến cáo của Sở Mật Vụ- không được tiếp tục làm phiền cậu nữa, và cho đến nay, cậu ấm vẫn chưa hề bị FBI thẩm vấn. Ngay sau khi Biden chính thức đắc cử, Sở Mật Vụ đã được lệnh bảo vệ Biden và các con, trong đó có cậu ấm Hunter, và khi đó, Sở Mật Vụ đã không cho phép FBI lại gần Hunter.
Tin này đã được một cựu nhân viên FBI xác nhận trong cuộc điều trần trước hạ viện. Anh FBI này đã từng làm cho FBI trong hơn 20 năm, mới vừa về hưu. Anh ta cho biết FBI đã có kế hoạch thẩm vấn Hunter ngay từ tháng Chạp năm 2019, một năm trước khi Biden thắng cử, nhưng không thực hiện được vì lãnh đạo FBI cố tình trì hoãn, công tố Weiss không yêu cầu, và sau khi cụ Biden đắc cử, FBI bị cấm không được đụng vào cậu.
WaPo nhìn nhận Hunter được biệt đãi
Báo loa phường nặng Washington Post trong một bài bình luận của Ban Chủ Bút -Editorial Board- đã nhìn nhận cậu ấm Hunter Biden đã được hưởng biệt đãi trong vụ công tố Weiss thỏa thuận giảm án cho cậu. WaPo cũng nhìn nhận cụ Biden đã không hoàn toàn trong trắng -"not spotless"- tuy chưa có bằng chứng cụ phạm tội hình sự nào.
WaPo cho rằng việc thỏa thuận giảm án giữa công tố Weiss và cậu Hunter thoáng qua, có vẻ như hợp lý, nhưng khi truy cứu kỹ các chi tiết thì thấy rõ cậu Hunter đã được biệt đãi nhiều chuyện, mà đúng ra không thể được hưởng.
WaPo cũng như tất cả các cơ quan ngôn luận loa phường, dĩ nhiên đã ca tụng việc 'thăng chức' ông Weiss lên hàng công tố đặc biệt, giúp ông có dịp truy cứu vấn đề tới cùng.
Ghi chú: một vài cơ quan truyền thông Việt ngữ đã gọi công tố đặc biệt là 'cố vấn đặc biệt', hiển nhiên dịch theo đúng sách vở Gú Gồ từ tiếng Mỹ 'special counsel'. Thật ra đây là công tố viên đặc biệt chứ không phải cố vấn vì ông ta chẳng cố vấn ai chuyện gì hết, mà là một công tố viên, đi truy tội người ta. Trình độ Việt ngữ trong truyền thông Việt ngữ càng ngày càng lao đầu xuống hố, một phần vì dùng ngôn ngữ VC từ rừng U Minh ra, một phần vì Anh ngữ không thông, cứ nhắm mắt dịch qua dịch lại theo Gú Gồ, kiểu như 'hai bàn trắng' dịch thành 'two table white' vậy.
5 lời nói láo của Biden
Báo mạng Just The News đã có bài nhận định về những nói láo của Biden. Theo Just The News, Biden đã công khai nói láo thô bạo ít nhất trong 5 chuyện:
1. Joe Biden chưa khi nào nói chuyện kinh doanh với ông con hay gia đình: đối tác Devon Archer ra trước hạ viện đã khẳng định cụ Biden hiện diện trong nhiều cuộc điện đàm giữa ông con và các đối tác Ukraine, Tầu,...
2. Joe Biden chưa bao giờ gặp mặt các đối tác kinh doanh của ông con: nhiều tài liệu công bố cho thấy cụ Biden đã dùng cơm với nhiều người như bà thị trưởng Moscow Yelena Baturina, tài phiệt Kazakhstan Kenes Rakishev, và TGĐ Burisma Vadim Pozharsky.
