ĐƯỜNG PHƯỢNG BAY
Tác giả : Kiêm Ái Ngày đăng: 2024-03-06
Những bọn khù khờ, kể cả những kẻ không khù khờ nhưng đui mù không nhìn thấy, và những kẻ có thể hiểu biết nhưng đều cùng một lòng nhứt quyết không chịu nhìn nhận sự thật, bọn chúng thực sự đã bị trúng một loại ám khí có tên là “dollar thần chưởng” của kẻ thù muốn hủy hoại The Great America là Trung Cộng mà đầu sỏ là Tập Cận Bình.
Sự thật thứ nhứt là nước Hoa Kỳ dưới 8 năm bị Obama lãnh đạo đã có những tồi tệ như thế nào? Một Phó Tổng Thống đại diện cho Hoa Kỳ, viện trợ cho một quốc gia đồng minh một tỉ đô la, nhưng vì thằng con của vị Phó TT này cùng xuồng với bọn tham nhũng của nước đó, PTT này liền tuyên bố công khai buộc nước nhận viện trợ phải ĐUỔI viên chức đứng đầu cuộc điều tra về tham nhũng tai Ulkraina. Biden lúc đó chính là Phó TT của Obama đã khẳng khái nói: Đây là một tỉ đô la, nhưng cho đến 6 giờ chiều nay mà tên Thanh Tra [đang điều tra về tham nhủng] không bị đuổi thì các ông không có số tiền này (sic) rồi sau đó hắn ta huênh hoang “Thằng chết tiệt đó đã bị đuổi rồi”. Công khai hối mại quyền thế là tội hình sự lớn, lại công khai và hân hoan la lớn cho mọi người, cho báo giới biết được, làm sỉ nhục cho cả dân tộc Hoa Kỳ.





Joe Biden Brags about getting Ukranian Prosecutor Fired
Biden dốt cho đến nỗi không biết câu cách cho quý hơn của cho. Cụ Nguyễn Trãi đã từng dạy con cháu lúc cho kẻ ăn mày cần phải nói:
“Đồng tiền bát gạo mang ra,
rằng đây cần kiệm gọi là làm duyên”.
Khi Donald Trump vừa mới ghi danh ứng cử, cả bầy đoàn chim se sẻ kêu la om sòm: Tên Donald Trump chỉ quen buôn bán, biết gì mà ra ứng cử?! hoặc “hắn chưa bao giờ giữ bất cứ một chức vụ nào trong chánh quyền, dù là một chức thấp kém, làm sao mà làm Tổng Thống?” Bọn se sẻ này đâu có biết đường lối bay của con Phượng Hoàng Donald Trump, có một kiểu lướt cánh tranh cử tuyệt vời, đi sát với dân chúng, nói tiếng nói với từng lớp, ngành nghề với họ, biết những gì họ cần và phải giải quyết thế nào. Đó là tiếng nói của người quyết tâm yêu nước, làm Tổng Thống vì lòng ái quốc không vị kỷ.
Đến khi phượng hoàng chấp chánh, những ngày đầu bọn se sẻ này đồng thanh hô hoán: “Donald Trump không phải Tổng Thống của tôi”,
Chúng hô hào biểu tình, quậy phá, nhứt là bọn truyền thông thổ tả tức tối như bị bò đá, chúng còn quá ngu đến nỗi than phiền: cái khó là không biết y sẽ làm gì, nghĩ gì. Ngu thiệt! khi "chưa biết" và "không biết:" thì nên câm miệng sao lại đi hò hét than phiền ?! Con Phượng Hoàng biết bọn se sẻ sẽ xuyên tạc những gì Phượng Hoàng làm và nói, do đó, Donald Trump chỉ phổ biến tư tưởng của mình bằng văn tự trên mạng. Đặc biệt, khi Donald Trump qua Âu Châu tiếp xúc với NATO lần đầu tiên, mấy nước còn ngủ gật tại Âu Châu cũng hăm he rằng sẽ “làm thịt Donald Trump'”, bọn truyền thông Hoa Kỳ cũng cá cược với nhau: Donald Trump sẽ “mang đầu máu” trở về, ai ngờ Donald Trump đã được Nữ Hoàng Anh Quốc tiếp đãi một cách trịnh trọng theo thể thức tiếp đón vua chúa,
Trump gets the royal treatment with state visit to the United Kingdom - ABC News
Các nước NATO thay vì “làm thịt” thì phục lăn, phục lóc, tất cả các nước đều “biết lỗi” hứa sẽ đóng góp tiền bạc như đã hứa. Nhựt Bản, Nam Hàn cũng đóng góp cho quân đội Hoa Kỳ trú đóng bảo vệ họ.
