Lời giới thiệu : Dưới đây là một email của ông Bằng Phong Đặng văn Âu gởi cho bà Jackie-Bong-Wright với lời yêu cầu độc giả : "Nhờ phổ biến giùm. Xin cám ơn. Bằng Phong."
Email không có tiêu đề nên chúng tôi tự đặt tiêu đề cho bài đăng này.
Cần giải thích cho dân Mỹ biết âm mưu phá hoại nưóc Mỹ của chính quyền Joe Biden.
Tác giả : Bằng Phong Đặng-văn-Âu Ngày đăng: 2024-03-08
Thưa bà Jackie-Bong-Wright,
Mặc dầu giáo sư Bông đã qua đời và bà đã tái giá, nhưng bà vẫn còn giữ phương danh của ông nhà trong tên của bà, tôi quý sự thủy chung của bà lắm. Cám ơn bà đã chuyển cho tôi hai cái videos mà bà phỏng vấn Giáo sư Âm nhạc Lê văn Khoa, một nhạc sĩ điều khiển ban nhạc Ukraine hòa tấu bản Quốc Ca Việt Nam Cộng Hòa.
Tôi hơi lấy làm lạ là tại sao trong Email bà gửi cho tôi có cả thư tôi trả lời cho một tên nặc danh 'tuan888nguyen' vừa viết Email cho tôi bằng lời lẽ của quân đầu đường xó chợ, vô giáo dục.
Chỉ có kẻ nào ngu lắm mới không thấy ông Tổng thống Joe Biden và đảng Dân Chủ làm công cụ cho Deep State để tàn phá nước Mỹ. Nội cái việc mở cửa biên giới cho những thành phần bất hảo (buôn người, buôn bạch phiến, tội phạm trong tù) xâm nhập vào nước Mỹ một cách tự do là một hành vi đồng lõa với quân xâm lược, là không thể tha thứ được. Joe Biden không ngu đến nỗi làm cái điều phản lại Đất Nước. Chắc chắn ông ta bị Deep State "blackmail" (vì tội ăn hối hộ? vì tham nhũng?) nên phải cúi đầu làm theo lệnh của Deep State. Giống như những cái đứa có văn bằng Đại Học cũng không ngu, nhưng tham tiền, nên mới phải khuất thân làm đầy tớ cho một chính sách bá láp.
Chỉ có hạng ngu si đần độn, đui mù mất trí thì mới có thể chấp nhận cái chủ trương phá hoại nước My của đảng Dân Chủ. Những cái đứa Việt Nam ủng hộ chính sách mở cửa đó mà có con cái, thân nhân bị quân bất hảo nhập cư bất hợp pháp giết, thì nghĩ thế nào?
Tôi là người bị mất nước, bất đắc dĩ phải đưa tay tuyên thệ làm công dân Mỹ, thì tôi phải có bổn phận và trách nhiệm ủng hộ bất cứ nhà lãnh đạo nào của Mỹ có chủ trương bảo vệ nền dân chủ, an ninh và thịnh vượng của nước Mỹ. Đó là một "common sense" của một con người bình thường, có tư cách, chứ chẳng có gì là cao siêu cả, bà hiểu không?
Chỉ có những phần tử Việt Nam nào làm tay sai của Trung Cộng, Việt Cộng thì mới nhắm mắt ủng hộ Joe Biden và đảng Dân Chủ để cho Việt Cộng muôn năm trường trị Việt Nam mà thôi.
Bà Jackie đã đọc cuốn "Death By China" của Tiến sĩ Peter Navarro chưa? Bà có thấy được nếu đảng Dân Chủ thành công trong việc triệt hạ vai trò lãnh đạo thế giới của nước Mỹ, Trung Cộng lên ngôi thì nước Việt Nam sẽ vĩnh viễn làm Quận Giao Chỉ một lần nữa? Thiết tưởng rằng bà đủ trình độ để nhận ra điều đó, chứ tôi chẳng cần phải nhắc.
Nếu bà Jackie-Bong-Wright ủng hộ ông Joe Biden mà có lý lẽ chính đáng, thì hãy đưa ra những lý lẽ đó để thuyết phục đồng bào mình, chứ không thể vì trót theo đảng Dân Chủ rồi nhắm mắt đi theo như người cuồng.