3. Gia đình Biden chưa bao giờ nhận một xu nào từ Trung Cộng: Tài liệu của FBI do hạ viện công bố cho thấy cha con Biden đã nhận được bạc triệu từ các đại gia đỏ Tầu cộng.
4. Hunter Biden chưa làm sai bất cứ chuyện gì: Chưa kể các chuyện gì khác, chính ông con Hunter đã nhận tội trốn thuế và sở hữu súng bất hợp pháp với công tố Weiss.
5. Những tin tức trong lap top của ông con đều là tin phịa do gián điệp Nga cài vào: chuyện này, ngay cả truyền thông loa phường bây giờ cũng đã phải nhìn nhận là tin phịa, xuyên tạc do đám tay chân của nhà họ Biden tung ra để bao che cho cha con Biden.
Bài viết của Just The News đưa ra rất nhiều chi tiết về những lem nhem của nhà Biden, xin quý độc giả thưởng lãm:
Luật sư chính của Hunter từ chức
Luật sư chính của cận ấm Hunter Biden, ông Christopher Clark đã nộp đơn từ chức, rút ra khỏi khối luật sư đang bào chữa cho Biden. Ông từ chức sau khi vụ thỏa thuận giảm án với công tố David Weiss thất bại, bị quan tòa thu hồi. Ông Clark là luật sư chính điều đình cuộc thỏa thuận này.
Vẹt tị nạn bào chữa cho tham nhũng
Một con vẹt nhóc tị nạn (DNN) đã viết bài bào chữa cho tham nhũng của gia đình Biden. Theo con vẹt này chuyện mua quan bán tước, ăn hối lộ là chuyện thường tình, chẳng có gì ghê gớm, kinh khủng hay kinh hoàng gì để phải làm to chuyện. Con vẹt này hình như mới qua Mỹ sau này, sau khi đã sống một thời gian dưới chế độ 'đỉnh cao trí tuệ của loài khỉ', nên chuyện hối mại quyền thế tất nhiên là chuyện bình thường như... ăn cơm sườn.
Tin cho vẹt con này biết: bên Mỹ này, hối lộ là tội nặng lắm, TT ăn hối lộ sẽ bị đàn hặc mất job ngay, không như bên xứ 'đỉnh cao' đâu.





Mở ngoặc nói thêm: trước đây, cũng chính mấy con vẹt này hô hoán ầm ĩ chuyện bà Ivanka có một hãng đóng giầy bên Tầu đấy. So với kinh doanh bạc trăm triệu của cậu Hunter với các đại gia Tầu cộng và Ukraine thì sao, không nghe mấy con vẹt này bàn. Lưỡi vẹt không xương là vậy.
TIN BẦU CỬ
15 lý do Trump sẽ hạ Biden
Báo mạng cấp tiến The New Republic có bài phân tích tình hình bầu cử. Theo TNR, ông thần Trump có tới 15 yếu tố sẽ mang lại chiến thắng cho ông năm 2024:
1. Dân Mỹ thấy tình hình kinh tế đen tối;
2. Cho tới ngày bầu cử, Trump vẫn chưa ngồi tù vì tất cả những vụ truy tố vẫn chưa giải quyết xong vì thủ tục nhiêu khê cũng như vì các đơn kháng cáo liên tục;
3. Cho dù bị tù, ông Trump vẫn có quyền tranh cử;
4. Cử tri CH không tin vào những truy tố chống ông Trump;
5. Ông Trump có lợi thế lớn trong thủ tục bầu TT theo cử tri đoàn;
6. Các thăm dò ủng hộ Trump có giá trị vì dân Mỹ đã có định kiến với cả Trump lẫn Biden, và sẽ không thay đổi gì trong thời gian tới ngày bầu cử;
