Cháy nhà sau vụ nổ súng, gia đình họ Le 6 người thiệt mạng tại Mỹ
Nguồn: Báo Thanh Niên Ngày đăng: 2024-02-11
Đài ABC ngày 11.2 đưa tin thi thể của 6 thành viên trong gia đình của một người đàn ông gốc Việt đã được tìm thấy sau vụ cháy nhà tại hạt Delaware (bang Pennsylvania, Mỹ).
Chưởng lý hạt Delaware Jack Stollsteimer cho biết ngọn lửa bốc lên dữ dội tại ngôi nhà của các nạn nhân, trong khi lực lượng chức năng đến nơi phải đối diện với các phát súng từ ngôi nhà. Sự việc khiến 2 sĩ quan trúng đạn nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.
Việc khám nghiệm pháp y đang diễn ra, trong khi ông Stollsteimer cho rằng trong số đó có nghi phạm Canh Le. Điều tra sơ bộ cho thấy các nạn nhân bị sát hại bằng súng trường, trước khi ngôi nhà bị phóng hỏa trong sự việc xảy ra hôm 7.2, theo ông Stollsteimer.
Cơ quan chức năng cho hay có 3 người lớn và 3 trẻ em sống tại ngôi nhà trên và họ đều hiện diện trong thời gian xảy ra sự việc. Trong cuộc họp báo, ông Stollsteimer cho biết 6 người đều là người thân của ông Canh Le.
Các thành viên gia đình ông Canh Le
Gia đình bà Britni McLaughlin-Le xác nhận rằng người phụ nữ 37 tuổi này cùng người chồng họ Le (40 tuổi) và 3 con của họ đã không còn liên lạc được sau vụ cháy. Gia đình này cho biết cặp đôi trên đã sống hạnh phúc trong 17 năm, yêu thương nhau và tận tụy chăm sóc 3 con cũng như các thành viên đại gia đình và bạn bè của họ.
Ba đứa con của họ là Natalya (17 tuổi), Nakayla (13 tuổi) và Xavier (10 tuổi). Một người thân của bà McLaughlin-Le cho biết 3 đứa trẻ đều học giỏi và chơi thể thao giỏi. Cơ quan chức năng đang điều tra vụ việc.
------------
Thắc mắc của độc giả :

Tổng cọng chết 6 người. 3 trẻ nhỏ (có nêu đầy đủ tên tuổi) và 3 người lớn (chỉ nêu tên 2 vợ chồng) Còn người lớn thứ 3 kia là ai mà lại được dấu tên ? Phải chăng người này là nguyên nhân gậy ra thảm trạng khiến anh Cảnh Lê phải ra tay sát hại toàn bộ gia đình mình ??
Ngọc Anh
---------------
JB Trưòng Sơn bổ túc thêm tin tức :
Theo tin của Daily Mail thì câu chuyện như dưói đây
Gia đình 5 người ở Pennsylvania bị sát hại bởi người CHÚ, kẻ đã bắn hai cảnh sát và đốt nhà sau khi 'cãi nhau với cháu gái 13 tuổi'
• Cặp vợ chồng và ba đứa con được cho là đã chết dưới tay người chú
• Gia đình xác nhận kẻ nổ súng đã chết, không có tiền sử bệnh tâm thần
Sáu thành viên trong một gia đình được cho là đã thiệt mạng sau vụ nổ súng và cháy nhà ở Pennsylvania .
Nằm trong nhóm được cho là đã thiệt mạng có tay súng, người được cho là đã tranh cãi với cháu gái 13 tuổi của mình trước khi thảm kịch xảy ra.
Nghi phạm xả súng được mẹ anh xác định là Cảnh Lê, 43 tuổi.
Mẹ của anh, Chin Le, nói với hãng tin Action News địa phương rằng bà nghe thấy con trai bà tranh cãi với cháu gái trong phòng ngủ trên lầu khi cậu bé nói rằng mình sẽ đi lấy súng.
Bà nói thêm rằng bà không chắc tại sao con trai bà, người không có tiền sử bệnh tâm thần, lại có súng. Bà cho biết anh ta đã chết, mặc dù các nhà điều tra vẫn chưa xác nhận danh tính của những người thiệt mạng.
Britni McLaughlin Le (trái) và chồng Xương Lê (phải) thiệt mạng hôm thứ Tư trong vụ nổ súng
----------