Dạy trẻ nói dối
Tác giả : Lee Duigon Nguồn: News With Views Ngày đăng: 2023-12-13
Tác giả:
Lee Duigon
Tôi sẽ không bao giờ hiểu tại sao mọi người vẫn tiếp tục gửi con em mình đến các trường công lập do các hiệp hội giáo viên cực tả điều hành. Ví dụ như hiệp hội giáo viên Chicago, cách đây vài năm đã cử một phái đoàn đến Venezuela để (lạ nhỉ!) “học hỏi” từ tên bạo chúa đểu cáng Hugo Chavez.
Gần đây, một học sinh lớp 10 ở Washington đã trượt một bài kiểm tra… vì đã nói ra sự thật. Đó là một bài kiểm tra vấn đáp về “lịch sử thế giới” và chỉ được trả lời đúng hay sai (cứ thoải mái hét lên nếu bạn hiểu điều này có liên quan như thế nào đến lịch sử thế giới),  trong đó học sinh không nghĩ ra được câu trả lời chính xác mà “giáo viên” mong muốn. Cậu học sinh bị đánh trượt vì đã bảo là “sai” cho hai câu tuyên bố phi lý: “một số phụ nữ có dương vật” và “đàn ông có thể mang thai”. Theo họ thì cậu này phải khẳng định rằng chúng là “đúng”.
Những phát biểu trên của cậu học sinh được giáo viên cho là SAI không đúng sự thật. Chấm hết !
Và như vậy, những lời phát biểu bắt buộc đó đã thấm nhập vào các trường tiểu học của chúng ta, và trẻ em được dạy nói dối vì đó là điều “Giáo viên” đòi hỏi chúng phải làm theo. Chúng được dạy phải giả vờ rằng chúng đồng ý với những phát biểu mà chúng biết là sai.
Chúng được giáo dục để trở thành những đứa ngu ngốc.
Sử gia Hy Lạp Herodotus nói rằng người Ba Tư đã trở thành một quốc gia vĩ đại bằng cách dạy con cái họ nói sự thật: Họ đánh giá rất cao điều đó. Nhưng chúng ta thì đánh giá cao sự dối trá. Thật khó để tính toán cái giá chúng ta phải trả cho việc dối trá này là bao nhiêu; nhưng công bằng mà nói, tôi nghĩ rằng giá phải trả sẽ chỉ ngày càng cao hơn khi chúng ta tiếp tục tuyên dương sự nói dối.
Bạn trả tiền cho sự nói dối này bằng tiền thuế của bạn đóng cho nhà trường. Đừng nín thở chờ mong “thầy” bị đuổi việc. Nghiệp đoàn của họ sẽ không bao giờ để điều đó xảy ra.
Tại sao chúng ta lại phải chịu đựng điều này? Chúng ta sẽ hưởng lợi theo cách nào? Các “nhà giáo dục”, những kẻ mộng tưởng ra  những món ăn kỳ quái này đang bênh vực chúng và cho đó là “thúc đẩy sự hòa nhập”—bất kể điều đó có nghĩa là gì. Tôi nghĩ nó thật vô nghĩa: phải không?
Ngày xưa, hội đồng giáo dục địa phương đại diện cho cộng đồng mà họ phục vụ. Các thành viên hội đồng là hàng xóm của chúng ta: Ở quê hương tôi, nhiều năm trước, hội đồng trường học của chúng tôi bao gồm các chủ doanh nghiệp nhỏ và nhân viên, một trung sĩ cảnh sát, một hoặc hai người về hưu—những người bình thường đó chia sẻ các giá trị của chúng tôi.
Nhưng bây giờ? Gần đây ở Pennsylvania, một khu học chánh tên là Bucks Center, Đảng Dân chủ đã đổ rất nhiều tiền vào cuộc bầu cử hội đồng trường học địa phương để cho phe cánh tả giành được đa số trong hội đồng quản trị. Quay lại thời tôi còn là phóng viên đưa tin cho một số hội đồng trường học địa phương, sự vận động kiểu phe đảng này là không thể tưởng tượng được. Sẽ không ai thèm nghe theo. Các ứng cử viên hội đồng quản trị không có quỹ vận động. Bạn có thể giành chiến thắng trong cuộc bầu cử với không quá chục phiếu bầu. Người dân mong đợi rằng họ có thể tin tưởng vào hội đồng nhà trường của họ; và phần lớn họ không hề thất vọng.
Hiện nay bạn có thể nói rằng cộng đồng đã bị ru ngủ để có một cảm giác an toàn giả tạo.
Vì vậy, hội đồng nhà trường đã bị chiếm đoạt bởi các kẻ mộng tưởng và bộ máy được tài trợ bởi các nhóm lợi ích chính trị ngoài thành phố: đó là những người ngoài mà hội đồng nhà trường đại diện. Những đám dân đen ngoài kia có thể lắc đầu chán ngán (vì được nghe trả lời rằng :) —chúng tôi sẽ dạy bọn trẻ những gì chúng tôi muốn! Tất cả mọi  người hãy lên tàu suốt dành cho người chuyển giới XHCN nhé ! Và hãy cảnh giác, hỡi các bậc phụ huynh—chúng tôi sẽ truy tố FBI nếu quý vị khiếu nại.
Cách duy nhất để thoát khỏi tình trạng này là một phong trào lớn chuyển sang dạy học tại nhà. “Giáo dục công” đã bỏ rơi công chúng.
Nó đã bỏ rơi bạn.
Lee Duigon
----------