7. Các thăm dò của 2016 và 2020 đều sai vì coi thường ông Trump;
8. Hậu thuẫn của Biden rất thấp;
9. Khối cử tri nền tảng của CH ngày càng hăng say;
10. Dân Mỹ coi nhẹ những thành quả của Biden;
11. Khối cấp tiến quá tin tưởng vào Biden, coi thường Trump, y chang tình trạng năm 2016 khi họ quá tin vào bà Hillary;
12. Dân Mỹ có trí nhớ rất ngắn, quên hẳn những sai lầm của Trump khi ông này còn làm TT;
13. Dân Mỹ không sợ một nhiệm kỳ nữa của Trump;
14. Không có đại họa nào bất lợi cho Trump giống như đại dịch Covid đã hại Trump;
15. Cuộc bầu giữa mùa năm 2022 cho thấy lá bài phá thai không giúp đảng DC nhiều.
Truyền thông loa phường ngạc nhiên
Cơ quan truyền thông loa phường MSN có bài nhận định, cho rằng cho tới nay, đã không thấy bất cứ dấu hiệu nào các vụ truy tố ông Trump đã có hậu quả tai hại nào cho ông Trump, kể cả truy tố mới nhất, kết tội ông Trump thông đồng để lật ngược kết quả bầu cử TT năm 2020.
Theo MSN, ngày 1/8 là ngày công tố Smith truy tố ông Trump về tội này, hậu thuẫn của ông Trump khi đó là 53,9%. Mười một ngày sau, tỷ lệ hậu thuẫn của ông Trump là 54,2%, không những không giảm mà lại tăng thêm.
Thật ra, việc MSN ngạc nhiên tại sao ông Trump không mất hậu thuẫn là sai. Đúng ra, MSN phải ngạc nhiên tại sao những vụ truy lùng đó đã không khiến cho cụ Biden mất hậu thuẫn. Vì cả nước, ai cũng thấy tất cả những truy tố đều tanh òm mùi thủ đoạn như nhớp hoàn toàn cuội để triệt hạ đối thủ tranh cử của Biden.
Newsweek nhìn nhận Trump vẫn thống trị CH
Tạp chí cấp tiến Newsweek trích dẫn một thăm dò của New York Times cho thấy ông Trump coi như chắn chắn sẽ thắng cuộc chạy đua trong nội bộ đảng CH, và có 50/50 hy vọng thắng cụ Biden trong cuộc bầu cử TT luôn. Newsweek cũng nhắc lại, nhìn vào kết quả bầu cử trong cuộc bầu TT năm 2020, trong hơn 150 triệu cử tri đi bầu, chỉ cần 50.000 cử tri tại một vài tiểu bang then chốt như Wisconsin, Georgia và Arizona bỏ phiếu khác trong cuộc bầu tới của năm 2024, là ông Trump sẽ trở về Tòa Bạch Ốc thôi.
Theo Newsweek, trong nội bộ đảng CH, số ứng cử viên TT năm nay khá nhiều, nhưng càng đông càng có lợi cho ông Trump, nhất là khi các ứng cử viên đó chỉ lo tấn công ông Trump, như các ông Chris Christie và Will Hurd.
Trong cuộc chạy đua chống cụ Biden thì ai cũng thấy cụ Biden càng ngày càng gặp rắc rối, càng mất hậu thuẫn, trong khi cụ lờ mờ Biden lo ra lệnh vớ vẩn chẳng ai thèm để ý như cấm xài bếp gas. Ông Trump cũng ngày càng gặp rắc rối lớn với bộ Tư Pháp, nhưng càng rắc rối thì hậu thuẫn của ông lại càng tăng.
Ngoài ra, dân Mỹ cũng thấy, rõ ràng trong bốn năm của Trump, ông đã cố làm những gì ông hứa, trong khi trong bốn năm của cụ Biden, cụ đã chẳng giữ lời hứa nào ("Trump governed as he said he would. Biden has not"), mà lại đi quá xa về phiá tả. Điểm lợi lớn nhất của Trump là khi cử tri tự đặt câu hỏi "Bây giờ, cuộc sống của tôi có khá hơn dưới thời Trump không?'. Chẳng mấy ai thấy khá hơn, từ đó, họ trở lại ủng hộ Trump.
