Đảng Dân Chủ Và Truyền Thông Áp Lực Biden Rút Lui
Tác giả : Kim Nguyễn Nguồn: Nhận Định Thời Ciuộc Ngày đăng: 2023-09-26


Trong tuần qua giới truyền thông đã xôn xao về bài viết trên Washington Post của nhà bình luận David Ignatius, đã công khai đề nghị Biden không nên ra tranh cử năm 2024. Hầu hết các cơ quan truyền thông thiên tả từ trước tới nay luôn bênh vực Biden, giờ đây họ cũng phải đưa ra những tin tức trung thực từ những cuộc thăm dò cử tri. CNBC cho hay đa số người dân bất mãn với chính sách kinh tế của Biden. CNN cho biết có tới 72% cử tri không muốn Biden ra tranh cử nữa vì “Khả năng của Biden rất tệ.” Chủ Nhật 24/9/2023 vừa qua, cuộc thăm dò của Washington Post và ABC cho biết: “Nếu cuộc bầu cử Tổng Thống năm 2024 được tổ chức bây giờ thì Trump sẽ thắng 52% và Biden chỉ đạt được 42%. Cử tri không ủng hộ Biden vì tuổi tác, kinh tế suy thoái, và khủng hoảng biên giới.”
Trong khi đó, nhà báo Cenk Uygur đã viết trênTạp Chí Newsweek “Ông Biden ơi, ông sẽ thua Trump đấy. Chúng tôi khẩn thiết yêu cầu ông rút lui đi.” Lời thỉnh cầu của nhà báo này dựa trên sự kiện: “Từ trước tới nay chưa có Tổng Thống đương nhiệm nào có điểm tín nhiệm dưới 50% mà tái đắc cử được. Điểm tín nhiệm của Biden đang ở dưới mức 32%, ông ta sẽ không thể đạt được chiến thắng. TT Biden nên nhượng bộ ngay bây giờ để người khác còn có thể ra tranh cử và họ sẽ có cơ hội đánh bại Trump vào năm 2024.”
Biden cho rằng ông ta đã đánh bại đương kim TT Donald Trump năm 2020 thì cuộc bầu cử sắp tới này ông ta sẽ giành được chiến thắng dễ dàng hơn vì cựu TT Trump đã bị Bộ Tư Pháp cáo buộc 91 tội hình sự, phải bận rộn ra tòa trong suốt năm tới, không còn thời giờ đi vận động tranh cử. Joe Biden đã quên rằng ông ta đắc cử vì đảng Dân Chủ đã lạm dụng đại dịch Covid-19, thay đổi luật bầu cử vào giờ chót, nhiều tiểu bang cho phép tất cả cử tri có thể bỏ phiếu bằng thư mà không cần lý do chính đáng, chữ ký không cần được xác nhận, trả tiền cho người đi thu phiếu, . . . Lý do quan trọng nhất là FBI và truyền thông đã trực tiếp tham gia vào chiến dịch tranh cử của Joe Biden.
Hoạt động của FBI và truyền thông trong cuộc bầu cử 2020
Giám Đốc FBI James Comey đã thông đồng với đảng Dân Chủ trong cuộc bầu cử Tổng Thống năm 2016, ông ta quyết định không truy tố Hillary Clinton về tội tiêu hủy tang chứng để bà ta có cơ hội thắng cử nhưng cuối cùng Donald Trump đã giành được chiến thắng. Sau vụ thất bại này, James Comey lại tìm cách gây trở ngại cho TT Trump, đưa tin “mật” cho một số nhà báo về việc Donald Trump đắc cử là vì đã được Nga can thiệp vào cuộc bầu cử. Nhiều cuộc điều tra đã xảy ra sau đó, mặc dù không tìm được một bằng chứng cụ thể nào cho thấy ứng cử viên Donald Trump đã được Nga giúp đỡ nhưng TT Trump vẫn bị Chủ Tịch Hạ Viện Nancy Pelosi đưa ra Hạ Viện luận tội, không phải một lần mà tới hai lần, cả sau khi Tổng Thống đã mãn nhiệm kỳ.
Và cuộc bầu cử Tổng Thống năm 2020 bị “Hồ Sơ Twitter” đưa ra bằng chứng tố cáo có sự thông đồng giữa đảng Dân Chủ, FBI, Big Tech và truyền thông thiên tả nhằm đem lại chiến thắng cho Joe Biden. Cuối năm vừa qua, sau khi Twitter đổi chủ, CEO mới là tỷ phú Elon Musk đã cho phổ biến nhiều tập “Hồ Sơ Twitter” phơi bày sự lạm dụng quyền lực của FBI trong việc ngăn chặn tin laptop của Hunter để tránh gây ảnh hưởng tiêu cực tới cuộc tranh cử của Joe Biden.