Trước năm 1975, bọn trí thức Miền Nam như bác sĩ Dương Quỳnh Hoa, bà Ngô Bá Thành, Trương Như Tảng, Châu Tâm Luân, Chu Phạm Ngọc Sơn, Huỳnh Tấn Mẫm, Lê Hiếu Đằng, Lê văn Nuôi ... là một lũ ngu, rất đáng khinh bỉ.
Mất nước, sang Mỹ xin tị nạn, nhưng bất hạnh thay vẫn còn có những đứa Việt Nam có văn bằng bác sĩ, luật sư, giáo sư vừa ngu vừa vô tư cách, vì trơ trẽn mở mồm chửi bới một người vì nước, vì dân như tỷ phú Donald Trump.
Nếu ông Trump là người vô trách nhiệm với đất nước, với Đức Tin của ông, ông sẽ giống như bao tỷ phú khác, ngồi ngửa đếm tiền, sống trên nhung lụa thì khối có đứa đến xin tiền để ra tranh cử. Chỉ có đứa nào ngu mới không thấy những đòn bẩn thỉu của phe Dân Chủ đánh vào ông Trump chẳng khác gì bọn thảo khấu Việt Cộng đang hành dân mà thôi! May mà nước Mỹ còn có những ông bà ở Tòa Tối Cao Pháp Viện còn có lương tri để biết điều nào là đúng, điều nào là sai.
Bà Jackie-Bông-Wright là một nhà trí thức tên tuổi. Bà hãy viết một bài giảng giải cho đồng bào Việt Nam hiểu tại vì sao có những đứa Việt Nam ngu xuẩn, ủng hộ Joe Biden và chống ông Donald Trump. Nếu bà có lý lẽ vững vàng để bảo vệ cho lập luận của bà, bà sẽ được đồng hương nể phục. Còn nếu bà im lặng thì bà chẳng hơn gì loại trí thức Trương Như Tảng, Dương Quỳnh Hoa...
Ông bà ta dạy: "Tìm bạn tử tế, có giáo dục mà chơi" để giữ nhân cách của mình. Cái thứ như 'tuan888nguyen' là loại đầu đường xó chợ, hỗn láo, mất dạy thì bà nên xa lánh.
Hôm qua, tôi viết Email trả lời tên 'tuan888nguyen' là có ý mượn cớ để giáo huấn những đứa ngu khác, chứ không phải tôi tranh luận với cái thứ hỗn láo, mất dạy, viết một đoạn văn ngắn chẳng ra gì.
Vì nghĩ đến câu "Quốc gia hưng vong, thất phu hữu trách", nên tôi phải viết thư này cho bà để chứng tỏ không phải ai cũng ngu giống như những cái đứa mang danh luật sư, bác sĩ chỉ biết chửi Tổng thống Donald Trump, mà chẳng có một chữ nào để bênh vực Joe Biden cho hữu lý.
Tôi khinh những đứa chửi ông Trump mà không đưa ra được một giải pháp để cứu nước Mỹ đang sa sút về mọi mặt. Tôi nghĩ bà Jackie-Bong-Wright cũng đủ trí tuệ để thấy nước Mỹ đang trên đà xuống dốc về đạo đức.
Tôi lấy cớ viết thư này cho bà để có dịp giáo hóa những cái đứa có bằng cấp như Luật sư Nguyễn Hoàng Duyên, bác sĩ Hoàng Cơ Lân, Ngô Bảo Định, kỹ sư Nguyễn Gia Kiểng, Tiến sĩ Đinh Xuân Quân ... để chúng nó chấm dứt sự làm nhục nòi giống Việt Nam.
Trân trọng kính chào bà,
Ngày 7 tháng 3 năm 2024
Bằng Phong Đặng văn Âu,
10200 Bolsa Ave. Westminster, CA.92683
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Telephone: 714 - 276 - 5600
-----------
Ý kiến độc giả:

Ông Hành (bút danh Huyền Anh, bạn tui) có một đứa cháu trai 60 tuổi ở bên Canada gọi ông bằng chú. Một hôm nói chuyện về chính trị nước Mỹ, thằng cháu buột miệng nói:
- Chú nghĩ sao không biết, nhưng con ghét thằng Trump thậm tệ.
- Tại sao lại ghét đến độ phải gọi ông ta bằng 'thằng'. Ông ta đã 78 tuổi rồi sao không biết trọng người lớn tuổi hả con ? Ông Hành ngạc nhiên thắc mắc với thằng cháu.
