Sự sống còn của Hoa Kỳ - Vấn đề đặt ưu tiên trong suy nghĩ và hành động.
Tác giả : Lex Greene Nguồn: News With Views Ngày đăng: 2023-11-14
Hoa Kỳ cho đến nay là quốc gia đa dạng nhất trên thế giới. Xã hội của chúng ta bao gồm những người từ khắp nơi trên thế giới, trong thế hệ này hay thế hệ khác, họ đã đến Mỹ để tìm kiếm tự do, tự do, công lý bình đẳng, hòa bình và thịnh vượng.
Vì vậy, không có gì ngạc nhiên đối với bất kỳ ai rằng quan điểm về chính trị và chính sách của chúng ta cũng đa dạng như chính xã hội. Tất cả chúng ta đều có những hy vọng và ước mơ riêng cho bản thân và những người thân yêu của mình. Trong hơn hai trăm năm ở Hoa Kỳ, tất cả chúng ta đều có quyền tự do theo đuổi những hy vọng và ước mơ cá nhân đó mà hầu như không có bất kỳ sự can thiệp nào từ bất kỳ ai, kể cả chính phủ.
Những ngày đó đã qua rồi, ít nhất là ở thời điểm hiện tại… và tất cả đều là kết quả của những chọn lựa ưu tiên sai lầm. Các thế hệ đi trước đã hy sinh to lớn để chúng ta được hưởng nhiều phước lành của tự do cá nhân phòng túng (Freedom), và nền tự do quy ước (Liberty). Tất cả mọi người đều có hy sinh một ít, và một số người đã cho hết tất cả trong hy sinh của họ. Nhưng chuyện hy sinh đó không còn là con người của chúng ta hôm nay nữa như là đóng góp từ con dân của một dân tộc…
NHỮNG THỨ ƯU TIÊN TÂN THỜI NGUY HIỂM
TỰ TIN – Phần lớn người Mỹ ngày nay hoàn toàn coi mình là trung tâm, đặt các ưu tiên cá nhân của họ lên tất cả. Hầu hết không quan tâm đến việc những ưu tiên của họ đụng chạm như thế nào đến người khác, hoặc thậm chí đến cả xã hội và dân tộc. Hầu hết họ thậm chí không thèm quan tâm đến chuyện những mong muốn cá nhân của họ đang tác động tiêu cực như thế nào đến toàn bộ đất nước và tương lai tự do của tất cả mọi người.
TIỀN BẠC – Mặc dù bản chất tiền bạc không phải là “gốc rễ của mọi tội lỗi”, nhưng “sự ham mê tiền bạc” chắc chắn là như vậy. Nếu kiếm tiền là ưu tiên duy nhất của bạn trong cuộc sống và bạn yêu tiền hơn bất cứ thứ gì khác thì đó quả thực là “gốc rễ của mọi tội lỗi”. Các chính trị gia mang nỗi ham mê đó, nhưng cử tri cũng vậy. Những kẻ tội phạm thèm nó , nhưng những người bình thường cũng làm như vậy, họ sẽ làm nhiều việc vì tiền mà bình thường, nếu không tiền thì họ chẳng thèm làm.
CẢM XÚC – Hành động hoặc phản ứng của người thời đại bây giờ dựa trên cảm xúc thay vì nhìn vào sự thật của vấn đề, và cảm xúc thường mâu thuẫn trực tiếp với sự thật, sẽ luôn gây ra những quyết định tồi tệ. Tất cả chúng ta đều có cảm xúc, đôi khi chính đáng, đôi khi không. Nhưng sự thật của sự việc đáng ra sẽ thúc đẩy các quyết định của chúng ta chứ không phải cảm xúc điều khiển chúng ta.
Bây giờ tôi sẽ dừng ở đây vì nếu nói tiếp đến hàng loạt các chi tiết thì có thể kéo dài mãi mãi, nhưng mọi thứ trong danh sách chi tiết đó sẽ là kết quả của ba yếu đố nêu trên. Ba yếu tố này là động lực đằng sau những ý kiến và quyết định của hầu hết người Mỹ ngày nay. Nhiều người tin rằng sự thật của sự việc chỉ là chủ quan trong lối suy nghĩ của người nhìn. Họ tin vào điều này chỉ đơn giản là vì sự thật được thúc đẩy bởi những ham muốn ích kỷ dựa trên cảm xúc của họ, và cảm xúc này thường cũng bị thúc đẩy bởi “tính ham mê tiền bạc”, điều mà họ nghĩ rằng họ “có quyền”.
