Người biểu tình ủng hộ Palestine chặn đường tại sân bay New York và Los Angeles
Tác giả : Lý Hinh Nguồn: NTD Vn Ngày đăng: 2023-12-30
Những người biểu tình ủng hộ Palestine đã nhanh chóng chặn các con đường dẫn đến hai sân bay quốc tế ở New York và Los Angeles vào thứ Tư (27/12), gây tắc nghẽn giao thông. Cảnh sát đã bắt giữ một số người biểu tình.
Hôm thứ Tư (27/12), một số người biểu tình ủng hộ Palestine đã chặn các phương tiện bên ngoài sân bay Quốc tế John F. Kennedy (JFK) của New York và sân bay Quốc tế Los Angeles (LAX) của California, buộc một số du khách phải đi bộ đến sân bay để tránh đường ùn tắc. Cảnh sát cho biết tổng cộng 62 người đã bị bắt trong hai cuộc biểu tình.
Người phát ngôn Sở Cảnh sát Cảng vụ New York cho biết họ đã bắt giữ 26 người tại sân bay JFK vì tội gây rối trật tự an ninh và cản trở giao thông.
Người phát ngôn này cho biết: “Vào khoảng 11:30 sáng nay, Sở Cảnh sát Cảng vụ đã được thông báo về một cuộc biểu tình trên Đường cao tốc Van Wyck trong sân bay Quốc tế JFK”.
Người phát ngôn nói thêm: Sau khi bắt giữ, "Con đường được thông trở lại lúc 11h50". Cảng vụ đã cung cấp dịch vụ miễn phí cho những hành khách di chuyển bị trì hoãn do giao thông tê liệt.
Người phát ngôn cho biết: “Trong thời gian giao thông bị gián đoạn, Cảng vụ đã điều động hai xe buýt sân bay để chở những hành khách liên quan đến ùn tắc giao thông để họ có thể đến sân bay an toàn”.
Đoạn video được đăng lên mạng xã hội cho thấy, một số hành khách mang theo vali, rời khỏi phương tiện, bước qua các rào chắn và lên dải phân cách trên đường cao tốc.
Cùng thời điểm với các cuộc biểu tình ở New York, một nhóm người biểu tình ủng hộ Palestine khác đã đóng cửa một con đường chính dẫn đến Sân bay Quốc tế Los Angeles. Đoạn video do trực thăng ghi lại cho thấy những người biểu tình kéo chóp nón giao thông, thùng rác, xe máy và mảnh vụn vào đường lái xe.
Sở Cảnh sát Los Angeles cáo buộc trong một tuyên bố, rằng những người biểu tình đã xô đẩy một sĩ quan cảnh sát xuống đất và tấn công những người ngoài cuộc không liên quan ngay trong xe của họ. Tuyên bố không cung cấp thêm thông tin chi tiết về một trong hai vụ việc.
Khi cảnh sát đến, nhóm này dường như đã bỏ trốn. Nhưng Sở Cảnh sát Los Angeles cho biết giao thông xung quanh sân bay vẫn bị ảnh hưởng khoảng hai giờ sau khi chính quyền tuyên bố cuộc biểu tình là bất hợp pháp.
Người phát ngôn của Sở Cảnh sát Los Angeles cho biết, 35 người đã bị bắt vì bạo loạn và một người vì hành hung cảnh sát, nhưng không có cảnh sát nào bị thương.
Theo The Epoch Times
----------