XIN ĐỪNG BỨC TỬ ISRAEL
Tác giả : Tôn Nữ Hoàng Hoa Nguồn: Tiếng Lòng Ta Ngày đăng: 2024-04-12
Ngoại truởng Mỹ Antony Blinken và lãnh đạo phe đối lập Israel Yair Lapid trong cuộc gặp mặt bất thường !
Sáng nay đọc tin TT Biden đã có một cuộc điện đàm với Thủ Tướng Do Thái Benjamin Netanyahu cho rằng chính sách Hoa Kỳ đối với cuộc chiến ở Gaza đã thay đổi và bắt Do Thái phải triệt để tuân lệnh của Hoa Kỳ . Nếu không thì Biden sẽ thực hiện một bước đi cụ thể để giải quyết cuộc chiến này?
Đọc tin này đã làm tôi nhớ đến một quá khứ đau thương đang tìm đến, bây giờ tất cả đã khuất lấp. Thành phố đã đổi tên. Thế hệ trẻ thơ của VNCH đã bị cs giam giữ họ gần một nửa cuộc đời dưới mái trường xã hội. Ý nghĩ sinh tồn sống trong tự do đã theo năm thàng phôi pha.Cam tâm làm thân khiếp nhược.
Mỗi lần chuyện chính trị nước lớn ức hiếp nước bé như chuyện Việt Nam Cộng Hoà của đất nước tôi trong tháng tư đau thương bi thống, đã làm chúng tôi chênh vênh trên nỗi nhớ thương quê nhà.
Cũng vào năm 1974 khi đảng Dân Chủ có lợi thế ở Quốc Hội bèn quyết định bỏ rơi VNCH sau khi TT Thiệu không chịu tuân thủ mệnh lệnh của Hoa Kỳ đã đưa đến sự sụp đổ của VNCH và biến cố Quốc Hận 30/4/75 làm mọi người mỗi khi nghĩ đến ai ai cũng ngột ngạt trong những cơn sóng hờn căm phẫn ấy.
Tổng thống Mỹ Joe Biden khẳng định trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Benjamin Netanyahu gần đây, rằng chính sách của Washington liên quan đến cuộc chiến ở Gaza về cơ bản sẽ thay đổi, nếu Israel không thực hiện một loạt bước đi cụ thể để giải quyết cuộc khủng hoảng nhân đạo và bảo vệ nhân viên cứu trợ, đồng thời nói thêm rằng Israel phải thực thi lệnh ngừng bắn ngay lập tức .
Theo thông báo của Toà Bạch Ốc sau cuộc điện đàm đầu tiên và kể từ đó, Biden “đã nói rõ rằng Israel cần phải công bố và thực hiện một loạt các bước cụ thể, và có thể đo lường được để giải quyết tổn hại dân sự, đau khổ nhân đạo và sự an toàn của các nhân viên cứu trợ”. Một cuộc tấn công tình cờ của Israel Defend Force vào đoàn xe của World Central Kitchen hôm thứ Hai đã giết chết 7 nhân viên cứu trợ.
“Biden còn nói thêm rằng chính sách của Mỹ đối với Gaza sẽ được xác định dựa trên sự đánh giá của Mỹ về hành động tức thời của Israel đối với những bước đi này”.
Toà bạch Ốc còn cảnh cáo thêm rằng cả hai cuộc tấn công gần đây của Israel nhằm vào các nhân viên cứu trợ cùng với tình hình nhân đạo nói chung ở Dải Gaza đều là điều đáng lo ngại. “không thể chấp nhận được.”
Vậy xin được hỏi ông tổng thống Hoa Kỳ Biden rằng: “ông có hiểu nguyên nhân tại sao Israel lại phải đối đầu lại với Gaza là nơi đang chứa chấp quân khủng bố Hamas không ? Xin nhắc để ông nhớ rõ rằng : Quân Hamas ở Gaza, trong ngày 7 tháng 10 năm 2023 vừa qua, với sự đồng lòng của dân Palestine, đã tấn công VÀO MIỀN NAM ISRAEL, GIÉT CHẾT GẦN 1.200 NGƯỜI DÂN VÔ TỘI VÀ BẮT CÓC 253 NGƯỜI MANG VỀ DẢI GAZA ĐỂ LÀM CON TIN VÀ HIỆN NAY HƠN MỘT NỬA SỐ CON TIN ĐÓ VẪN CÒN BỊ GIAM GIỮ Ở GAZA. VÀ TRONG CHIẾN DỊCH QUÂN SỰ TRÊN BỘ ĐỂ GIẢI PHÓNG CON TIN Ở GAZA , 256 BINH SĨ ISRAEL CỦA LỰC LƯƠNG PHÒNG VỆ IDF ĐÃ THIỆT MẠNG, Ông đã nhớ chưa vậy ?? Vậy ai đã gây ra sự tổn hại dân sự cho Israel , ai gây ra sự đau khổ nhân đạo cho Israel ? Có phải quân khủng bố Hamas ở Gaza không?
