SỰ YẾU HÈN CỦA JOE BIDEN, LÃNH ĐẠO MỘT ĐẠI CƯỜNG QUỐC LÀ NGUYÊN NHÂN CHÍNH YẾU CỦA HAI CUỘC CHIẾN TRANH HIỆN NAY.
Tác giả : Đỗ Ngọc Yến Nguồn: Tiếng Lòng Ta Ngày đăng: 2023-11-02
(Góc nhìn của Công Dân bình thường Đỗ Ngọc Hiển, cựu Giáo Sư Kinh Tế Trường Võ bị Quốc Gia Việt Nam).
LỜI MỞ ĐẦU:
Kính thưa Quý Vị đồng hương thân mến,
Quý vị đang chứng kiến hai cuộc chiến tranh tàn khốc gây chết chóc và tàn phá giữa Nga và Ukraine, giữa Hamas – Palestine và Do Thái.
Người viết đã có mặt tại Hoa Kỳ từ tháng 2 năm 1959 cho đến nay, tức 64 năm, trừ 10 năm (1965-1975) trở về Việt Nam phục vụ đất nước.
Từ thời chính quyền John Kennedy 1960 trở về trước, Hoa Kỳ là một đất nước tương đối an bình và thịnh vượng, nhờ vào sự tôn trọng và bảo vệ của toàn dân bản Hiến Pháp tuyệt vời và bản Nhân Quyền (Bill of Rights) bất khả xâm phạm, xây dựng nên một nền Dân Chủ Cộng Hòa (Democratic Republic) đưa Hoa Kỳ lên ngôi vị cường quốc số một thế giới về chính trị và kinh tế trong hơn một thế kỷ qua. Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ đã trở thành một thiên đàng hạ giới về vật chất cũng như tinh thần. Mọi người trên hoàn vũ đều muốn trở thành người công dân và được sinh sống tại Hoa Kỳ để mong thực hiện được “giấc mơ” Hoa Kỳ (American dream).
Người viết đã trải qua nhiều đời tổng thống, trừ thời Richard Nixon, từ John Kennedy, Lyndon Johnson, Gerald Ford, Jimmy Carter, Ronald Reagan, George Herbert Walker Bush, Bill Clinton, George Walker Bush, Barack Obama, Donald Trump và Joe Biden hiện nay.
Đất nước Hoa Kỳ bị chia rẽ, xáo trộn và phá hoại nghiêm trọng trong bốn đời tổng thống Bill Clinton, George Walker Bush và đặc biệt thời Barack Obama và Joe Biden hiện nay, một tổng thống bù nhìn yếu hèn.
PHẦN I: Chiến tranh Nga – Ukraine
Sự lãnh đạo yếu hèn cường quốc Hoa Kỳ bắt đầu từ thời tổng thống Barack Hussein Obama, thiên cộng sản – Hồi Giáo và trên hai căn bản này, Obama chủ tâm phá hoại tận gốc nền Dân Chủ Cộng Hòa và nền kinh tế tư bản Hoa Hỳ.
Barack Obama là tổng thống phá hoại vĩ đại nhất đất nước Hoa Kỳ (xin đọc “The Great Destroyer” – David Limbaugh). Obama quyết tâm hủy diệt nền Dân Chủ Cộng Hòa và kinh tế tư bản Hoa Kỳ đượm sắc thái tín lý Thiên Chúa Giáo (Christianity) mà các nhà lập quốc chủ trương, qua chiêu bài tranh cử 2008 “Hãy Thay đổi-Tin tưởng nó” (Change-Believe it), ngụ ý “Hãy Phá hoại-Tin tưởng nó” (Destroy-Believe it).
Tập đoàn tài phiệt kỹ nghệ và chủ nhân các ngân hàng thế giới thuộc dòng họ Rothschild Do Thái và tập đoàn đối tác Rockfeller Syndicate tại Hoa Kỳ muốn triệt hạ Hoa Kỳ để đạt được mục tiêu thiết lập một “Trật tự thế giới mới và một chính phủ thế giới” (The New World order and One World Government) tất nhiên phải xử dụng một tay sai đắc lực để thực hiện ý đồ. Theo ông Robert Gates Sr. tác giả cuốn sách “The conspiracy that will not die” trang 36, “Không một cuộc bỏ phiếu nào của chúng ta thực sự tự do, cả hai đảng Cộng Hòa cũng như Dân Chủ đều được mua và trả tiền bởi tập đoàn Rockefeller” (None of our election are really free. Both parties, Republican and Democrat are bought and paid for by the Rockefeller Syndicate), và dĩ nhiên Barack Obama đã được mua và trả tiền.