Hậu thuẫn của ông Trump
Theo kiểm điểm của Fox News, cho đến này, hầu hết các chính khách của đảng CH đều đã ủng hộ ông Trump. Theo Fox, ông Trump đã được hậu thuẫn của 82 'nhân sĩ' CH, trong khi tất cả một tá ứng cử viên CH còn lại được tổng cộng hậu thuẫn của 14 người.



Ngôi sao mới của CH
Cuộc chạy đua bên CH có nhiều biến chuyển khá bất ngờ. Bất thình lình, ta thấy ngôi sao hạng nhì, thống đốc Florida Ron DeSantis, có vẻ đang mờ nhạt dần, tuy ông vẫn đứng hạng nhì sau ông Trump. Nhưng cách biệt giữa ông DeSantis và ông Trump ngày càng lớn, trong khi cách biệt giữa ông DeSantis và các ứng cử viên khác ngày càng thu hẹp lại.
Ngôi sao mới, hoàn toàn bất ngờ là ông doanh gia gốc Ấn, Vivek Ramaswamy! Nói chung, ông này đã leo lên tới hạng ba, hạ nhiều ứng cử viên tên tuổi lớn như các ông Mike Pence, Tim Scott, Chris Christie,... và bà Nikki Haley. Ông Ramaswamy không có một ly kinh nghiệm chính trị, hoàn toàn chú tâm vào việc chống 'văn hóa thức tỉnh' vớ vẩn, và nhất là luôn luôn có vẻ ủng hộ ông Trump, đã từng công khai hứa sẽ ân xá ông Trump và tất cả những người bị chính quyền Biden truy lùng và trừng phạt về vụ biểu tình ngày 6/1/2021. Ông Trump cũng đã từng ca tụng ông Ramaswamy, và nửa kín nửa hở, nói bóng nói gió tới chuyện có thể hợp tác với ông này, có thể trong vai trò phó TT hay trong một ghế nào đó trong nội các nếu ông Trump đắc cử.
Thăm dò mới nhất của Cygnal và Fox News cho thấy ông Ramaswamy đã được hậu thuẫn của 11% cử tri CH, so với 16% của ông DeSantis.



Tuy nhiên, mới đây, ông Ramaswamy đã gây thất vọng cho nhiều người khi ông tuyên bố sẽ ân xá cho cậu ấm Hunter luôn. Ngoài ra, ông cũng khiến nhiều người ngạc nhiên khi tuyên bố muốn hợp pháp hóa việc dùng ma tuý , kể cả nhiều ma túy loại độc hại nhất.



https://www.politico.com/news/2023/08/12/vivek-ramaswamy-polls-rise-00110937
CẢ CHỤC TRIỆU NGƯỜI MẤT MEDICAID
Medicaid là chương trình của Nhà Nước liên bang hợp tác với tiểu bang cung cấp bảo hiểm y tế cho những người lợi tức thấp. Vì tiêu chuẩn chính là mức lợi tức nên mỗi năm các tiểu bang và liên bang đều bắt những người được hưởng Medicaid phải khai lại tức là cập nhật lợi tức gia đình để điều chỉnh được thêm hay bớt đi hay loại hẳn khỏi Medicaid.
Năm 2020, khi Mỹ bị vi khuẩn Vũ Hán tấn công mạnh, TT Trump ký lệnh hoãn việc điều chỉnh này cho tới khi hết COVID. Do đó, từ ngày ký lệnh này cho tới tháng 5 vừa qua khi cụ Biden tuyên cáo dịch COVID đã hết đe dọa Mỹ, thì Medicaid đã không được điều chỉnh, không có ai bị loại ra hết dù trong thời gian qua, lợi tức đã tăng qua các trợ cấp cứu dịch đặc biệt của các TT Trump và Biden.
