“Trách nhiệm tập thể” của Mỹ
Tác giả : Cliff Kincaid Nguồn: News With Views Ngày đăng: 2023-11-24
Ngày nay chúng ta nghe nói rất nhiều về “trách nhiệm tập thể” đối với những gì một quốc gia làm. Lễ tạ ơn thể hiện lòng biết ơn đối với những gì tổ tiên đã ban tặng cho chúng ta. Nhưng “trách nhiệm tập thể” còn có ý nghĩa gì đó hơn thế.
Người Palestine đã đưa Hamas lên nắm quyền và đang phải trả giá, giống như cách mà người Đức cuối cùng phải gánh chịu vì đã để Hitler lên nắm quyền.
Hoa Kỳ độc đáo ở chỗ chúng ta, với tư cách là một dân tộc, dường như không bắt các quốc gia khác phải chịu trách nhiệm về những gì họ đã làm với chúng ta. Hãy xem xét bài viết của Paul Kengor, “Bị giết bởi một người cộng sản 'ngớ ngẩn' chết người," xem xét một số bằng chứng cho thấy Cộng sản Nga đã sử dụng Lee Harvey Oswald để giết tổng thống John F. Kennedy. Cho đến ngày nay, Liên Xô/Nga cũ chưa bao giờ phải chịu trách nhiệm về tội ác này.
Nếu có công lý trên thế giới, Vladimir Putin, cựu đại tá KGB, sẽ bị đưa ra xét xử vì tội ác chống lại loài người, không chỉ vì tội sát hại JFK mà còn vì âm mưu ám sát Giáo hoàng John Paul II. KGB chịu trách nhiệm cho cả hai.
Trong bài phát biểu tại Indianapolis vào tháng 7 năm 1968, Tổng thống Ronald Reagan đã tuyên bố:
Năm năm trước, một tổng thống đã bị sát hại bởi một người đã từ bỏ quốc tịch Mỹ để theo đuổi triết lý vô thần của chủ nghĩa cộng sản, và chính người này đã mang bạo lực cộng sản đến vùng đất của chúng ta. Âm thanh chói tai của những phát súng của anh ta vẫn còn văng vẳng bên tai chúng tôi khi một quyết định chính sách được đưa ra để hạ bớt sự gắn bó của anh ta với cộng sản và tránh những cơ nguy kẻo chúng ta khiêu khích Liên Xô.
Mới tuần trước, ông Joe Tàu đã khoản đải nhà cầm quyền Cộng sản Trung Quốc, Tập Cận Bình, người chịu trách nhiệm cuối cùng về hơn một triệu người Mỹ chết vì COVID. Nhưng Joe Tàu đối xử với ông này như một anh hùng chinh phục trên đất Mỹ. Joe Tàu đã gọi ông ấy là “nhà độc tài” nhưng điều đó không gây tranh cãi. Điều gây tranh cãi là Tập hành động như một nhà độc tài của Mỹ và nước Mỹ dường như là thuộc địa của Trung Quốc.
Đối với tình trạng khó khăn kỳ lạ này, thì chúng tôi chịu “trách nhiệm tập thể”. Đó là lỗi của chúng tôi. Với tư cách là một quốc gia, chúng ta đã không phản đối một cách thỏa đáng khi các quan chức của Đảng Dân chủ lợi dụng đại dịch COVID như một cái cớ để thực hiện những thay đổi bất hợp pháp trong luật bầu cử, cho phép đảng chính trị của họ giành lấy quyền lực trong những trường hợp đáng ngờ ở một số bang xung đột, khiến kết quả trở nên bất lợi với Tổng thống Trump.
Đối mặt với phe đối lập, Trump tán thành một cuộc biểu tình yêu nước và ôn hòa nhưng rồi cuối cùng lại nhường quyền lực cho một bộ máy chính trị tham nhũng và con rối của nó là Joe Biden, hoạt động theo lệnh của Barack Hussein Obama, kẻ nắm quyền lực thực sự.
Diễn giả Mike Johnson lưu ý, “Kể từ Chính quyền Obama, Cánh tả ngày càng rơi sâu hơn vào vòng xoáy của chủ nghĩa Marx.” Nhưng sự chìm vào quên lãng của chúng ta đã bắt đầu từ nhiều thập kỷ trước.
Đối với những người bối rối trước tuyên bố của cộng sản rằng phe cánh hữu hoặc CIA đã sát hại JFK, tôi khuyến khích bạn đọc nội dung bài phát biểu mà John F. Kennedy dự kiến sẽ đọc tại Trade Mart ở Dallas vào ngày 22 tháng 11 năm 1963, ngày ông bị ám sát.
Kennedy là một người chống cộng, quyết tâm ngăn chặn sự tiến bộ của chủ nghĩa cộng sản trên khắp thế giới bằng cách đưa Hoa Kỳ trở thành cường quốc quân sự mạnh nhất trên trái đất. Đây là chủ đề chính của bài phát biểu mà Kennedy chưa thể loan báo.
Điều đáng lo ngại là Kennedy, nạn nhân của một sát thủ cộng sản, đã phát biểu trong bài diễn văn được chuẩn bị sẵn dành cho “những kẻ du kích, những kẻ phá hoại, những kẻ nổi dậy và những kẻ sát nhân đe dọa tự do” trên thế giới. Đó là sự ám chỉ rõ ràng đến những nỗ lực của Castro và cộng sản nhằm chiếm lấy Châu Mỹ Latinh và Đông Nam Á.
