SỐ TIỀN Ô.TRUMP GÂY QUỸ QUÁ CAO
Tác giả : Matthew Boyle & Richie Lee Nguồn: Tiếng Lòng Ta Ngày đăng: 2024-04-11
Trump phá vỡ kỷ lục gây quỹ của Biden với 50 triệu đô la vào đêm thứ Bảy
Chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump và Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa (RNC) đã thông báo vào tối thứ Bảy rằng một cuộc gây quỹ của Trump ở Palm Beach, Florida, đã lập kỷ lục mới về một lần gây quỹ cho một chiến dịch tranh cử tổng thống khi thu về hơn 50 triệu đô la chỉ trong một đêm.
Kỷ lục mới của Trump được đưa ra chỉ vài tuần sau khi Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden lập kỷ lục khi xuất hiện ở thành phố New York cùng với cựu Tổng thống Barack Obama và Bill Clinton. Cuộc gây quỹ tối thứ Bảy của Trump đã tăng gần gấp đôi con số đó và thể hiện sự thay đổi lớn trong tầng lớp các nhà tài trợ của Đảng Cộng hòa đến thăm Trump khi cựu tổng thống vào tháng trước đã vượt qua ngưỡng số lượng đại biểu cần thiết để trở thành ứng cử viên Đảng Cộng hòa được cho là ứng cử viên tổng thống trong cuộc bầu cử thứ ba liên tiếp. “Đêm nay sẽ là một đêm đáng kinh ngạc đối với Tổng thống Trump và Đảng Cộng hòa khi huy động được số tiền đáng kinh ngạc 50,5 triệu USD ,”cố vấn cấp cao chiến dịch tranh cử của Trump, Chris LaCivita và Susie Wiles cho biết trong một tuyên bố.
Trong khi đó, sau khi giành được đề cử ở một trong những cuộc bầu cử sơ bộ nhanh nhất trong lịch sử chính trị hiện đại, Donald J. Trump đang giành chiến thắng hết cuộc thăm dò này đến cuộc thăm dò khác và chứng tỏ rằng sự nhiệt tình đang đứng về phía ông. Rõ ràng hơn bao giờ hết là chúng ta có thông điệp, chiến dịch và tiền bạc để đưa Tổng thống Trump giành chiến thắng vào ngày 5 tháng 11. Chủ tịch RNC mới được bổ nhiệm Michael Whatley và đồng chủ tịch Lara Trump – con dâu của Trump – cũng nói rằng việc gây quỹ thể hiện rằng GOP đoàn kết đằng sau Trump và sẵn sàng chiến đấu với Biden. “Thành công của sự kiện tối nay đang chứng minh những gì chúng ta đã biết: Người Mỹ đã chán ngấy với thành tích thất bại của Biden, từ biên giới phía Nam rộng mở và lạm phát cao ngất trời cho đến cuộc khủng hoảng tội phạm di cư khiến mọi người kém an toàn hơn,” Whatley và Lara Trump nói. “Đảng Cộng hòa đoàn kết đằng sau nỗ lực bầu chọn Tổng thống Donald J. Trump, và người Mỹ đang xếp hàng để tham gia phong trào của chúng tôi và cho Crooked Joe Biden nghỉ hưu một lần và mãi mãi.”
Tỷ phú quỹ phòng hộ John Paulson, người được cho là ứng cử viên tiềm năng cho vị trí Bộ trưởng Tài chính nếu Trump tái đắc cử vào tháng 11, đã tổ chức buổi gây quỹ tại dinh thự của ông ở Palm Beach. Được lập hóa đơn cho “Bữa tối dành cho lãnh đạo nhậm chức”, một số nhà tài trợ đã đứng đầu ở mức 824.600 đô la — số tiền quyên góp tối đa tại sự kiện này — cho một chiêu đãi “cấp Chủ tịch”, nơi Trump sẽ ngồi cùng họ trong bữa tối. Tham dự buổi gây quỹ còn có cựu đệ nhất phu nhân Melania Trump và ba đối thủ nội bộ trước đây của Trump vào năm 2024: doanh nhân Vivek Ramaswamy, Thống đốc bang North Dakota Doug Burgum và Thượng nghị sĩ Tim Scott (R-SC). Một bản sao của lời mời gây quỹ mà tờ New York Post công bố cho thấy ai là người trong danh sách các nhà tài trợ lớn của Đảng Cộng hòa bao gồm Robert Bigelow, Harold Hamm, Steve Wynn, Robert Mercer, Todd Ricketts, Scott Bessent, John Catsimatidis, cựu Thượng nghị sĩ Kelly Loeffler (R) -GA) và chồng cô ấy là Jeffrey Sprecher, cùng nhiều người khác. Cuộc gây quỹ lập kỷ lục vào tối thứ Bảy cho Trump này diễn ra sau khi chiến dịch tranh cử của Trump và RNC công bố vào đầu tuần này rằng vào tháng 3, họ đã huy động được 65,6 triệu USD và có sẵn 93,1 triệu USD tiền mặt. Cuộc gây quỹ tối thứ Bảy của Trump sẽ làm giảm đáng kể lợi thế đó của Biden và khi cựu tổng thống tiếp tục huy động được nhiều tiền hơn — và các nhà tài trợ lớn của Đảng Cộng hòa sẽ quay lại với ông khi cuộc bầu cử sơ bộ đã kết thúc — lợi thế đó dành cho Biden có thể sẽ suy yếu dần.
----------