Theo ông Robert Gates Sr, Rothschild, Rockerfeller và Kissinger đều là thành viên của xã hội bí mật “The Bilderberg/One world groups”. Một cuộc họp tại thành phố Bilderberg ở Netherland, Âu Châu bàn thảo lựa chọn hai ứng viên Dân Chủ sáng giá ra tranh cử tổng thống năm 2008. Cha ghẻ của Barack Obama là Lolo Saetoro, người Hồi Giáo Nam Dương, làm việc trong công ty cố vấn luật pháp thương mại quốc tế của Kissinger đã giới thiệu Barack Obama với Kisssinger để được đỡ đầu.
Kết quả cuộc họp là Barack Obama được chọn ra ứng cử tổng thống năm 2008 và Hillary Clinton sẽ ra tranh cử năm 2016. Barack Obama được chọn có lẽ vì là ứng viên da đen đầu tiên trong lịch sử. Ông lại trẻ, thông minh, có tài ăn nói thuyết phục và ngoại hình cũng khá quyến rũ đối với giới trẻ và khối phụ nữ, nhất là phụ nữ da đen. Barack Obama còn có thêm ưu điểm nữa là cấp tiến sặc mùi cộng sản cũng như chủ trương theo Karl Marx “Một thế giới đại đồng”. Trong cuộc họp ở Bilderberg, theo thiển ý người viết, có lẽ Joe Biden cũng đã được chọn sẵn để tiếp nối Barack Obama phá hoại đất nước Mỹ và phải thắng trong cuộc bầu cử 2020 với bất cứ giá nào và thủ đoạn nào với sự tiếp tay của Bắc Kinh thả Corona Virus từ phòng thí nghiệm Vũ Hán để phải bỏ phiếu bằng thơ nhằm ăn gian qua việc đếm phiếu bằng hệ thống máy Dominion do Trung cộng sản xuất và đã cài sẵn bộ phận điều hướng và kiểm soát số phiếu.
Với ý đồ phá hoại Hoa Kỳ, Barack Obama đã cố ý hạ thấp thanh danh Hoa Kỳ và tự nhận Hoa Kỳ là thủ phạm gây ra những lầm lỗi chiến tranh trên thế giới nên ông thay mặt cho Hoa Kỳ đi đâu cũng phải cúi đầu xin lỗi tạ tội, đến mức yếu hèn bị Tập Cận Bình làm nhục mà không dám phản kháng. Chính quyền Joe Biden hiện nay chỉ là chính quyền nhiệm kỳ thứ ba của Barack Obama dấu mặt. Joe Biden chỉ là một tổng thống bù nhìn đích danh.
Thưa Quý Vị đồng hương, trên mặt trận quân sự cũng như chính trị, địch thủ bao giờ cũng lợi dụng thời cơ đối thủ yếu hèn nhất để tấn công. Đây là trường hợp của Joe Biden đang xảy ra. Tại quốc nội, Joe Biden đã phạm quá nhiều lầm lỗi khiến đất nước chia rẽ nghiêm trọng trong dân chúng, biên giới quốc gia phía Nam mở toang gây ra nạn di dân bất hợp pháp ồ ạt lên tới 8 triệu người hiện nay với bao nhiêu hậu quả tai hại như tội phạm hoành hành, giết người cướp của, tệ nạn ma túy, buôn bán phụ nữ và trẻ em v. v… kèm theo công chi tăng vọt gây áp lực lạm phát cao và trường kỳ. Nền kinh tế vẫn còn trì trệ chưa phục hồi với mức thất nghiệp không tự ý còn cao 3.5% tức khoảng 6.4 triệu người. Nền tài chánh ngân hàng bị giao động với nhiều ngân hang lớn phá sản như Silicon Valley Bank ở San Jose, Tiểu Bang California và Ngân Hàng Signature ở New York v.v … Trong thị trường tiêu thụ, một số nhu yếu phẩm quan trọng thiếu hụt như sữa và thuốc cảm cho trẻ em.
Trên bình diện quốc tế, Joe Biden, một tổng thống già lọm khọm, đi đứng không vững, ăn nói lẩm cẩm, nói trước quên sau, tiền hậu bất nhất. Ông đã đánh mất tất cả những hào quang của một lãnh tụ cường quốc với uy tín, sức mạnh, cương quyết, kính nể, tài ba và đạo đức. Đây là những điểm yếu kém mà Putin, một nhà độc tài thông minh, mưu lược bắt mạch được để xâm lược Ukraine.
