Người giúp việc bắt cóc, giết bé gái ở Hà Nội đã tự sát
Nguồn: Báo Người Việt Ngày đăng: 2023-09-22
HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Một thi thể nữ giới ở khu vực hạ lưu sông Đuống, gần cầu Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hà Nội, được cho là nghi can Giáp Thị Huyền Trang trong vụ bắt cóc, sát hại một bé gái 21 tháng tuổi.
Theo báo VNExpress hôm 22 Tháng Chín, nhà chức trách đang giảo nghiệm thi thể. Nhiều khả năng nữ nghi can đã tự sát trên đường bỏ trốn.

Hình nghi can Giáp Thị Huyền Trang do nhà chức trách công bố. (Hình: Tuổi Trẻ)
Nghi can Trang, 27 tuổi, quê Bắc Giang, bị công an truy nã từ hôm 19 Tháng Chín với cáo buộc bắt cóc một bé gái 21 tháng tuổi ở chung cư Vinhomes Oceanpark, huyện Gia Lâm.
Nữ nghi can đòi tiền chuộc mạng 1.5 tỷ đồng ($61,753) và gia đình này đã chuyển 350 triệu đồng ($14,409) trước khi có tin phát giác thi thể bé gái tại một ao nước ở xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.
Một tháng trước, nghi can Trang được gia đình bé gái thuê làm bảo mẫu, đưa đón bé đi học mỗi ngày. Khoảng gần 4 giờ chiều 19 Tháng Chín, nghi can Trang đón bé gái tại trường mầm non ở khu đô thị, chở đến xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, Hưng Yên.
Giới chức huyện Tân Yên, Bắc Giang, cho biết nghi can Giáp Thị Huyền Trang tốt nghiệp đại học ngành Sư Phạm, không tìm được việc làm ở địa phương nên đi nơi khác làm công nhân.
Liên quan vụ này, báo Bắc Giang hôm 21 Tháng Chín cho hay, nghi can Trang bị cho là dính vào nợ nần với số tiền lớn, có thể là do chơi cờ bạc trên mạng, đầu tư tiền ảo.
Gia đình nghi can đã từng phải trả nợ thay cho con gái hàng trăm triệu đồng (hàng ngàn đô la).
Từ khi đi làm giúp việc nhà ở Hà Nội, nghi can Trang được ghi nhận rất ít khi về địa phương.

Camera an ninh ghi lại cảnh nghi can Giáp Thị Huyền Trang chở bé gái trên xe gắn máy. (Hình: Chụp qua màn hình)
Trước đó, hồi Tháng Tám, trong một vụ bắt cóc bé trai NTP, 7 tuổi, xảy ra tại Hà Nội, công luận rúng động vì nghi can là Thượng Úy Nguyễn Đức Trung, 31 tuổi, công tác tại Phòng Cảnh Sát Giao Thông Tỉnh Vĩnh Phúc.
Nghi can Trung bắt cóc bé trai để đòi tiền chuộc mạng 15 tỷ đồng ($626,697). Do nghi can làm công an, các báo đã bị Ban Tuyên Giáo “chặn” đưa tin chi tiết, nhưng đến khi giấu không được thì đành phải công khai.
Công an bắt nghi can Nguyễn Đức Trung trong lúc ông này đang nhận tiền của mẹ bé trai. Bé trai được nhà chức trách giao lại cho gia đình trong tình trạng khỏe mạnh.
----------
Thi thể nữ trên sông Đuống chính là kẻ bắt cóc, sát hại cháu bé 2 tuổi ở Hà Nội
Tác giả : Danh Trọng Nguồn: Báo Tuổi Trẻ Ngày đăng: 2023-09-22
Tối 22-9, Công an TP Hà Nội cho biết đơn vị đã quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra, làm rõ vụ án bắt cóc. Bên cạnh đó kết quả giám định ADN xác định thi thể người phụ nữ tại khu vực sông Đuống là Giáp Thị Huyền Trang nghi phạm trong vụ án.
----------