In bài này
 

 

Tỷ phú Elon Musk chứng thực tài khoản khủng bố ủng hộ Hamas trên X/Twitter
Tác giả : Vy An Nguồn: Việt Luận Ngày đăng: 2023-10-09
Tỷ phú Elon Musk đã chứng thực một tài khoản khủng bố ủng hộ Hamas, nhóm vũ trang Hồi giáo người Palestine, trên nền tảng X (trước đây là Twitter) của mình, tuyên bố tài khoản @WarMonitors là một nguồn tốt để “theo dõi cuộc chiến trong thời gian thực”.
Chủ nhật (8/10), ông Musk đã đăng trên mạng xã hội X rằng: “Để theo dõi cuộc chiến trong thời gian thực, [tài khoản] @WarMonitors & @sentdefender là ổn. Việc theo dõi các nguồn tin trực tiếp từ thực địa cũng rất đáng.”
Ông Musk sau đó đã gỡ bỏ bài đăng này tuy nhiên đã bị phóng viên Jake Tapper của CNN chụp màn hình lại.
Một trong những tài khoản được ông Musk gắn thẻ đã trả lời ông rằng: “Chà, cảm ơn ông rất nhiều vì đã hỗ trợ!”, và tỷ phú đáp lại: “Không có gì.”
Ông Musk viết thêm trong một bài đăng khác: “Như mọi khi, hãy cố gắng bám sát sự thật nhất có thể, ngay cả đối với những thứ các vị không thích. Nền tảng này mong muốn tối đa hóa tín hiệu/sự huyên náo của tập thể con người.”
 
Elon Musk
@elonmusk

As always, please try stay as close to the truth as possible, even for stuff you don’t like. This platform aspires to maximize signal/noise of the human collective.
Tuy nhiên @WarMonitors là một tài khoản ủng hộ khủng bố với bằng chứng là một số bài đăng trên mạng xã hội X.
@WarMonitors viết trong một bài đăng vào tháng Tám: “Không có cái gọi là ‘Israel’, đó là sự khác biệt.”
War Monitor
@WarMonitors

no such thing as “israel” thats the difference
Tài khoản này cũng mô tả các thành viên của tổ chức khủng bố Hamas – từ chế độ Hồi giáo Iran đến nhà độc tài xã hội chủ nghĩa Venezuela Nicolás Maduro – là “những chiến binh kháng chiến”.
Trong một bài đăng vào Chủ nhật (8/10), @WarMonitors đã chia sẻ đoạn video quay cảnh các thành viên tổ chức khủng bố Hamas chạy về phía những ngôi nhà có vẻ như là của dân thường: “Cảnh các chiến binh kháng chiến người Palestine đột kích khu định cư Tkoma ở Al-Ghalaf cách đây không lâu.”



Vào thứ Bảy (7/10), tài khoản này một lần nữa gọi những kẻ khủng bố Hamas là những chiến binh kháng chiến, đồng thời gọi Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) là “quân đội zio”.
“Video về trận chiến Sderot đang diễn ra giữa quân đội zio và những chiến binh kháng chiến.”



Vào thứ Bảy (7/10), Hamas đã phát động một cuộc tấn công khủng bố chưa từng có vào Israel khiến hơn 600 người thiệt mạng, hàng nghìn người bị thương và khoảng 100 người bị bắt cóc. Vụ tấn công khủng bố xảy ra vào ngày lễ Shemini Atzeret của người Do Thái.
Theo Breitbart News đưa tin, dựa trên ghi nhận của học giả Eugene Kontorovich, cuộc tấn công khủng bố của Hamas nhằm vào Israel vào cuối tuần qua là “vụ thảm sát người Do Thái tồi tệ nhất kể từ [cuộc diệt chủng] Holocaust”.
Trong khi đó, các bên được biết đến là có mối quan hệ thân thiết với Hamas đã được hưởng lợi ích tài chính trong nhiều năm từ việc nới lỏng các biện pháp trừng phạt dưới thời Tổng thống Mỹ Joe Biden. Những lợi ích này cần được giám sát chặt chẽ hơn trong bối cảnh làn sóng khủng bố chưa từng có tấn công Israel vào cuối tuần qua.
Hôm Chủ nhật (8/10), Tổng thống Iran Ebrahim Raisi đã tuyên bố “chiến thắng” sau khi Hamas thực hiện cuộc tấn công khủng bố quy mô lớn của mình. Kể từ lúc nhậm chức, chính quyền Biden đã cố gắng đàm phán một thỏa thuận hạt nhân mới với Iran, gỡ bỏ phong tỏa 6 tỷ USD cho quốc gia hậu thuẫn khủng bố này.
Vy An (Theo Breitbart)
----------