Liệu nước Mỹ có tồn tại được với chủ nghĩa đa văn hóa và đa dạng?
Tác giả : Frosty Wooldridge Nguồn: News With Views Ngày đăng: 2024-03-04
Frosty Wooldridge
Nỗi lo lắng chính trị của một nửa số người theo chủ nghĩa tự do ở Mỹ chống lại nửa còn lại của những người bảo thủ ở Mỹ có thể là quả bóng tàn phá cuối cùng đối với nền cộng hòa của chúng ta. Nhìn vào Quốc hội, bạn sẽ thấy không ai trong số họ hòa hợp với nhau, không ai trong số họ làm việc cùng nhau và không ai trong số họ mang lại lợi ích cho người Mỹ bình thường. Trên thực tế, Quốc hội Hoa Kỳ hầu hết thời gian vẫn ở trong tình trạng bế tắc.
Họ không thể hoặc sẽ không giải quyết được khoản nợ quốc gia trị giá 34 nghìn tỷ USD của chúng ta. Tại sao? Họ là những người đã đẩy chúng ta vào món nợ đó. Họ sẽ không ngăn chặn được cuộc xâm lược biên giới của chúng ta. Tại sao? Bởi vì họ cùng với Biden đã mời cuộc xâm lược bất hợp pháp của người ngoài vào trong nước chúng ta trong 38 tháng qua. Chúng sẽ không giải quyết được tình trạng vô gia cư mà thay vào đó lại có thêm 11 triệu người nhập cư bất hợp pháp—vô gia cư trong 37 tháng qua. Họ chi hàng tỷ đô la tiền thuế của chúng ta vào biên giới Ukraine và Israel, nhưng lại cho phép bọn tội phạm giết hại công dân của chúng ta, chẳng hạn như cái chết mới nhất của Laken Riley. Tại sao? Bởi vì họ đếch cần quan tâm đến những người Mỹ bình thường đang trả lương cho họ. Và một số người trong số họ, như Maxine Waters và Alexandra Ocasio Cortez, ngu ngốc như một hộp sọ chứa đá! Những người bầu họ vào Hạ viện cũng ngu ngốc như vậy!
Chúng ta đang chứng kiến sự “mất kết nối” đáng kinh ngạc nhất trong lịch sử Hoa Kỳ của các chính trị gia với người công dân .
Nếu nhìn vào Joe Reid của MSNBC, bạn sẽ nghĩ rằng những công dân Mỹ da trắng là đại diện cho những kẻ xấu xa và phân biệt chủng tộc nhất trên Trái đất. Bạn nhận được điều tương tự từ Whoopi Goldberg trong “The View” hàng ngày. Nếu bạn hỏi bất kỳ nhà lãnh đạo Black Lives Matter nào thì biết rằng bọn họ muốn được bồi thường cho chế độ nô lệ khi không ai trong số họ từng là nô lệ. Nếu bạn nhìn vào số lượng người Hồi giáo ngày càng tăng ở Mỹ, hiện nay khoảng hơn 4.000.000, bạn sẽ thấy rằng họ không muốn liên quan gì đến Hiến pháp Hoa Kỳ vì họ chỉ tuân theo Luật Sharia trong Kinh Qur'an.
Bạn đã bao giờ thấy bất kỳ phóng viên nào hỏi những câu hỏi đơn giản về người Mỹ bình thường trên đường phố chưa? Nếu có, bạn sẽ thấy hiện có một số người Mỹ ngu ngốc nhất thuộc mọi chủng tộc, tín ngưỡng và màu da. Chúng ta đang nói đến những công dân Mỹ không biết ai là vị tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ. Họ không biết tên của hai Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ của họ. Ít hơn năm phần trăm trong dân biểu đại diện cho họ tại Hạ viện. Một nửa số người Mỹ không bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử quốc gia và 90% không bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử địa phương.
Một con số đáng kinh ngạc là 40 đến 50 triệu người bị mất khả năng đọc chữ. “Năm 2014, các báo cáo chỉ ra rằng 18% người trưởng thành ở Hoa Kỳ (khoảng 57,4 triệu người) mù chữ vì não bộ mất chức năng đọc được chũ. Các nguồn khác chỉ ra rằng có tới 90 triệu người Mỹ trưởng thành thiếu các kỹ năng đọc viết cơ bản.”
Điều đó cho bạn biết tại sao chúng ta phải đối mặt với hơn 500.000 người Mỹ vô gia cư. Điều đó cho bạn thấy lý do tại sao chúng tôi nuôi sống 42 triệu người bằng phiếu thực phẩm (lợi ích EBT, SNAP). Điều đó cho bạn thấy tại sao nội thành của chúng ta đang biến thành những khu ổ chuột khó chữa. (Nguồn: www.NPR.org, ngày 22 tháng 8 năm 2021)
Điều đó cho bạn biết tại sao chúng ta có 2,3 triệu người có trình độ học vấn thấp sống trong nhà tù. Đó là chi phí 65.000 USD hàng năm cho mỗi tù nhân để cho ăn, sưởi ấm, tắm rửa và chăm sóc sức khỏe cho mỗi người.
