Giới truyền thông không hề biết hối lỗi
Tác giả : Victor Davis Hanson
Biên dịch : Tuệ Minh
Nguồn: Báo Mai Ngày đăng: 2023-09-05


Phó Tổng thống Biden năm 2016 cùng con trai Hunter đứng nhìn
Tổng thống Joe Biden đã liên tục nói dối khi khẳng định rằng ông không biết gì về hoạt động kinh doanh lợi dụng chức quyền gây ảnh hưởng để trục lợi của con trai mình Hunter Biden.
Tổng thống còn chối quanh co rằng ông không liên quan đến các âm mưu tống tiền khác nhau của ông con Hunter.
Tuy nhiên, giới truyền thông vẫn tiếp tục đưa tin sai lệch bằng cách liên tục phớt lờ những sự thật này.
Nếu các ký giả chỉ cần trung thực và độc lập, ứng cử viên [tổng thống] khi đó là ông Joe Biden có thể đã thua trong cuộc tranh luận tổng thống và thậm chí là cuộc bầu cử năm 2020. Chắc hẳn, công chúng sẽ biết được rằng các đối tác kinh doanh của ông Hunter và máy điện toán xách tay của ông ta đã chứng minh ông Joe có dính líu sâu trong hoạt động kinh doanh bất hợp pháp của con trai mình.
Về sau, khi ngày càng có nhiều bằng chứng từ những người tố cáo tại Sở Thuế vụ (IRS), Tòa Bạch Ốc đã ngăn cản các nỗ lực liên quan đến việc triệu tập và tìm cách đưa ra một thỏa thuận nhận tội đề nghị giảm án đáng kinh ngạc để giảm thiểu trách nhiệm pháp lý cho ông Hunter.
Các phóng viên không màng đến những người Ukraine vốn khẳng định rằng chính ông Joe Biden đã nói chuyện với họ về những thỏa thuận trao đổi đôi bên cùng có lợi.



Họ lại giảm đưa tin về máy điện toán xách tay của ông Hunter, trong đó chứng minh rõ ràng rằng ông Hunter đang than vãn rằng ông ta đã giao phần lớn thu nhập của mình cho cha mình là ông Joe thường được gọi là Ông Lớn (Big Guy) và là người nhận “10%” trong nhiều giao dịch.
Họ giả ngốc về việc ông Joe Biden sử dụng bút danh và trương mục thư điện tử bí danh để che giấu hàng ngàn cuộc liên lạc của mình với ông Hunter và các cộng sự.



Họ tấn công cựu công tố viên Ukraine, ông Viktor Shokin, người hiện đang cho rằng ông Biden có thể đã bị người Ukraine mua chuộc.
Tuy nhiên, các hãng truyền thông không còn có thể che giấu một thực tế rằng tổng thống Hoa Kỳ có thể đã nhận hối lộ để gây ảnh hưởng hoặc thay đổi chính sách của Hoa Kỳ cho phù hợp với những người trả tiền cho ông ta. Hai tội danh đó hối lộ và phản quốc được quy định cụ thể trong Hiến Pháp là những hành vi phạm tội có thể dẫn đến bị đàn hặc.
Giới truyền thông không bao giờ biết hối lỗi về những trò lừa bịp hết lần này đến lần khác.


Vào ngày 6/2/2020, một ngày sau khi thượng viện Hoa Kỳ tuyên bố trắng án về hai điều khoản đàn hặc, tổng thống Donald Trump cầm một tờ báo The Washington Post khi ông diễn thuyết tại phòng phía đông (East Room) của Tòa Bạch Ốc tại thủ đô Hoa Thịnh Đốn.
Để phủ nhận, giới truyền thông lại quay sang hân hoan kích động trước nhiều cuộc truy tố khác nhau bị vũ khí hóa chống lại cựu Tổng thống Donald Trump.
Nhưng bây giờ, họ lại sử dụng một câu khẩu hiệu cấp tiến, câu cách ngôn “những bức tường đang khép lại” đối với ông Joe Biden.
Vậy liệu rằng rốt cuộc chúng ta có thể mong đợi giới truyền thông sẽ đối mặt với sự thật không?
Đáp rằng nó chỉ có thể xảy ra khi tình trạng sức khỏe tâm thần và thể chất của ông Joe Biden tiếp tục xấu đi theo cấp số nhân đến mức ông ấy không thể hoàn thành nhiệm kỳ hoặc tái tranh cử nữa và do đó trở nên không còn giá trị hữu dụng nữa.



