Nữ phóng viên BBC chứng kiến cảnh cướp ngày ở Oxford Street, London sau các vụ đám đông đi cướp phá
Nguồn: BBC Ngày đăng: 2023-09-06


Vụ cướp đường mới nhất xảy ra ngoài cửa hàng bán đồ lưu niệm Royal Gifts Gallery, Oxford Street
Nạn cướp ngày ở khu phố sầm uất nhất London, Oxford Street, vừa có thêm một vụ việc, được nữ phóng viên BBC Radio London, Anna O'Neill chứng kiến khi đang tác nghiệp.
Vào đúng lúc nữ nhà báo lên sóng trực tuyến thì có hai thanh niên nam trấn lột một doanh nhân Úc để cướp chiếc đồng hồ Rolex của ông.
Sự việc xảy ra ngay bên ngoài cửa tiệm bán đồ lưu niệm Royal Gifts Gallery lúc 10:50 sáng ngày 5/09, khi ông Phil, doanh nhân Úc đi qua.
"Hai kẻ lạ tấn công tôi và tìm cách tháo chiếc đồng hồ khỏi tay tôi và cướp cả điện thoại," ông nói với BBC sau đó.
Một kẻ ôm chặt ông và một tay "người nhỏ hơn" tìm cách giật đồng hồ.
May cho nạn nhân là một số chủ cửa hàng đã xông ra vây hai kẻ cướp và một tên chạy được.
Bị những chủ cửa hàng giữ, tên cướp đường nhỏ người không chạy đi và giở một trò lạ gây kinh hoàng cho công chúng.
Y lột áo ngực và dùng dao từ rạch ngực, khiến máu chảy ròng ròng ra phố Oxford, nơi có nhiều cửa hàng bán hàng hiệu đắt giá.
Thủ phạm đòi nhóm người thả đồng bọn của y và đã thành công.
Thế nhưng, kẻ cướp nọ đã bị cảnh sát đô thành London dùng súng điện Taser hạ gục, "để y không tiếp tục gây thương tích cho bản thân".
Y bị bắt và được đưa vào bệnh viện điều trị.
Toàn bộ câu chuyện diễn ra ngay khi phóng viên BBC Anna O'Neill tường thuật trên sóng của kênh phát thanh dành cho thủ đô.
Nạn đám đông đi cướp phá
Nạn tấn công cửa hàng và cướp giật gần đây tại ngay Oxford Street gây bất bình cho công chúng và buộc chính quyền phải vào cuộc.


Tháng 8 năm nay, cảnh sát cầm dùi cui đã phải vào cuộc hỗ trợ công chúng và các chủ tiệm ở Oxford Street. London chống lại đám đông hàng trăm thanh thiếu niên đi cướp của giữa ban ngày


Một số thanh thiếu niên là nữ đã đánh nhau với cảnh sát ngay ngoài tiệm McDonald's, Oxford Street trong đợt bất ổn ở thủ đô Anh
Tháng trước, cảnh sát London đã ra lệnh bắt 9 nghi phạm tham gia các vụ cướp cửa hàng công khai giữa ban ngày.
Chừng 34 người khác nhận được lệnh cấm vào khu vực Oxford Street. Thị trưởng London, ông Sadiq Khan đã lên án các vụ việc và kêu gọi thanh thiếu niên không kéo tới Oxford Street.
Tuy nhiên, con số thanh thiếu niên ở các "xóm nghèo" quanh thủ đô Anh Quốc tràn vào khu trung tâm đi cướp giật gây quan ngại cho công chúng và các doanh nghiệp.
Chỉ trong một buổi tối thứ Tư của tháng 8, vài trăm thanh thiếu niên, gồm cả nữ (xem ảnh trên) đã đi ào ào qua các phố, từ Shaftesbury Avenue (Chinatown) tới khu nhiều thương xá, cửa tiệm, nhà hát ở West End, gây không khí đe dọa với du khách và các chủ tiệm.
Trước đó có các nhóm nhỏ hơn đã xông vào cướp hàng hóa ở nhiều cửa tiệm.
Trong số những kẻ bị bắt, có thanh niên bị tình nghi trấn lột, một người khác đã bị tình nghi tấn công nhân viên cảnh sát.
Các chủ tiệm ở West End đã tự tổ chức thành những nhóm tự vệ để ngăn không có đám đông trùm mũ, bịt mặt xông vào cửa hàng của họ giật đồ.
------------
Ý kiến gộc giả :
Con virus "cướp ngày" mà Joe Biden gầy dựng bên Mỹ bây giờ đã lây lan qua đến Anh và sẽ tràn qua các nước khác nữa. Mong rằng "bọn cướp ngày" ở bên Mỹ sẽ noi gương "các cột điện Mỹ chạy qua Việt Nam" như cựu thủ tướng VC Nguyễn Xuân Phúc độ nào dã rùm beng tuyên bố… để thi triển công phu của chúng và hưởng được sự nâng niu của dùi cui, súng đạn và nhận được ân huệ được tét đầu, đổ máu, gảy răng, lọi tay, hoặc được quàng cho chiếc áo quan 4 dài 2 ngắn. Chắc chắn chúng sẽ nhớ đời "bài học tự do cướp bóc" được Joe Biden nuông chìu và khuyến khích khi đem áp dụng ở nước ngoài.
Kim Hoa BB
----------