- Chú ơi, thời buổi bây giờ lắm thằng già mất nết cần phải bị gọi là 'thằng'.
- Bộ ông Trump mất nết lắm sao ?
- Hắn là 'thằng giết người' !
- Ủa, ông ta đã giết ai vậy ?
Thằng cháu á khẩu im lặng không trả lời được. Một lúc sau hắn nói :
- Nhưng con vẫn gọi hắn là 'thằng Trump' vì hắn rất đáng ghét.
- À thì ra là vậy. Hèn chi mà mấy đứa Phật Tử, vì ghét đạo Công Giáo nên đã công khai viết trên trang mạng Giao Điểm mắng Chúa Giêsu là, 'thằng điên', 'thằng Giêsu điên', coi bộ con là người theo đạo Công Giáo mà cũng hành xử ăn nói giống nhu mấy tên Phật Tử đó thôi.
- Chú không được nói con như vậy, con không giống họ. Thôi con không nói chuyện với chú nữa. Hắn cúp máy cái rụp.
Đó là câu chuyện ông Hành kể cho tui nghe về sự hồ đồ của thằng cháu của ông, cũng như của bọn tự cho là 'trí thức' nhưng lại 'mất trí' như vậy.
Những con người hồ đồ thường hay mất trí. Nhớ lại chuyện xưa kia, khi các tu sĩ thuộc Hội Thừa Sai Paris (Mission Étrangère de Paris) sang Việt nam với tâm hồn tự tôn để khai trí giảng đạo cho dân Việt thì họ có thái độ khinh dể Phât Giáo trong khi chẳng biết gì về giáo lý và nguồn gốc của đạo Phật. Họ thường cho đạo Phật là tà giáo và ông Phật là một con quỷ chỉ vì ông luôn ở trong tối tăm. Thời xưa tượng Phật luôn được dựng lên trong chốn tối tăm (ít có ánh sáng) hoặc nơi vắng vẻ để tạo ấn tượng huyền bí và kính sợ, tương tự như ma quỷ thường xuất hiện từ bóng tối để đe dọa con người.
Nếu các tu sỉ giàng đạo của Hội Thừa Sai Paris biết được rằng Chúa Giêsu trong thời niên thiếu đã được các đạo sĩ phương Đông ruớc qua Án Đô để cho tu luyện trong thiền viện của Phật Giáo thì chắc họ sẽ cố gắng tìm hiểu thêm về Phât Giáo và bớt thái đô kiêu căng và ngạo mạn của mình.
Trong thời gian 18 năm vắng bóng khỏi nước Do Thái (từ 12 đến 30 tuổi) chú bé Giêsu đã được các đạo sĩ phương Đông đến đón và đưa qua Ấn Đô để cho tu luyện tại một thiền viện Phât Giáơ ở miền Bắc gân biên giới Tây Tạng. Trước đó 18 năm họ cũng đã từng gởi 3 vị đạo sĩ đi tìm và chiêm ngưởng Hài nhi Giêsu vừa mới sinh ra trong hang Bê Lem ở Do Thái. và 12 năm sau thì họ đã trở lại đề đón thiếu niên Giêsu (12 tuổi) theo họ để cho học đạo thiền là phương pháp giúp khai mở mạch thần kinh trong não bộ giúp cho con người hiệp thông được với quyền năng vô biên của vũ trụ (tức Đấng Tạo Hóa Tối Cao và Toàn Năng). Vì thế Kitô Giáo mà Chúa Giêsu đã rao giảng rất giống với giáo thuyết của Phật Giáo vì chủ trương yêu thuơng và tôn trọng mạng sống của mọi con ngưòi và sinh vật.
Giáo lý của Kitô Giáo cải tổ và đảo lộn cả Do Thái Giáo, thứ tôn giáo mà Chúa Giêsu đã thấm nhuần là lớn lên trong đó, một thứ tôn giáo mang tinh thần tru diệt xem mạng sống con gười như cỏ rác. Chính vì gieo rắc giáo lý mới đầy yêu thương này mà Chúa Giêsu đã bị Do Thái Giáo ghet bỏ và bị kết án tử hình vì "dám sửa đổi lề luật của đạo xưa".
Đừng gọi ai là 'thằng''quỷ' khi chưa biết rõ họ là ai,
JB Trường Sơn
----------