Israel thả tờ rơi ở Gaza với thông điệp dành cho người Palestine
Tác giả : Greg Norman Nguồn: Fox News Ngày đăng: 2023-10-12
Quân đội Israel dự kiến sẽ sớm triển khai chiến dịch trên bộ ở Gaza
Người dân Palestine hôm thứ Năm cho hay các máy bay của Israel đã thả tờ rơi xuống Gaza với thông điệp yêu cầu họ rời khỏi nhà và đến "những nơi trú ẩn an toàn đã biết" nếu không sẽ có nguy cơ bị tổn hại, một báo cáo cho biết.
Theo hãng tin AP, tờ rơi ở thành phố Beit Lahiya viết: “Bất cứ ai ở gần những kẻ khủng bố Hamas sẽ gặp nguy hiểm đến tính mạng”. "Việc tuân thủ các hướng dẫn của lực lượng quốc phòng Israel (IDF) sẽ giúp bạn không gặp nguy hiểm."
Tuy nhiên, AP nói thêm rằng khu vực phía bắc Dải Gaza gần biên giới với Israel đã bị tấn công bởi các cuộc không kích vào thời điểm người Palestine lượm được tờ rơi.
Một cơ quan của Liên hợp quốc về người tị nạn Palestine cũng cho biết 10 nơi trú ẩn của họ đã bị tấn công kể từ khi Israel bắt đầu tiến hành các cuộc không kích trả đũa nhằm vào Hamas sau cuộc tấn công ban đầu của nhóm khủng bố hôm thứ Bảy, AP đưa tin.
Người Palestine sơ tán những người bị thương sau cuộc không kích của Israel vào thành phố Rafah ở Dải Gaza hôm thứ Năm. (AP/Hatem Ali)
Bộ Y tế Palestine cho biết tính đến thứ Năm - ngày thứ sáu của cuộc chiến - hơn 1.400 người đã thiệt mạng ở Gaza do các cuộc không kích, trong đó có 447 trẻ em.
Những hình ảnh do AP chụp cho thấy những đứa trẻ đầy máu và bị thương đang được nhân viên y tế điều trị bên trong một bệnh viện ở Thành phố Gaza.
Đầu ngày hôm nay, Tổng thống Israel Isaac Herzog đã tham gia vào một cuộc trao đổi nảy lửa với một phóng viên về cách Israel lựa chọn mục tiêu để tấn công trả đũa ở Gaza.
Israel cho biết Hamas đã sử dụng các khu dân cư làm địa điểm phóng tên lửa của họ nhằm vào quốc gia Do Thái.
Khói bốc lên sau cuộc không kích của Israel vào Thành phố Gaza, Thứ Năm, ngày 12 tháng 10 năm 2023. Sự trả đũa của Israel đã leo thang sau khi các lãnh đạo dân quân Hamas của Gaza tiến hành một cuộc tấn công chưa từng có vào Israel hôm thứ Bảy, giết chết hơn 1.200 người Israel và bắt giữ hàng chục người. Các cuộc không kích dữ dội của Israel vào vùng đất này đã giết chết hơn 1.200 người Palestine. (Ảnh AP / Hatem Moussa)
"Nghiêm chỉnh mà nói, nếu các người có một tên lửa trong căn bếp chết tiệt của mình và các người muốn bắn nó vào tôi, thì tôi có được phép tự vệ không? Vâng. tình thế là vậy, những tên lửa này được cất giữ ở đó... nhà bếp của các người, và phóng vào các con cái của tôi", Herzog nói.
Ông tiếp tục nói : “Nhân loại phải quyết định, chúng ta đang dung túng cho khủng bố hay chúng ta đang chống lại khủng bố ? Vâng, Chúng ta đang chống lại khủng bố”.
Khói bốc lên sau cuộc không kích ở Rafah hôm thứ Năm. (AP/Hatem Ali)
Ông cũng nói: “Thật không may, trong nhà của họ, có những tên lửa bắn vào chúng tôi, vào các con tôi, vào toàn bộ đất nước Israel. Chúng tôi phải tự vệ, chúng tôi có toàn quyền làm như vậy”. "Và đã đến lúc thế giới phải hiểu điều đó. Đây là thảm kịch của việc sử dụng khủng bố, và không có lòng thương xót nào đối với khủng bố."


Greg Norman là phóng viên của Fox News Digital.