Xét trên lịch sử vừa kém cỏi vừa xảo trá không biết hối lỗi của họ, kiểu quan điểm nhạo báng của giới truyền thông như vậy nghe cũng hợp lý.
Từ năm 2015 đến năm 2019, chúng ta như bị bóp nghẹt 24/7 với những lời dối trá như “sự thông đồng với Nga”, “con rối của Putin”, “gian lận bầu cử”“Hồ sơ Steele.”
Khi tất cả “bằng chứng” như vậy đã được chứng minh là hoàn toàn giả mạo, được tạo ra thông qua việc bà Hillary Clinton lén lút tuyển dụng và thông đồng với một cựu gián điệp người Anh không đáng tin, một nhà thơ ngụ ngôn người Nga tại Viện Brookings và một kẻ nịnh hót bà Clinton ở Moscow, giới truyền thông đã xin lỗi về sự giả dối của mình chưa?



Có lời thú nhận nào từ giới truyền thông rằng có lẽ ông Robert Mueller và nhóm pháp lý tả khuynh của ông (được giới truyền thông phù phiếm mệnh danh là “toàn là minh tinh”, “đội ngũ trong mơ”, và “sát thủ thợ săn”) đã chứng tỏ sự lãng phí rất nhiều thời gian chưa?
Không hề.
Thay vào đó, giới truyền thông tiếp tục chuyển sang “cuộc điện thoại”“phiên đàn hặc.”
Rồi đất nước này lại lãng phí thêm một năm nữa.
Cũng các phóng viên thiên vị đó hiện đang tuyên bố rằng anh hùng Andrew Vindman đã bắt gặp ông Trump bịa đặt những lời nói dối về gia đình nhà Biden vì ông Joe Biden có thể là đối thủ của cuộc bầu cử năm 2020 để buộc Ukraine điều tra gia đình này nếu không sẽ mất viện trợ ngoại quốc từ người Mỹ.



Với cáo buộc đó, ông Trump đã bị đàn hặc.
Về sau, sự thật được phơi bày ra, không giống như ông Joe Biden, ông Trump không bao giờ đe dọa hủy mà chỉ là trì hoãn viện trợ.
Ông Trump đã đúng khi cho rằng gia đình nhà Biden đã nhúng sâu vào các khoản hối lộ và lợi dụng chức quyền gây ảnh hưởng để trục lợi từ Ukraine.
Và rằng người tố cáo không hề biết trực tiếp về cuộc điện thoại của ông Trump mà được mớm cho một đoạn kịch bản được soạn ra bởi kẻ phá hoại Vindman và Dân biểu California Adam Schiff.



Kết quả là giới báo chí rất vui mừng khi đàn hặc một tổng thống về những tội mà ông ấy không hề phạm phải nhưng lại miễn tội cho một tổng thống khác, ông Biden, người có thể đã phạm những tội đó.
Sau đó là trò lừa bịp tiếp theo về việc Nga giả mạo máy điện toán xách tay của ông Hunter.
Chiến dịch tranh cử của ông Biden năm 2020 cùng với một cựu giám đốc CIA đã tập hợp “51 chuyên gia tình báo” để đánh lừa cả nước tin rằng những quỷ đỏ người Nga ở Điện Kremlin đã tạo ra một máy điện toán xách tay giả.
Hãy suy ngẫm về những ảo tưởng ngớ ngẩn đó: Moscow đã tạo ra những bức ảnh khỏa thân giả mạo, những hình ảnh giả mạo về việc ông Hunter sử dụng ma túy cũng như thư điện tử và tin nhắn giả từ ông Hunter gửi cho các thành viên khác trong nhà Biden.
Giới truyền thông đã thuyết phục đất nước một cách phi lý rằng người Nga và nói rộng ra là ông Trump đã một lần nữa uy hiếp chiến dịch tranh cử của ông Biden.



Không có lời xin lỗi nào được đưa ra sau khi FBI thừa nhận họ đã bí mật cất giữ máy điện toán xách tay này trong hơn một năm, biết nó là hàng thật, nhưng lại không nói gì cả vì giới truyền thông và những cựu điệp viên đã đánh lừa đất nước và làm sai lệch một cuộc bầu cử.
Chúng ta hiện đang vướng vào ít nhất bốn phiên tòa liên quan đến những cáo buộc bịa đặt có thể dễ dàng áp đặt lên một loạt các thành viên Đảng Dân Chủ cũng như đã áp đặt lên ông Trump.
Trong tám năm qua, giới truyền thông không đáng tin chưa bao giờ bày tỏ sự ăn năn về bất kỳ thiệt hại nào họ đã gây ra cho đất nước. Và một lần nữa họ sẽ không làm như vậy, khi những bản cáo trạng như thần thoại mới nhất của họ cuối cùng cũng bị phơi bày.
Victor Davis Hanson _ Tuệ Minh
----------