Khi được hỏi trong cuộc họp báo về những bước đi cụ thể mà Toà bạch Ốc muốn thấy từ Israel, phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia John Kirby cho biết việc mở thêm các cửa khẩu và tăng số lượng xe tải viện trợ vào Gaza sẽ là một sự khởi đầu. Đồng thời, ông mong đợi Israel sẽ công bố những cải cách mới trong những ngày tới.
Thông tin của Hoa Kỳ không nêu chi tiết về phương cách Biden có thể thay đổi chính sách của mình liên quan đến chiến tranh ở Israel, nhưng lộ liễu nhất là càng ngày càng nhiều đảng viên của Đảng Dân chủ đã và đang thúc đẩy Biden bắt đầu 'điều chỉnh' viện trợ của Mỹ cho Israel hoặc từ chối hoàn toàn.
Điều chỉnh viện trợ hay nói một cách khác là “Cắt viện trợ” như đảng Dân Chủ trong năm 1974 đã nhẫn tâm cắt viện trợ cho VNCH trong khi cuộc chiến đang đi vào cao điễm. Người Lính VNCH tay không, chiến đấu trên chiến trường hiễm ác của Cộng Sản Quốc Tế quyết tâm nuốt trửng Nam Việt Nam. Cuối cùng VNCH bị bức tử và lịch sử VN đã phải ngậm ngùi chịu tủỉ nhục trong biến cố QUỐC HẬN THƯƠNG ĐAU.
Trong khi đó, phải chăng thủ Tướng Israel Benjamin Netanyahu đã không tỏ một thái độ gì?. Ông đã tuyên bố: chừng nào Hamas trả hết con tin về ông ta sẽ đình chiến.
Đất Do Thái là nơi tranh chấp của ba tôn giáo lớn: Thiên Chúa Giáo. Do Thái giáo và Hồi giáo. Chưa ai quyết định đó là đất của ai cho đến khi TT Donald J. Trump tuyên bố Jerusalem là Thủ Đô của Do Thái
Tôi đã có cơ hội sống ở Do Thái gần 6 tháng theo sự di chuyễn công vụ của chồng tôi. Tôi đến Do Thái trong sự nhiệm mầu của Chúa qua một lời cầu nguyện,
Do Thái là một nước nhỏ, nhưng sau khi lấy lại đất nước, người dân Do Thái đã được huấn luyện ngay từ nhỏ với một tinh thần GIỮ NƯỚC rất cao.
Harguett một technician trong Engineering Department của chồng tôi thường dẵn chúng tôi đi chơi cùng khắp ở vùng Trung Đông. Từ West Bank đến Jordan, Egypt đến Haifa. Trong thời gian đó Israel đang sống trong cảnh hoà bình. Nhưng mỗi đêm trai gái trên 18 tuổi phải thay phiên nhau ra biên giới để canh giữ đất nước vì không biết kẽ thù vạn kiếp tấn công lúc nào
Israel là đất của Chúa. Là nơi Chúa sinh ra và sống cả suốt tuổi thơ trong thành Capernaum - Town of Jesus. Chung quanh đất Do Thái toàn là kẽ cực đoan Hồi Giáo. Chúng luôn luôn có dã tâm tiêu diệt Thiên Chúa Giáo, Cơ Đốc Giáo. Đất Do Thái là nơi tranh chấp của ba tôn giáo lớn: Hồi giáo luôn muốn đàn áp Thiên Chúa Giáo và Do Thái giáo. Chưa ai quyết định đó là đất của ai cho đến khi TT Donald J. Trump tuyên bố Jerusalem là Thủ Đô của Do Thái .
Cho đến nay, bối cảnh chính trị, kinh tế của nước Mỹ, quê hương thứ hai của người tỵ nạn cộng sản đang đi vào ngõ cụt. Họ lo ngại cho một mất mát lớn sắp tời. Một nỗi mất mát vĩnh viễn như… Việt Nam Cộng Hoà đã từng mất trong nỗi thương đau không biết kêu ai, gọi ai trước những ý nghĩ chơi vơi và ngõ cụt gần kề .
Còn nỗi hờn tủi nào hơn ? đau xót nào hơn cho những người dân phải bỏ quê hương ra đi để tránh hiễm hoạ cộng sản ??