Trên hết mớ hỗn độn đó, vốn là phần nổi của tảng băng trôi, Biden vừa đưa 11 triệu người nước ngoài vô gia cư bất hợp pháp vào các thành phố của chúng ta. KHÔNG CÓ GIẢI PHÁP nào để ổn định đám người này ! Không một “Thành phố Thánh địa” nào đưa ra được bất kỳ giải pháp khả thi nào! Ngoại trừ việc họ muốn xài tiền thuế của bạn!
Điều gì về đa văn hóa và đa dạng?
Họ có bao giờ nhốt khỉ đầu chó, tinh tinh và khỉ đột vào cùng một chuồng trong sở thú không? Trả lời: không! Tại sao? Bởi vì chúng sẽ xé nát nhau thành từng mảnh. Tại sao? Tất cả họ đều thuộc cùng một gia đình “khỉ”, nhưng những con vật như vậy không hòa hợp với nhau. Liệu họ có bao giờ nhốt hổ, sư tử và báo gêpa vào cùng một khu vực nhốt không? Trả lời: không! Tại sao? Chúng sẽ xé nhau thành từng mảnh. Nhưng chúng đều là thành phần của gia đình “mèo”. Rất tiếc, Mẹ Thiên nhiên không chấp nhận sự đa dạng hoặc đa văn hóa ở những khu vực chật hẹp.
Ngay bây giờ, các nhà lãnh đạo Hoa Kỳ đang trộn lẫn mọi loại người không hòa hợp được với nhau, mọi loại người không chịu hòa đồng tôn giáo và mọi loại không tương thích chủng tộc vào vùng đất hạn chế của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Nếu bạn nhìn vào những điểm không tương thích đó trên trường thế giới—- thì bạn sẽ thấy ngay có xung đột, chiến tranh, giết chóc hàng loạt và hỗn loạn hoàn toàn, điển hình là Ukraine, Israel-Hamas, Sudan, v.v. Nó trộn người có IQ 68 từ Châu Phi vào các lớp học có chỉ số IQ trung bình là 97 ở Mỹ. Nó pha trộn các tôn giáo bạo lực như Hồi giáo ngay bên cạnh cộng đồng Do Thái và Cơ đốc giáo. Nó đang trộn lẫn hàng triệu người với “thế giới quan” không có bất kỳ hình thức tương thích nào với Lối sống Mỹ.
Điều đó có ý nghĩa gì đối với tương lai của nước Mỹ? Theo Bộ An ninh Nội địa, chúng ta hiện có trung bình 25 vụ giết người vì danh dự và tự ái hàng năm ở Hoa Kỳ. Chúng ta có hơn 2,0 triệu phụ nữ bị cắt xén bộ phận sinh dục nữ, tức là hành hung và bạo hành trẻ em gái. Chúng ta có hàng chục, thậm chí hàng trăm vụ giết người bằng súng, dao và ma túy hàng tuần ở Mỹ.
Chúng ta có 100.000 ca sử dụng ma túy quá liều hàng năm ở Hoa Kỳ…và con số đó sẽ tiếp tục tăng lên. Chúng ta có 100 tỷ USD trộm cắp trong cửa hàng. Chúng ta có 40.000 vụ tai nạn ô tô với một nửa trong số đó là do say rượu, bị ném đá, và vì lơ đảng khi nhắn tin trên điện thoại hàng năm.
Không một bản tin nào được đưa lên hàng đầu trên chương trình phát sóng nói rằng “sự phân biệt chủng tộc” đang dâng cao và ai là người chịu trách nhiệm? Hãy trả lời đi hỡi bạn, nếu bạn là người da trắng.
Mỗi năm, Mỹ nhập khẩu 1.000.000 người nhập cư hợp pháp vào đất nước này mà KHÔNG BIẾT KẾT QUẢ CUỐI CÙNG sẽ ra sao. Trong vòng 38 tháng qua, Biden đã nhập khẩu 11 triệu người bất hợp pháp vào đất nước chúng ta, với 2 đến 4 triệu người khác đến vào năm 2024… từ 150 quốc gia khác nhau.
Có ai hiểu rằng chúng ta đang ở giữa một “phòng thí nghiệm hóa học của con người” với những hỗn hợp dễ bốc hơi của con người, buộc chúng phải cùng tồn tại, trong khi nước, năng lượng, thực phẩm, tài nguyên và thành phố của chúng ta đang phân hủy và cạn kiệt ngoài tầm hiểu biết? Có ai hiểu rằng bạn không thể trộn lẫn các tôn giáo, chủng tộc, chỉ số IQ và quan điểm thế giới không tương thích vào cùng một quốc gia mà không khiến xã hội của quốc gia đó bị suy sụp hoàn toàn? Có ai hiểu rằng chúng ta đang trong quá trình tăng thêm 100 triệu người nữa, là số tăng đạt được tính đến năm 2050?
Liệu nền văn hóa của chúng ta có tồn tại được không? Liệu lối sống của chúng ta có tồn tại được không? Liệu đất nước chúng ta có tồn tại được không? Bạn nghĩ sao? Ý kiến của tôi ư? Tôi không nghĩ chúng ta có cơ hội sống sót trong cuộc xâm lược này, cả những người tị nạn hợp pháp và bất hợp pháp. Dù bạn là người theo chủ nghĩa tự do, độc lập hay bảo thủ, làm sao bạn có thể không đồng tình với những lo lắng đó mà chúng ta phải đối mặt?
Frosty Wooldridge
----------