Luật lệ đã ghi rõ Tòa Đại Sứ Hoa Kỳ tại Israel sẽ đặt tại Jerusalem nhưng các đời Tổng Thống trước không ai dám làm, Phượng Hoàng Donald Trump đã làm được trước sự e ngại của cả thế giới, con dân Do Thái khắp Năm Châu Bốn bể đều vui mừng cảm động. Chưa hết, khi đến thăm các nước của “thế giới Arập”, Obama đã đến từng vua dầu hỏa, cúi gập người thành thước thợ, cúi đầu đảnh lễ y như dân nô lệ thuở xa xưa.

Nhưng Với đại bàng Donald Trump thì không, ông ta chỉ đứng một chỗ, các ông vua dầu hỏa phải đến chào kính. Đặc biệt là Ông Trump đã tạo ra một hiệp ước thân thiện hòa bình Trung Đông với Do Thái. Bốn năm dưới sự lãnh đạo của Donald Trump, thế giới không có chiến tranh nào. Giữa hàng trăm Quốc Gia của Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc Donald Trump đã lên án Cộng Sản Quốc Tế thẳng mặt và hứa sẽ chống lại chúng.
Bốn năm dưới quyền Donald Trump dân chúng an cư lạc nghiệp, giá sinh hoạt thấp, nạn thất nghiệp cũng xuống không có thể thấp hơn, xăng dầu thay vì nhập cảng thì xuất cảng. Khối Cộng Sản hầu như co vòi, Trump đã “xử đẹp” với Trung Cộng, nhứt là về mặt thương mại và gián điệp, liên kết với Ấn Độ, cô lập Trung Cộng. Bọn se sẻ này trở nên giòi bọ khi chúng phủ nhận những thành quả nói trên, nhứt là khi so sánh việc làm thời gian gần đây giữa tên “mọi da trâu” Biden và Đại Bàng đã làm 4 năm trước đó.
Gần đây bọn se sẻ lại la lối như bắt được vàng: Tại sao Donald Trump muốn Hoa Kỳ không viện trợ cho Ukraina? Hiện nay không phải Hoa Kỳ “không viện trợ một xu cho Ukraina như bọn Biden đã làm đối với VNCH ngày trước”, mà là đã viện trợ rất nhiều khiến các nước ở Âu Châu ù lì ỷ lại không thèm ra sức chống Putin, Mỹ chỉ tạm ngưng giúp đỡ để cho các nước Âu Châu thức tỉnh đê biết tự vệ cho chính mình bằng cách tiếp sức với Ukraine ngăn chân sự xâm lược của Putin, vì nếu Ukraine thất trận thì Putin sẽ đánh tới các nước Âu Chầu chứ không tha. Vì Putin tham lam xâm lược, nhưng kết quả là Nga sẽ phá sản vì sai lầm của Putin, hơn nữa NATO đã thức tỉnh chuẩn bị chống trả Putin, Hoa Kỳ đã đưa cần câu cho NATO thay vì cho cá để các nước này không còn thói “ăn cơm Mỹ mà chê bai, cười cợt trên 'cái ngu' '' của Hoa Kỳ”.