Chiều Thứ Sáu ngày 16/12/2022, nhà báo Matt Tabbi của Twitter đã phổ biến tài liệu cho biết ngay sau khi New York Post tiết lộ tin chấn động về những vụ làm ăn bê bối tham nhũng của cha con Biden được tìm thấy trong laptop của Hunter, FBI liền cho đó là “tin giả do Nga tung ra để bôi nhọ ứng cử viên Tổng Thống Dân Chủ Joe Biden.” Hơn 80 đặc phái viên của FBI đã trực tiếp làm việc với Twitter, Facebook và một số truyền thông trong việc dập tắt tin tức về laptop của Hunter, tất cả tin tức về vụ này đều bị dán nhãn là “fake news”. Và Joe Biden đã đoạt được chiến thắng với hơn 43,000 phiếu tại 3 tiểu bang then chốt là Arizona, Georgia và Wisconsin. Đa số cử tri cho biết rằng nếu họ biết sự thật về vụ laptop thì họ đã không bỏ phiếu cho Joe Biden.
Trong những cuộc điều trần tại Hạ Viện, một số nhân viên FBI, CIA, Twitter, Facebook đã phải thừa nhận rằng họ đã ngăn chặn việc phổ biến tin laptop của Hunter. Trong cuộc điều trần vào tháng Năm mới đây, chính cựu Giám Đốc CIA John Brenman đã xác nhận có 51 cựu nhân viên tình báo vì mục đích chính trị đã ký tên trong thư vu khống tin về laptop của Hunter là sai sự thật. John Brenman khai rằng Ngoại Trưởng Antony Blinken năm 2020 là cố vấn tranh cử của Biden đã làm việc với cựu Phó Giám Đốc CIA Michael Morell để tìm cách ngăn chặn tin laptop và một lá thư có chữ ký của 51 cựu nhân viên tình báo đã được tung ra để giúp Joe Biden đắc cử. Chủ Tịch Ủy Ban Giám Sát Hạ Viện Jim Jordan đã kết luận rằng “51 cựu sĩ quan tình báo đã lạm dụng danh tánh của họ để gây ảnh hưởng tới cuộc bầu cử.”
Những việc làm sai trái, can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng Thống năm 2020 của đảng Dân Chủ, FBI và truyền thông thiên tả đã được phơi bày rõ ràng, liệu họ có thể tiếp tục thao túng trong cuộc bầu cử năm 2024 này không?
Đảng Dân Chủ và truyền thông gia tăng áp lực buộc Joe Biden rút lui
Cuối năm 2020, nhà báo David Ignatius nhận được “tin mật” về vụ laptop của Hunter không phải là sự thật và ông ta đã lên tiếng bênh vực Joe Biden. Bài viết của David Ignatius đã ảnh hưởng giới truyền thông báo chí, và vụ laptop đã bị chôn vùi ngay trước thời gian bầu cử. Hiện nay, trước cuộc bầu cử năm 2024, David Ignatius lại đóng vai trò tiên phong đưa tin chấn động thăm dò dư luận, cho rằng Joe Biden không nên ra tranh cử năm 2024 nữa. Là một nhà báo kỳ cựu, tiếng nói của David Ignatius gây ảnh hưởng tới dư luận quần chúng và quan điểm của ông ta luôn được đồng nghiệp đón nhận. Sau khi truyền thông báo chí đồng loạt nhập cuộc, chia sẻ quan điểm của David Ignatius thì điểm tín nhiệm của Joe Biden bị rớt xuống chỉ còn 32%. Điều này đang làm cho đảng Dân Chủ hoảng loạn, nhưng tới nay thì chưa thấy một ứng cử viên nào khác được đảng Dân Chủ đưa ra thay thế Joe Biden.
Có nguồn dư luận cho rằng Michelle Obama sẽ là người thay thế Joe Biden. Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, TNS Ted Cruz đã nhận định “Rất có thể Michelle Obama sẽ cứu đảng Dân Chủ trong cuộc bầu cử 2024. Chúng ta đã rõ vai trò của Barrack Obama, chính đương sự là người chủ mưu đứng trong hậu trường điều khiển mọi việc trong chính quyền Biden.” Người dân còn nhớ mùa bầu cử năm 2020, Joe Biden đang thua , không hy vọng được đảng Dân Chủ đề cử nhưng Obama đã lên tiếng ủng hộ, Joe Biden đã được đảng đề cử và đắc cử Tổng Thống. Đa số thành viên nội các của Biden là những người đã từng phục vụ thời Obama, đặc biệt là Susan Rice, người thân tín của Obama đã giữ chức Giám Đốc Điều Hành Nội Bộ, bảo đảm mọi chuyện đi theo đường hướng của Obama đặt ra. Đường hướng của Obma là gì?
Trong thời gian tranh cử năm 2008, Obama luôn lớn tiếng gào thét rằng “Chúng ta phải thay đổi.” Obama đã thay đổi nước Mỹ ra sao? Người dân đã chứng kiến đất nước này đã bị thay đổi ra sao? Phong trào Black Lives Matters đã phá hủy đất nước này, và Joe Biden đang tiếp tục đi theo con đường của Obama. Nhiều chính sách thất bại của Biden như mở biên giới cho hơn 6 triệu di dân bất hợp pháp tràn vào lãnh thổ Hoa Kỳ, phá nát đất nước. Chính đảng viên đảng Dân Chủ, Thị Trưởng New York Eric Adams đã phải lên tiếng cảnh báo rằng “Thành phố New York của chúng ta đang bị vấn nạn di dân phá hủy.”
Người dân Hoa Kỳ không thể bầu cho Joe Biden nữa vì chính sách của Joe Biden đang đưa đất nước của chúng ta tới bờ vực thẳm.
Kim Nguyễn
September 26, 2023
----------