Với những ưu tiên cơ bản này, cả nước Mỹ sẽ rơi vào kiếp số phải thất bại, và ngay cả nhưng gì tốt nhất cho tự do, công lý bình đẳng, hòa bình và thịnh vượng cho TẤT CẢ MỌI NGƯỜI cũng không được những ngưòi dân Mỹ hời hợt đó cân nhắc xem xét. Kết quả là, những điều quan trọng nhất đều rời xa danh sách ưu tiên hành đông của cử tri Mỹ và cuối cùng, chúng hoàn toàn bị gạt ra ngoài danh sách ưu tiên hành động của họ.
ƯU TIÊN XẤU DẪN ĐẾN CHÍNH SÁCH TỒI
Khi chúng ta bước vào chu kỳ bầu cử năm 2024, và sau cuộc bầu cử thảm khốc ngoài định kỳ chỉ vài ngày trước, thì đây là những gì chúng ta biết về xu hướng bỏ phiếu: Ngày càng có nhiều cử tri trở thành những kẻ chỉ thích bỏ phiếu theo ý riêng của họ thôi.
• 35% cử tri nữ nói rằng họ thậm chí sẽ không thèm bỏ phiếu cho người không cùng quan điểm với họ về việc phá thai. Phát hiện này bao gồm gần một nửa (46%) đảng viên Đảng Dân chủ, gần một phần tư (23%) đảng viên độc lập và 1/5 (20%) đảng viên Đảng Cộng hòa. Bất chấp mọi thứ đang diễn ra trên thế giới ngày nay, các cử tri nữ vẫn tiếp tục coi việc “giết trẻ con vô tội” là ưu tiên HÀNG ĐẦU của họ trong mọi cuộc bầu cử, và kể từ những năm 1970, họ đã bỏ phiếu cho đảng Dân chủ một cách rầm rộ. Rõ ràng, điều này không bao gồm tất cả phụ nữ ở các nước khác, mà là phần lớn là phụ nữ ở Hoa Kỳ hiện nay
• Chưa bao giờ trong cuộc xâm lăng bất hợp pháp của người nhập cư nước ngoài vào đất nước chúng ta, mà lại thấy cảnh những người trẻ tuổi biểu tình tràn ngập đường phố để phản đối luật “tạo nơi trú ẩn an toàn cho tội phạm” (sancturary for criminals) mà đảng Dân Chủ tạo ra, là chính sách đang tàn phá đất nước của những người trẻ đó và của chúng ta. Chừng nào các tiểu bang sát biên giới còn bị tràn ngập bởi những kẻ nhập cư bất hợp pháp, thì chừng đó là lúc mà mọi củ tri vô tư vẫn tiếp tục bỏ phiếu cho các chính sách gây ra cuộc xâm lược hàng loạt ở biên giới của chúng ta. Chỉ khi những kẻ nhập cư bất hợp pháp được chuyển đến các thành phố của họ ở phía bắc, các cử tri dân chủ vô tư này mới chợt tỉnh để cảm thấy tai họa và biết quan tâm đến an ninh quốc gia.
• Mặc dù một phần rất nhỏ trong xã hội của chúng ta có liên quan đến cộng đồng LGTBQ+, nhưng họ vấn cố sức đề cao vấn đề cá nhân đặc biệt đó của mình (quyền của người đồng tính, chuyển giới) lên trên mọi vấn đề quan trọng khác của nước nhà, bao gồm an toàn cho trẻ em, chủ quyền quốc gia, an ninh, tự do phóng túng cá nhân (freedom), tự do quy ước cho xã hội (ibeêty), và công lý bình đẳng cho tất cả mọi người. Những cuộc bỏ phiếu cho các vấn đề cá nhân của họ cũng đã đẩy những điều quan trọng nhất đối với mỗi người Mỹ xuống cuối danh sách ưu tiên.
• Và bây giờ, đường phố của chúng ta một lần nữa tràn ngập những kẻ xấu xa như BLM và ANTIFA khi Obama là người chủ xướng thực thi việc toàn cầu hóa các cộng đồng, ra lệnh cho họ xuống đường qua điện thoại miễn phí được Obana cung cấp (do người đóng thuế tài trợ), lần này là để ủng hộ cho bọn khủng bố từ Trung Đông, là bọn người tàn bạo mất nhân phẩm nhất từ trước đến nay được nhân loại biết đến .