Trước khi phát động cuộc chiến tranh, chính quyền Joe Biden và Putin đã bàn cãi và thương thảo về cuộc chiến nhiều tháng trước nhưng không đạt được sự đồng thuận, và Biden đã báo trước Putin sẽ sớm mở cuộc xâm lược Ukraine, và Putin đã thực sự mở cuộc xâm lược sau đó.
Ngay khi Putin phát động cuộc chiến, Joe Biden không tỏ ra muốn giúp đỡ và bảo vệ Ukraine nên mới đề nghị đưa tổng thống Zelensky và gia đình sang Hoa Kỳ tỵ nạn. Như vậy là Joe Biden đã ngụ ý để Putin đánh chiếm Ukraine vì một tổng thống lãnh đạo quốc gia mà bỏ chạy như rắn mất đầu thì làm sao dân chúng và quân đội Ukraine có được sĩ khí và can đảm để chống lại cuộc xâm lược của Putin. Như một cái tát vào mặt Joe Biden, một lãnh đạo cường quốc hèn nhát, tổng thống Zelensky đáp trả: “Tôi cần súng đạn, không cần một chuyến máy bay chạy trốn”. Với sự lãnh đạo cương quyết và lòng yêu nước thương dân cao độ, tổng thống Ukraine đã ở lại, không hèn nhát chạy trốn, đã khích lệ lòng can đảm và yêu nước của quân đội và toàn dân nổi dậy cứu nước. Và ngay mấy ngày đầu đã đập tan một đoàn quân hùng hậu với xe tăng, chiến xa và súng đạn tan biến dài hàng ba cây số tiến vào thủ đô Kiev.
Barack Obama, đóng vai đầu não (Master mind) thông minh, nhìn xa và mưu lược đã ngầm ra lệnh Joe Biden, tổng thống bù nhìn, thay đổi 180 độ chính sách bất can thiệp mà ngược lại lập tức ồ ạt gởi xe tăng, xe bọc thép và súng đạn tân tiến và chính xác cho Ukraine và đồng thời tích cực hô hào các thành viên của NATO khẩn cấp giúp đỡ Ukraine.
Với kinh nghiệm bản thân làm mất uy tín vì làm ngơ để Putin đánh chiếm đảo Crimea năm 2014, Barack Obama nhận ra ảnh hưởng tối quan trọng đến cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2024 mà Joe Biden là ứng cử viên tranh cử của Đảng Dân Chủ, nếu Ukraine thất bại trong cuộc chiến tự vệ.
Có hai lý do chủ yếu khiến Barack Obama ra lệnh ngầm cho Joe Biden thay đổi chính sách bỏ rơi Ukraine lúc ban đầu: Cứu vớt nền kinh tế và tham nhũng.
1. Bỏ ngoài vấn đề Joe Biden đã già với thể lực và trí lực suy giảm trầm trọng để lãnh đạo, ông đã tạo ra với các chính sách kinh tế sai lầm, một tình trạng kinh tế tồi bại thê thảm làm suy giảm mức sống của đại đa số giới trung lưu, yếu tố quyết định thắng thua trong các cuộc bầu cử tổng thống như lịch sử đã chứng minh. Nếu chính quyền đương nhiệm của đảng nào thất bại trong lĩnh vực kinh tế thường thua trong cuộc bầu cử sắp tới. Trong tình trạng kinh tế Hoa Kỳ hiện nay, vừa có lạm phát cao và lâu dài; vừa đang ở trên bờ vực suy thoái kinh tế, sản xuất khí giới để xuất cảng là giải pháp duy nhất để cứu vớt nền kinh tế.
2. Chiến tranh tại Ukraine và Israel hiện nay là môi trường tốt để tham nhũng bành trướng mạnh qua các hoạt động chạy chọt hành lang (lobbying) trong các khế ước sản xuất khí giới, quân trang, quân dụng giữa Bộ Quốc Phòng và các công ty sản xuất quân sự hiện thâu dụng hàng chục triệu công nhân từ lãnh vực tư. Những viên chức chính quyền có quyền lực cao cùng với bà con và bạn bè thân tín trong các bộ, ngành và cơ quan không bỏ lỡ cơ hội này để tham nhũng làm giầu. Quý vị có tin rằng Hunter Biden dưới ô dù của cha, bỏ lỡ cơ hội móc nối và chạy chọt hành lang ảnh hưởng tới thắng thầu trong các khế ước sản xuất khí giới giữa bộ Quốc Phòng và các công ty sản xuất khí giới lớn như Boeing, Lockheat Martin . . . để kiếm tiền hoa hồng trong mỗi khế ước lên đến hàng chục tỷ đôla hay không ?. Chắc chắn Michelle Obama cũng không bỏ lỡ cơ hội này để làm giầu, chỉ bằng một lời giới thiệu với phe ta đang ngồi ở Bộ Quốc Phòng và còn biết bao nhiêu tai to mặt lớn khác như Bill Hillary Clinton, George W. Bush con, Pelosi . . . nhảy vào ăn có.
