Little Saigon nhộn nhịp và vui tươi trong ngày lễ Giáng Sinh
Tác giả : Thiện Lê Nguồn: Báo Người Việt Ngày đăng: 2023-12-25
Little Saigon đông đúc và tràn đầy không khí vui tươi của lễ Giáng Sinh vì không chỉ cư dân địa phương mà còn nhiều đồng hương gốc Việt ở các nơi xa tụ tập về.
Phước Lộc Thọ đông vui trong lễ Giáng Sinh. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)
Vào trưa Chủ Nhật, 24 Tháng Mười Hai, đường sá Little Saigon đông đúc, có không khí rất nhộn nhịp vì nhiều gia đình đi chơi, đi ăn mừng lễ, và còn có nhiều người bận rộn đi mua sắm vào giờ chót.
Một địa điểm mà hầu như ai ở Little Saigon cũng đến vào những ngày lễ là thương xá Phước Lộc Thọ. Trong thương xá đông người đi dạo, đi mua sắm và chụp hình với cây thông Giáng Sinh lớn ngay sân khấu.
Thương xá này luôn là một nơi thu hút nhiều đồng hương ở xa đến vì không có nơi nào đậm không khí của Little Saigon hơn, nên ai cũng muốn đến đây.
Ông Minh Huỳnh, cư dân Seattle, tiểu bang Washington, cho biết mình và gia đình đến Little Saigon để thăm bà con vào dịp lễ Giáng Sinh, sau đó ở đây chơi cho đến ngày đầu năm rồi về.
“Mấy năm vừa qua bận rộn quá nên tôi chỉ đến Little Saigon có vài ngày rồi về, lần này thì ở chơi cả tuần với bà con cho đã. Tôi muốn đưa mấy cháu đến đây để biết thêm về văn hóa của đồng hương, nên lúc nào điểm dừng đầu tiên cũng là Phước Lộc Thọ. Thấy không khí năm nào cũng đông vui như vậy tôi rất mừng nên quyết định ở lại lâu một chút để tận hương không khí này cho đã rồi về làm việc lại,” ông Minh nói.
Chợ ABC luôn đông người ra vào. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)
Nhiều người khác trong thương xá Phước Lộc Thọ cũng nói ai cũng phải ghé nơi này khi đến Little Saigon, vì vừa đông đúc đồng hương để trò chuyện vừa có nhiều món ăn hấp dẫn, và bây giờ còn có cây thông và được trang trí cho lễ Giáng Sinh.
Bên kia đường của Phước Lộc Thọ là khu thương mại Asian Village có chợ Á Đông cùng nhiều tiệm ăn quen thuộc của cộng đồng Việt Nam nên rất đông khách vào mùa lễ. Vì khách đến vừa để đi chợ mua sắm nhiều thứ quan trọng trong giờ chót vừa đến các tiệm ăn, nên khu thương mại này chật kín, không còn chỗ đậu xe nào, khiến nhiều người phải lái xe mấy vòng ở đây để đợi có người ra về.
Một người than thở: “Trời ơi! Làm gì mà đông quá vậy? Tôi chỉ muốn vô chợ mua một chút đồ rồi về thôi cũng chưa được nữa. Nãy giờ tôi chạy xe hơn 20 phút rồi mà chưa có chỗ đậu.”
Cách đó chỉ có một block đường là chợ ABC, cũng là một nơi tụ tập đông người ở Little Saigon vì bán đủ thứ quan trọng với người Việt Nam, nên rất nhiều người đến mua sắm vào giờ chót trước khi đón Giáng Sinh với gia đình.
Một số người chụp hình với cây thông trong Phước Lộc Thọ. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)
Bà Trần Ngọc Thảo, cư dân Garden Grove, chia sẻ: “Thấy bà con đi chợ đông vui như vậy tôi vừa cảm thấy ngột ngạt vì ai cũng quý trọng ngày lễ, nhưng chợ đông quá, muốn mua gì cũng khó. Cũng may là tôi mới đi chợ xong, giờ chạy về nhà chuẩn bị nồi lẩu cho gia đình ăn tối nay sau khi đi lễ về.”
Nhiều nhà hàng và tiệm ăn ở Little Saigon cũng bận rộn trong mùa lễ cuối năm, không chỉ đông khách địa phương, mà còn có đông khách ở tiểu bang khách đến. Một trong những nhà hàng đó là Brodard ở Fountain Valley, rất quen thuộc với thực khách địa phương với người ở xa đến. Vì vậy, bên trong nhà hàng kín người và có nhiều người đứng chờ bên ngoài.
Anh Jonathan Nguyễn, cư dân Fountain Valley, nói với nhật báo Người Việt: “Brodard có chỗ ngồi rộng rãi, lại có thức ăn ngon nên năm nào tôi cũng dẫn gia đình đến đây vào ngày lễ. Nem nướng cuốn của họ thì ai cũng biết là ngon nên rất đáng chúng tôi chờ nửa tiếng. Tôi nghĩ ra giờ trưa như vậy sẽ không đông, nhưng khi đến cũng phải ghi tên rồi chờ, không biết đến tối và ngày mai sẽ ra sao, cũng may là mình không phải đợi lâu.”
Nhiều người đợi trước nhà hàng Brodard. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)
Anh còn chia sẻ có nhiều người bạn với người thân ở các tiểu bang khác như Arizona, Texas, Washington và còn có vài người đi từ bờ Đông Hoa Kỳ đến Little Saigon để vui chơi mùa lễ.
Nhiều tiệm ăn khác trong cùng khu thương mại với Brodard cũng đông khách, làm không khí lễ Giáng Sinh ở Little Saigon vui tươi và nhộn nhịp hơn, gần gũi với cộng đồng Việt Nam trong ngày lễ mà người Việt nào cũng muốn về thăm Little Saigon.
----------