Bây giờ họ chỉ biết mơ hồ gọi Chúa trên cao. Nhưng đất Chúa cũng đang bị bọn Hồi Giáo Iran dùng bom đạn để triệt hạ từ ngày Obama cầm quyền nước Mỹ.
Người dân đã nhìn thấy từ khi Obama làm tổng thống Hoa Kỳ, họ đã thấy cách tiếp xúc quá rụt rè của Obama với Hồi giáo cực đoan và chủ nghĩa khủng bố. Tổng thống Obama đã đối phó rất là lơ lững với mối đe dọa của ISIS và các chiến binh thánh chiến Hồi giáo cực đoan, nhưng lại muốn lừa bịp người dân tin tưởng rằng… chúng ta, bằng cách nào đó, có thể làm giảm sức mạnh của chúng và đánh bại những kẻ man rợ này một cách hiệu quả .
Obama đã phớt lờ hoặc hạ thấp mối đe dọa của chúng, làm người dân tin tưởng là Obama đã triệt hạ chúng. Nhưng thực chất mối đe doạ càng ngày càng tăng. Lại nữa cùng với “thỏa thuận hạt nhân” của Mỹ với Iran đang đưa chúng ta đến ngày tận thế.
Obama là một tín đồ Hồi giáo cực đoan khi đến Iran đã ôm hôn chiếc nhẫn trên tay của Lãnh Tụ Hồi giáo.
Hơn nữa, Obama còn quyết tâm làm suy giảm sức mạnh của quân đội Hoa Kỳ bằng cách gọi “sự đồng hóa giới tính ” của Lực lượng Vũ trang của quân đội , lại còn phải chứng kiến sự suy giảm biểu hiện tôn giáo trong các tuyên úy và sĩ quan quân đội của Hoa Ky. Trung tướng (đã nghỉ hưu) William Boykin đã nói: “Nếu các linh mục tuyên úy và các nhân viên khác bị kiểm duyệt trong việc đưa ra niềm an ủi tinh thần bằng lời dạy của Chúa trong phúc âm (gospels), thì không có tự do tôn giáo trong quân đội.”
Ngoài ra còn có sự cắt giảm lớn về quân nhân, khiến Hoa Kỳdễ bị tổn thương một cách nguy hiểm trong trường hợp xảy ra khủng hoảng, cộng với sự thất vọng của quân đội ở mức cao nhất trong nhiều thập niên.
Dưới thời Obama. hội đồng thành phố D.C có đa số là người Hồi giáo. Obama ra lệnh các địa phương khác tham gia trong việc cấp bằng lái xe cho người nhập cư bất hợp pháp. Obama chủ trương cho nhập cư bất hợp pháp và thả tù nhân.

Người nhập cư bất hợp pháp xông qua hàng rào biên giới ở Texas, áp đảo Vệ binh Quốc gia
Cho đến nay nhập cư bất hợp pháp dưới thời Biden gần như bó tay vì đó là lệnh mở cửa cho dân nhập cư ồ ạt vào Mỹ và chúng cũng là dân Hồi giáo. Ngoài vấn đề biến Hoa Kỳ thành một nước Hồi giáo, chính Obama đã dùng dân nhập cư bất hợp pháp như những cử tri hợp pháp bỏ phiếu để trả ơn cho họ
Hiện nay Obama đang ráo riết “Đá” Biden ra khỏi ghế tổng thống để Michelle Obama lên thay thế. Nhưng bên cạnh Biden còn có Jill. Không biết Jill có cầm cự nỗi không khi ông cựu TT Obama vẫn cương quyết đưa vợ ra để ông ta thực thi nguyện vọng phá tan nước Mỹ. Cướp đất Thánh Jerusalem của Chúa để mang về cho Hồi Giáo ở Trung Đông.
Israel là đất của Chúa. Nơi Chúa tạo nên nền tảng Jerusalem. Nếu bọn Hồi giáo âm mưu bức tử Israel thì dân của Chúa sẽ đi về đâu ?
Tôi thầm gọi Chúa, bỗng nhiên tôi rùng mình liên tưởng đến những nỗi buồn u uất lê thê chập chờn sau những cổ xe tang sau khi VNCH bị bức tử. Tôi như muốn tìm kiếm , muốn níu kéo một bóng dáng lờ mờ trong quá khứ. Nhưng tôi đã bất lực vì tất cả đều ở ngoài vòng tay với và trước những định luật sức mạnh quyền lực của con người, cuộc đời đã như một con nước chảy xuôi.
Lạy Chúa, xin Người cứu nước Israel!!!
Tôn Nữ Hoàng Hoa
Mùa Quốc Hận, tháng tư-2024
----------