Nhờ chiến tranh Ukraine, Hoa Kỳ đã gia tăng sản xuất vũ khí tân tiến và chính xác bán cho các nước thành viên NATO và ngay cả các quốc gia thù địch qua đường dây lậu. Bộ trưởng Ngoại Giao Blinken cũng kiếm được lại quả kếch xù, vì chỉ có ông có quyền ký sắc lệnh bán vũ khí cho quốc gia nào muốn mua.
Phần II. Chiến tranh Hamas – Israel
Thưa quý vị đồng hương thân mến,
Theo thiển ý của người viết, lý luận trên đây cũng đúng với trường hợp chiến tranh Hamas và Israel vừa mới xảy ra ngày mùng 07 tháng 10 năm 2023. Hamas và một vài quốc gia Hồi Giáo như Iran, nhóm khủng bố Hez-bollah ở Syria lợi dụng sự lãnh đạo yếu hèn của Joe Biden trên chính trường quốc tế để phát động chiến dịch ở Do Thái. Họ cũng thừa rõ đảng Dân Chủ xã hội cấp tiến, nhất là trong thời chính quyền Barrack Obama, có nhiều xung khắc với Do Thái do một Thủ Tướng siêu bảo thủ (Ultra-conservative) Netanyahu lãnh đạo, quyết tâm sống chết bảo vệ sự sống còn của Nhà Nước Do Thái. Nhưng các nhóm khủng bố Hồi Giáo nói riêng và thế giới Hồi Giáo nói chung quên một điều căn bản cốt lõi là Hoa Kỳ và Do Thái là anh em sinh đôi bất khả tách rời. Hoa Kỳ không thể tồn tại nếu thiếu Do Thái và ngược lại.
Do Thái là cột sống tài chánh của Hoa Kỳ, và Hoa Kỳ cùng với các quốc gia dân chủ theo chế độ kinh tế tư bản, đặc biệt là ở Âu Châu là những mảnh đất mầu mỡ để hệ thống tài chánh Do Thái phát triển với hàng ngàn ngân hàng quốc tế lớn được thiết lập. Quan trọng hơn nữa là Ngân Hàng Dự Trữ Liên Bang Hoa Kỳ là một “công ty Tài Chánh tư nhân” (A private Financial Corporation). Vốn thiết lập ban đầu là 304 triệu đôla, phần lớn do các ngân hàng hội viên Do Thái đóng góp, và tài sản hiện nay lên đến 54 tỷ đôla nhờ doanh lợi của hoạt động thị trường mở, tức là mua bán công khố phiếu và chi phí in tiền 7% và qua thời gian, công ty tài chánh này vốn liếng sẽ lên đến nhiều trăm tỷ đôla.
Ngân Hàng Dự Trữ Liên Bang Hoa Kỳ – Federal Reserve System(FED) hoạt động như một cơ quan tự trị độc lập có ngân sách riêng, không bị đóng thuế doanh lợi, không bị bất cứ cá nhân hay thẩm quyền nào, kể cả Quốc Hội soi mói, kiểm soát, điều hướng và hậu kiểm các hoạt động, nếu không muốn mất mạng. Nói khác đi Ngân Hàng Dự Trữ Liên Bang hoạt động ngoài vòng pháp luật Hoa Kỳ, do một nhóm ngân hàng Do Thái quản lý.
Tiền là tất cả, sức mạnh của tiền là vô địch, và tiền giải quyết được mọi vấn đề, chính trị cũng như kinh tế, ở nội địa cũng như quốc tế.
Theo tác giả cuốn sách “Sự Xảo Trá của Hệ Thống Dự Trữ Liên Bang – Thời đại Lừa bịp” (The Federal Reserve Hoax – the Age of Deception). Ông Wickliffe B. Tennard Sr. cho biết, Ngân Hàng Dự Trữ Liên Bang Hoa Kỳ phát hành tiền đôla từ không khí (thin air), muốn in đôla bao nhiêu cũng được, vì không cần quý kim vàng hay bạc bảo chứng, miễn là có sự yêu cầu của Quốc Hội Hoa Kỳ. Tiêu chuẩn kim bản vị bảo kê (Gold standard) đồng đôla đã được bãi bỏ năm 1934. Như vậy, các nhóm khủng bố và thế giới Hồi Giáo có đủ đôla để triệt hạ Hoa Kỳ và Do Thái không? Chính họ cũng đang cần đồng đôla để sống còn qua ngoại thương trên thị trường quốc tế.