Nga hiện đang ngày càng kiệt quệ về mọi mặt, phải kêu gọi đồng minh Trung Cộng cứu, trước mắt Trung Cõng cũng “cân đo đong đếm” là phải kiếm lời. Các nước trên thế giới đâm ra dè dặt với Trung Cộng và TC trở nên ngày càng cô đơn. hoặc nghi ngờ Biden viện trợ cho Ukraine để kiếm “hoa hồng” cũng nên, có vậy mà những con se sẽ không tính ra hay sao? Không, chúng chỉ nghĩ đến mình, tính toán xem Trung Cộng chi bao nhiêu cho chúng mà thôi. Con Đại Bàng hứa sẽ chấm dứt cuộc chiến đó một ngày sau khi vào tòa bạch ốc. Chuyện cũng đơn giản thôi.
Ngày 4 tháng 3 năm 2024, TCPV đã ra phán quyết rằng các tiểu bang không có trách nhiệm thực thi Mục 3 đối với các quan chức và ứng cử viên liên bang, trách nhiệm này thuộc về Quốc hội chứ không phải các tiểu Bang. Do đó, phán quyết của Tòa án Tối cao Colorado không thể có hiệu lực.
“Tất cả chín thành viên của Tòa án đều đồng ý với kết quả đó.”
Một phán quyết rõ ràng, đơn giản như vậy mà bọn se sẻ giòi bọ cho là “thiếu giải thích”. Tất cả chín thành viên của tòa án đều đồng ý với kết quả đó : “Chúng tôi kết luận rằng các tiểu bang có thể loại bỏ những người trong chức vụ tiểu bang, nhưng theo Hiến Pháp, các tiểu bang không có quyền áp dụng Mục 3 (của Tu Chánh Án 14) trong việc loại bỏ các chức vụ của chính quyền liên bang, đặc biệt là chức vụ Tổng Thống." . Quý vị độc giả cũng đã biết rồi, làm sao bọn giòi bọ này lại không hiểu, nếu chúng nó không hiểu thì đã có ít nhứt là 3 thẫm phán trong TCPV đã hiểu và họ cũng đã đồng ý với 6 thẫm phán đồng viện của họ. Một sự kiện đần độn khác mà chúng hy vọng hão rằng sẽ cản được Đại Bàng Donald Trump vào Tòa Bạch Ốc đầu năm 2025 là vu cáo “Donald Trump thổi phồng tài sản để được ngân hàng cho vay nhiều tiền”. Nhưng một Giám Đốc Điều Hành của Deutsche Bank đã khai trước tòa rằng “Ngân hàng của chúng tôi luôn tuân theo những nguyên tắc riêng, quyết định cho vay tiền dựa vào thẩm định của ngân hàng chứ không dựa vào báo cáo do khách hàng cung cấp.” Giám Đốc này còn nhấn mạnh “Tổ Hợp Trump Organization đã hoàn trả đầy đủ khoản tiền nợ, cả vốn lẫn lời theo đúng thời hạn.”. Những con người muốn trở thành giòi bọ này cũng biết rằng trước khi cho vay, nhân viên ngân hàng phải tìm hiểu điều tra đầy đủ, và nhứt là lời của vị giám đốc đã chứng thực khách hàng Donald Trump đã hoàn đủ cả vốn lẫn lãi đúng thời hạn và đẩy đủ. Thông thường một vụ phạm pháp xảy ra thì một là xã hội; hai là nạn nhân bị thiệt thòi. Vụ dự định phạt Donald Trump gần nửa tỉ dô la không ai bị thiệt hại cả. Vậy tại sao những con giòi bọ này lại phải đi kiện? Hỏi tức là trả lời. Đồ hèn, chỉ vì tham tiên huyền mà tự che mắt bịt tai để hóa ngu.
Kiêm Ái
5.3.2024
----------