Bây giờ, sau khi cụ Biden tuyên cáo chấm dứt nạn COVID, thì chính quyền liên bang và tiểu bang phải coi lại và điều chỉnh Medicaid. Trong ba tháng qua, đã có hơn 4 triệu người bị loại ra khỏi Medicaid, một phần khá lớn vì họ không cập nhật giấy khai báo lợi tức. Các chuyên gia ước đoán trong vòng một năm nữa, có thể sẽ có tới 15 triệu người nữa bị loại ra khỏi chương trình bảo hiểm y tế này.
Quý độc giả phải hiểu rõ những người lợi tức thấp này bị loại ra khỏi Medicaid dưới thời cụ Biden đấy, không phải dưới thời Trump là người đã ký lệnh miễn điều chỉnh, tức là không trục xuất ai hết.
Các cụ Việt tị nạn chưa cập nhật giấy xin Medicaid nên lo cho sớm để tránh khỏi bị trục xuất ra khỏi Medicaid, xin lại sẽ khá phiền toái.
FLORIDA RA LUẬT MỚI CHỐNG DI DÂN LẬU
Các cụ Việt tị nạn lưu ý: tiểu bang Florida ra luật mới: những người lái xe mà trong xe chở di dân lậu, bất kể lý do gì, sẽ bị phạt tới 5 năm tù và 5.000 đô.
ANDY NGÔ THUA KIỆN
Một nhà báo gốc Việt, Andy Ngô làm phóng sự về cuộc biểu tình bạo động của nhóm cực tả AntiFa tại Portland, tiểu bang Oregon, tháng 6/2021. Anh bị đám Antifa xúm lại đánh trọng thương, phải bỏ trốn qua bên Anh một thời gian. Trở lại Mỹ, anh đưa đơn kiện AntiFa tại Portland. Anh nêu đích danh hai thành viên AntiFa là John Hacker và Elizabeth Richter.


Andy Ngô ngày bị đánh tại Portland
Kết quả lạ lùng thay, anh thua kiện khi bồi thẩm đoàn phán hai thủ phạm ... vô tội vì chưa đủ bằng chứng cụ thể, bất chấp việc luật sư của anh Andy Ngô trình tòa cả trăm hình ảnh và video chụp/quay cảnh anh bị đám AntiFa xúm lại đánh. Trước đó quan tòa đã cho biết các thành viên bồi thẩm đoàn đã bị đám AntiFa hăm dọa.
Ngay cả trong cuộc điều trần trước thượng viện của anh Andy Ngô, các thượng nghị sĩ DC cũng từ chối không nghe điều trần của anh này.
Công lý Mỹ ngày càng phe đảng.
Chuyện đáng nói nữa là đám vẹt tị nạn ủng hộ đảng DC đã im re, không một lời hó hé bênh vực người đồng hương Andy Ngô. Tất cả các báo như NV, VB, hay đài tivi Sanh Bắc Tử Nam đều ngậm tăm hết. Tinh thần phe đảng cao hơn tình đồng hương! Không khác gì chuyện mấy con vẹt già vì tinh thần phe đảng trên tình đồng hương đã viết bài bôi bác ứng cử viên thượng nghị sĩ Virginia, đại tá hồi hưu Hùng Cao.
LOS ANGELES LẠI BỊ NẠN CƯỚP CÔNG KHAI
Giữa ban ngày ban mặt, khoảng 4g chiều, cửa hàng Nordstrom đã bị từ 30 tới 50 tên cướp, tất cả đều da đen, công khai vào cướp hàng, ôm đi đâu khoảng 100.000 đô tiền quần áo.
Chỉ một tuần trước, ngày 8/8, một tiệm của Yves Saint-Laurent đã bị cướp hơn 300.000 đô tiền hàng hoá hạng sang.