Phần III. Mạn đàm bên lề: Trung Cộng đánh chiếm Đài Loan
Thưa quý đồng hương, Quý vị có nghĩ rằng, Bắc Kinh dám lợi dụng nước đục thả câu đánh chiếm Đài Loan một ngày gần đây không?
Tập cận Bình hẳn nhận biết rõ sự lãnh đạo yếu hèn của Joe Biden, một Tổng Thống bù nhìn với thể lực và trí lực giảm sút trầm trọng như hiện nay. Đài Loan cũng như Ukraine không có những thỏa ước bảo vệ quân sự đối tác chiến lược nào với Hoa Kỳ, chỉ có những lời hứa suông từ phía Hoa Kỳ, thiếu nền tảng để Hoa Kỳ tham chiến. Hoa Kỳ cũng dè chừng thế chiến thứ III có thể xẩy ra, nếu tham chiến bảo vệ Đài Loan một khi Tập Cận Bình dám chiếm Đài Loan.
Theo thiển ý của người viết, đây là cơ hội thuận lợi cho Tập Cận Bình, nhưng ông sẽ không dám, vì Trung Cộng có một tử huyệt, đó là “đập Tam Hiệp”. Ngay khi cuộc chiến khởi đầu, Đài Loan chỉ cần cầm cự được vài giờ rồi đồng loạt xả hàng ngàn tên lửa đủ loại vào mục tiêu đập Tam Hiệp là vỡ tanh bành, hàng chục thành phố kỹ nghệ vùng hạ lưu Trường Giang sẽ bị cuốn ra biển, và ít nhất 1/3 dân số và lãnh thổ Trung Cộng bị xóa sổ.
Trung cộng còn một yếu điểm nữa là bị bao vây bởi nhiều quốc gia đồng minh với Đài Loan như: Đai Hàn, Phi Luật Tân và sức mạnh quân sự của Hải Quân trên đệ thất Hạm Đội Hoa Kỳ tại Thái Bình Dương sẵn sàng ứng chiến yểm trợ. Chỉ cần có sự điều hợp nhịp nhàng ăn khớp với Đài Loan cùng lúc dội hỏa tiễn từ tầu ngầm, tầu chiến, hàng không mẫu hạm và các quốc gia đồng minh lân cận với từ 5 đến 10 ngàn hỏa tiễn, hệ thống phòng không của Trung Cộng chịu sao nổi, và đập Tam Hiệp chắc chắn bị phá vỡ, với hậu quả tàn phá khôn lường.
LỜI CUỐI:
Lời cuối này là quan điểm cá nhân người viết gởi tới một số quý vị đồng hương ủng hộ đảng Dân Chủ Xã Hội cấp tiến và phò Joe Biden hiện nay. Với lương tâm trung thực, quý vị có nghĩ rằng, nếu Danald Trump còn đang là Tổng Thống Hoa Kỳ hai cuộc chiến tranh nói trong bài này đã không xẩy ra như thực tế đã chứng minh trong nhiệm kỳ đầu của ông. Chỉ khi có một cường quốc về kinh tế và quân sự hùng mạnh như Hoa Kỳ mới có khả năng bảo đảm nền hòa bình thế giới. Sự lãnh đạo yếu hèn cường quốc Hoa Kỳ số một trên thế giới của Joe Biden là nguyên nhân chính yếu đưa đến hai cuộc chiến hiện nay, gây chết chóc và đổ vỡ kinh hoàng cho nhiều quốc gia liên hệ.
Thật tình cá nhân người viết rất bất mãn với những chính sách kinh tế sai lầm mà Joe Biden áp dụng, gây ra nạn lạm phát cao và lâu dài làm suy giảm đời sống vật chất của người dân. Với mức tiền hưu khiêm nhường hàng tháng qua chương trình bảo hiểm xã hội (Social Security Benefits), người viết cũng như nhiều bạn đồng cảnh, phải vật lộn xoay xở để thỏa mãn các nhu cầu căn bản tối thiểu và sự kiện này ảnh hưởng đến tinh thần thanh thản và an nhàn không nhỏ ở tuổi già của mọi người.
Kính chào,

Đỗ ngọc Hiển.
Garden Grove, ngày 01 tháng 11 năm 2023
----------