Khi nhớ lại những lời đó, sự chú ý của chúng tôi chuyển sang một diễn biến đáng kinh ngạc – cuộc bầu cử của một người chống cộng sản vào chức tổng thống ở Argentina, ông Javier Milei.
Nhưng cũng giống như cách chúng ta tiếp tục nghe thấy thông tin sai lệch về những kẻ hung ác thực sự trong vụ ám sát JFK, tôi kêu gọi mọi người hãy truy cập trang web riêng của Milei, để hiểu về đảng chính trị “Những tiến bộ tự do” của ông ấy nói về điều gì. Ông là một nhà kinh tế thị trường tự do, người ủng hộ Israel và Ukraine, đồng thời phản đối các chính sách của Giáo hoàng Francis theo chủ nghĩa Marx cũng như Nga và Trung Quốc.
Nhưng ông ta đang bị bôi nhọ là một kẻ mất trí và cực hữu.
Lập trường của ông ấy nên được những người bảo thủ ở đây học theo, đặc biệt là trong chính sách đối ngoại. Quan điểm ủng hộ Israel và ủng hộ Ukraine của ông ấy thể hiện quan điểm chống cộng tốt nhất hiện nay. Hai quốc gia này, cũng như Đài Loan, đang đứng vững trước Nga, Iran và các khách hàng của họ.
Người tranh cử cùng liên danh với Milei, bà Victoria Villarruel, là một luật sư người Argentina và là chủ tịch của Trung tâm Nghiên cứu Pháp lý về Chủ nghĩa khủng bố và Nạn nhân của nó (CELTYV) , ghi lại các tội ác khủng bố của cộng sản được thực hiện từ năm 1969 đến năm 1979 ở Argentina. Cô thúc đẩy các quyền hợp pháp cho các nạn nhân người Argentina của chủ nghĩa khủng bố cộng sản và đấu tranh chống lại chủ nghĩa Mác văn hóa.
Trong những năm 1970, Montoneros và Quân đội Cách mạng Nhân dân (ERP) đã thực hiện nhiều hành động khủng bố cộng sản. Họ là một thành phần trong việc Nga sử dụng chủ nghĩa khủng bố để đạt được mục đích cộng sản.
Thật khó để phóng đại tầm quan trọng của chiến thắng của họ trước Argentina. Họ hứa hẹn những thay đổi to lớn, khiến họ trở thành mục tiêu của những người cộng sản.
Để hiểu sự phản đối của nhóm thiên Cộng, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế, hãy xem xét bức thư được ký bởi hơn 100 nhà kinh tế học “cấp tiến” trên khắp thế giới trước của cuộc bầu cử. Họ không muốn Milei phá hủy nhà nước phúc lợi cộng sản "Chính phủ Lớn" của họ.
Nhắc lại các quan điểm trong bức thư này, tờ Guardian cực tả của Anh lưu ý, “4 trong số 10 công dân Argentina hiện đang sống trong nghèo đói và hàng năm lạm phát gần 140 phần trăm – một cuộc khủng hoảng mà Milei đã thề sẽ giải quyết bằng cách đánh bại đối thủ của mình, Bộ trưởng tài chính Argentina, Sergio Massa, và thực hiện các biện pháp mạnh mẽ như bãi bỏ ngân hàng trung ương và đô la hóa nền kinh tế.”
Với tỷ lệ 4 người nghèo trên 10 người dân, và tỷ lệ lạm phát lên tới gần 140 phần trăm, không có gì ngạc nhiên khi người dân đã tống cổ bọn tạo cảnh nghèo khổ cho họ khỏi chính quyền. Họ nhận rõ chủ nghĩa xã hội không làm tốt.
Những gì Milei đã làm ở Argentina thì chúng tôi cũng phải làm ở Hoa Kỳ. Giống như Israel, Ukraine và Đài Loan, Argentina hiện là tấm gương sáng về những gì có thể xảy ra ở Mỹ.
Ngân hàng Trung ương của chúng ta – Cục Dự trữ Liên bang – có nhiệm vụ đảm bảo sự ổn định tài chính. Mọi người có thể thấy rằng nó đã không diễn ra tốt đẹp.
Chúng tôi hoạt động trong nền kinh tế bằng đồng đô la Mỹ, nó vẫn là đồng tiền dự trữ của thế giới, nhưng sự xếp hạng của chúng tôi đã chuyển từ ổn định xuống dưới không (số âm) và có thể sẽ đến ngày chứng khoán Kho bạc không tìm được người mua đồng dollar Mỹ vì lạm phát, nợ quốc gia và thâm hụt.
Trớ trêu thay, giới công nhân và “nhân dân” Hoa Kỳ đang nổi dậy chống lại giới tinh hoa cấp tiến. Và điều đó có nghĩa là Trump hoặc bất kỳ đảng viên Cộng hòa nào, nếu cuộc bầu cử diễn ra công bằng và trung thực, sẽ dễ dàng giành được chức tổng thống vào năm 2024.
Cliff Kincaid
----------