Trong khi đó, Obama (người trong bóng tối thực sự nắm quyền kiểm soát chính phủ liên bang của chúng ta ngày nay) đã gây ra hết chiến tranh này đến chiến tranh khác trong sáng kiến "Thiết lập lại sự toàn cầu hóa của mình" để không chỉ biến đổi căn bản nước Mỹ mà còn hủy diệt mãi mãi các quốc gia tự do trên toàn thế giới, cùng với WEF của Klaus Schwab , Liên hợp quốc, NATO, WHO, CIA, FBI, IRS USAID và IMF.
Khi chúng ta đang đứng trước bờ vực của những sự kiện thảm khốc toàn cầu, người Mỹ vẫn vô tư tiếp tục phá hoại đất nước của họ thông qua việc bỏ phiếu vì lợi ích cá nhân, hoàn toàn "lấy bản thân làm trung tâm", như thể họ sẽ có thể thoát khỏi hậu quả từ hành động của chính mình vì đã đứng hẵn ra ngoài xã hội.
Đây là sự thật không ai có thể trốn thoát hoặc sống sót
1. Nếu TỰ DO phóng túng (freedom) và TỰ DO quy ước (liberty) không phải là ƯU TIÊN HÀNG ĐẦU của bạn trong mọi cuộc bầu cử thì không ai ở Hoa Kỳ có được hai thứ tự do này
. 2. Nếu CHỦ QUYỀN QUỐC GIA và AN NINH không phải là ƯU TIÊN HÀNG ĐẦU đối với bạn trong mọi cuộc bầu cử, thì sẽ không có ai ở Hoa Kỳ có chủ quyền hoặc an ninh cả.
3. Nếu CÔNG LÝ BÌNH ĐẲNG THỰC SỰ CHO TẤT CẢ MỌI NGƯỜI không phải là ƯU TIÊN HÀNG ĐẦU đối với bạn trong mọi cuộc bầu cử, thì sẽ không có ai ở đất nước chúng ta có được công lý bình đẳng trước pháp luật.
4. Nếu TRÁCH NHIỆM TÀI CHÍNH của chính phủ không phải là ƯU TIÊN HÀNG ĐẦU đối với bạn trong mọi cuộc bầu cử, thì mọi người Mỹ đều có nguy cơ phá sản, kết cục là chỉ những kẻ mạnh nhất sống sót được thôi.
5. Nếu THUẾ THẤP và QUY ĐỊNH GIÁ THẤP không phải là ƯU TIÊN HÀNG ĐẦU đối với bạn trong mọi cuộc bầu cử, thì bạn và mọi người Mỹ khác sẽ bị đánh thuế quá mức và bị quản lý quá mức, và cuối cùng, hoàn toàn bị kiểm soát và kiềm chế.
6. Nếu BẦU CỬ HỢP PHÁP TRUNG THỰC VÀ TỰ DO không phải là ƯU TIÊN HÀNG ĐẦU đối với bạn trong mọi cuộc bầu cử, bất kể khuynh hướng chính trị của bạn là gì, thì bạn xứng đáng phải sống dưới sự chỉ đạo của những kẻ đánh cắp cuộc bầu cử thông qua gian lận trắng trợn.
Một lần nữa, tôi có thể tiếp tục liệt kê danh sách này thêm một vài lần nữa, nhưng bạn hãy nên đối mặt với điều đó, nếu bạn đã đọc đến đây trong phần này mà vẫn không hiểu được thì không điều gì tôi nói có thể giúp bạn thấu đạt được điều đó.
Đất nước này là do người dân tạo ra và cho phép nó tồn tại. Hoặc các chính trị gia làm việc cho chúng ta, hoặc chúng ta làm việc cho họ. Chính phủ hoặc là phải hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp hoặc không có quyền tồn tại.
Những sự thật này rất cơ bản và hiển nhiên đến nỗi nếu bạn không hiểu thì đó là vì bạn không muốn hiểu mà thôi. Đó là bởi vì bạn chọn đặt mình lên trên đất nước và trên quyền lợi của mọi người khác trong đất nước này. Nếu có nhiều người đủ sức mạnh để tiếp tục làm điều đó, điều này sẽ sớm trở nên tồi tệ đối với mọi người.
© 2023 Lex Greene
----------