Đây là những con quái vật trong Quốc hội đã bỏ phiếu CHỐNG LẠI việc lên án hành động man rợ của Hamas
Tác giả : Pamela Geller Nguồn: Geller Reports Ngày đăng: 2023-10-28
Pamela Geller
Không khó để nhận diện ra họ. Không có sự mơ hồ ở đây. Bất kỳ ai ủng hộ hành động tàn bạo không thể tưởng tượng nổi của lũ quái vật Hamas thì họ chính là kẻ độc ác như bọn quái vật đó.
Những đảng viên Đảng Dân chủ khét tiếng ghét người Do Thái này đã bỏ phiếu chống lại nghị quyết lên án Hamas, nhiều người trong số họ đã bị chỉ trích vì ủng hộ khủng bố thánh chiến và chống đối phản ứng của Israel trước các cuộc tấn công của Hamas.
Các Dân biểu Dân Chủ Mỹ hô hào thánh chiến:
- Rashida Tlaib của Michigan
- Ilhan Omar của Minnesota
- Alexandria Ocasio-Cortez của New York
- Cori Bush của Missouri
- Jamaal Bowman của New York
- Andre Carson của Indiana
- Al Green của Texas
- Summer Lee của Pennsylvania
- Delia Ramirez của Illinois
Và một đảng viên Cộng hòa tồi tệ,
- Dân biểu Thomas Massie của Kentucky.
-----------
Hạ viện Mỹ thông qua nghị quyết lên án Hamas vì 'cuộc chiến vô cớ chống lại Israel
Tác giả : ARJUN SINGH Nguồn: Daily Caller Ngày đăng: 2023-10-28
Hạ viện đã thông qua một cách áp đảo một nghị quyết ủng hộ Israel vào thứ Tư sau các cuộc tấn công khủng bố vào nước này của Hamas bắt đầu vào ngày 7 tháng 10.
Nghị quyết 771 của Hạ viện, có tiêu đề “Sát cánh cùng Israel khi nước này tự vệ mình trước cuộc chiến man rợ do Hamas và những kẻ khủng bố khác phát động”, lên án Hamas vì đã bắt đầu một “cuộc chiến tranh vô cớ nhằm vào Israel” và cáo buộc họ “tàn sát người Israel và bắt cóc con tin ở các thị trấn phía nam Israel, bao gồm cả trẻ em và người già.” Sau khi Hạ viện bầu Hạ nghị sĩ Đảng Cộng hòa Mike Johnson của Quận 4 của Louisiana làm chủ tịch sau ba tuần bế tắc về vị trí này, nghị quyết nhanh chóng được đưa ra sàn theo kiến nghị đình chỉ các quy tắc, đòi hỏi phải có đa số 2/3 để tán thành. được chấp thuận.
Đã quyết, Rằng Hạ viện -
(1) sát cánh cùng Israel khi nước này tự bảo vệ mình trước cuộc chiến tranh man rợ do Hamas và những kẻ khủng bố khác phát động;
(2) tái khẳng định quyền tự vệ của Israel;
(3) lên án cuộc chiến tàn khốc của Hamas chống lại Israel;
(4) kêu gọi tất cả các nước lên án một cách dứt khoát cuộc chiến tàn khốc của Hamas chống lại Israel”,
Đa số áp đảo trong số 412 thành viên đã bỏ phiếu ủng hộ nghị quyết, trong khi 10 người bỏ phiếu chống lại nó, với 6 người có mặt.
Nghị quyết lưỡng đảng được đưa ra bởi Hạ nghị sĩ Đảng Cộng hòa Mike McCaul của Quận 10 Texas, người đồng thời là Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện. Các thành viên hoan nghênh việc thông qua nghị quyết sau khi chủ tịch công bố kết quả kiểm phiếu, Daily Caller News Foundation quan sát từ các phòng trưng bày của Hạ viện.
Đây là một trong những khoảnh khắc đen tối nhất trong lịch sử của nhà nước Israel,” bổn báo DCNF nhận định. McCaul nói trong cuộc tranh luận tại Hạ viện về nghị quyết. “Hamas phải đối mặt với nghị quyết khẳng định không lập lờ này, lên án Hamas bằng những ngôn từ mạnh mẽ nhất có thể và tái khẳng định sự ủng hộ của Mỹ đối với Nhà nước Israel.
Những người phản đối nghị quyết bao gồm các Dân biểu Đảng Dân chủ Rashida Tlaib của Michigan, Ilhan Omar của Minnesota, Alexandria Ocasio-Cortez của New York, Cori Bush của Missouri và Jamaal Bowman của New York - một số người trong số họ đã bị Đảng Dân chủ chỉ trích vì sự ủng hộ lộ liễu của họ cho Gaza và chỉ trích phản ứng của Israel trước các cuộc tấn công. Một đảng viên Cộng hòa, Hạ nghị sĩ Thomas Massie của Kentucky, đã bỏ phiếu chống lại nghị quyết.
Thắng một cuộc chiến trong khi đánh mất hòa bình thì xem như báo trước sẽ có những cuộc chiến tranh trong tương lai. Đáng tiếc là nghị quyết hiện tại không đề cập đến giải pháp song hành cho hai bên, với sự cần thiết phải cung cấp viện trợ cho người Palestine, nhưng cả hai bên đều là thành phần không thể thiếu cho bất kỳ hy vọng nào về hòa bình lâu dài,” Dân biểu Dân chủ Al Green của Texas viết trên trang của mình. trang web, giải thích lý do tại sao ông bỏ phiếu chống lại nghị quyết.
Mike Johnson, Chủ tịch hạ viện mới, cũng bỏ phiếu ủng hộ đề xuất này - một biện pháp bất thường vì theo thông lệ, người chủ tịch thường không bỏ phiếu về các vấn đề trước Hạ viện ngoại trừ những trường hợp đặc biệt.
Phái đoàn Israel tại Hoa Kỳ đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.
 
----------