Duới thời Biden, bọn trộm cướp da đen tha hồ lộng hành vì chẳng bao giờ bị bắt, truy tố hay đi tù gì hết. Cảnh sát, FBI, bộ Tư Pháp đang bận đi vồ Trump, không rảnh lo chuyện nhỏ, nhất là chuyện trộm cướp toàn do đám da đen bất khả xâm phạm tiến hành. Đám tội phạm đó có vấn đề gì rắc rối, đã có cụ VVL nhà ta bào chữa cho rồi: họ nghèo, bị bọn da trắng bóc lột mấy đời kiếp nay, bây giờ có lấy lại một ít cũng là công bằng xã hội thôi.



https://www.foxnews.com/us/california-nordstrom-ransacked-flash-mob-smash-grab-goods-taken
TIN VẮN MỸ
- Thăm dò mới nhất của Associated Press cho biết chỉ có hơn 1/3 (36%) dân Mỹ ủng hộ chính sách kinh tế Bidenomics của Biden.
- Lãi suất nợ mua nhà lên tới trên 7%, cao nhất từ hơn 20 năm qua, cuối thời TT Clinton. Lại còn có triển vọng leo lên tới 8% trong ít ngày nữa. Thị trường mua bán nhà bị khựng lại, đặc biệt là tại Cali là nơi giá nhà trung bình cao nhất nước. Lại một siêu thành tích của Bidenomics.
- Quốc hội North Carolina ra một loạt luật chống 'văn hóa thức tỉnh', trong đó có dự luật cấm các bác sĩ không được mổ xẻ để chuyển giới trẻ em vị thành niên, và dự luật cấm các ông 'chuyển giới' không được tham gia vào các thi đua thể thao với phụ nữ. Thống đốc tiểu bang, ông DC Roy Cooper phủ quyết. Nhưng sau đó quốc hội, với 2/3 phiếu đã vượt qua được phủ quyết và cả hai dự luật cấm này trở thành luật thật, bắt buộc thống đốc phải ký.
- FBI và bộ Quốc Phòng gửi thư cho gia đình các nạn nhân vụ 9-11 thông báo chính quyền Biden đang điều đình một thỏa thuận với Khalid Sheik Mohammed, thủ phạm chính tổ chức vụ tấn công 9-11, sẽ không đòi án tử hình với tên này nữa. Quyết định này của Biden đã gây phẫn nộ lớn trong các gia đình nạn nhân. Khalid Mohammed bi bắt giam từ hơn hai chục năm nay tại Guantanamo, vẫn chưa ra tòa. Không ai biết Biden đang điều đình chuyện gì với tay này.
TIN VẮN QUỐC TẾ
- Chuyện lạ: báo Pháp Le Point ca tụng Trump, chê truyền thông Mỹ không viết sự thật!!!
- Phát ngôn viên bộ Quốc Phòng John Kirby xác nhận Biden đã ba lần đánh tiếng muốn nói chuyện vô điều kiện với cậu ấm Ủn, nhưng cả ba lần cậu đều không trả lời, lại còn xác nhận cậu cố tình không thèm trả lời Biden.
- Bà Pascale Ferrier, 56 tuổi, quốc tịch Canada và Pháp, gửi thư có chất độc ricin cho TT Trump, đã bị tuyên án 22 năm tù về tội nhục mạ và mưu toan ám sát TT Mỹ.
- Biden cho biết sẽ xin quân viện thêm 200 triệu đô cho Ukraine. Trong khi đó, một thăm dò mới của Fox cho thấy chỉ có 21% dân Mỹ chấp nhận quân viện thêm cho Ukraine.



- Tin tình báo Mỹ cho biết cuộc phản công của Ukraine, sẽ không đạt được mục tiêu cắt cây cầu nối liền với Crimea, nghĩa là dự tính chiếm lại vùng đất này sẽ không thực hiện được.
----------