Hàng chục sĩ quan sở Cảnh Sát Los Angeles chuẩn bị giải tán cuộc biểu tình tại Đại học Nam-California (USC)
Tác giả : Helen Jeong Nguồn: NBC Ngày đăng: 2024-04-24
California, thứ Tư, ngày 24 tháng 4 năm 2024. Bên phải: Hàng chục sĩ quan Sở Cảnh sát Los Angeles chuẩn bị giải tán các cuộc biểu tình tại USC, Bên trái: Nhiều sinh viên ủng hộ Palestine biểu tình tại USC
Hàng chục sĩ quan của Sở Cảnh sát Los Angeles đã ra lệnh cho những người biểu tình ủng hộ Palestine giải tán khỏi khuôn viên Đại học Nam California hôm thứ Tư sau nhiều giờ biểu tình.
Trong bối cảnh bất ổn, USC đã đóng cửa khuôn viên trường sau khi sinh viên và các cuộc biểu tình bắt đầu "chiếm đóng" Công viên Alumni Park của USC hôm thứ Tư để kêu gọi trường đại học cắt đứt quan hệ tài chính với Israel trong bối cảnh chiến tranh đang diễn ra..
Các sĩ quan cảnh sát đã đụng độ với những người biểu tình dựng trại trong khuôn viên trường USC khi sinh viên tham gia các cuộc biểu tình ủng hộ Palestine đang gia tăng trên khắp nước Mỹ hôm thứ Tư.
USC cảnh báo: “Bất kỳ ai đến trường phải chuẩn bị xuất trình giấy tờ tùy thân tại cổng vào lớp hoặc cổng đi công tác”. "Xin hãy tiếp tục tránh xa trung tâm khuôn viên trường trừ khi có lớp."
Video từ NewsChopper4 cho thấy cảnh sát trong khuôn viên trường đang cố gắng phá bỏ một số khu trại được thiết lập cho các cuộc biểu tình chiếm đóng của phong trào Đoàn kết Gaza (Gaza Solidarity) diễn ra trên khắp đất nước.
Trong khi cuộc biểu tình hầu hết diễn ra trong hòa bình, vẫn có một số khoảnh khắc căng thẳng khi cảnh sát bắt giữ một số người biểu tình.
Cơ quan thực thi pháp luật xác nhận, các sĩ quan từ Sở Cảnh sát Los Angeles cũng đang hỗ trợ cảnh sát trong khuôn viên trường khi trường đại học đưa ra lời kêu gọi trợ giúp.
Trường đại học cũng gửi cảnh báo cho sinh viên và giảng viên, cảnh báo họ về “hoạt động quan trọng tại trung tâm khuôn viên UPC do một cuộc biểu tình”.
Nhà trường cũng lưu ý rằng khu vực này có thể khó tiếp cận.
Khi sinh viên yêu cầu trường đại học của họ cắt đứt quan hệ tài chính với Israel, các cuộc biểu tình đang lan rộng tại các cơ sở trên khắp nước Mỹ, với các khu trại hiện được thành lập tại Đại học Brown, Đại học Michigan, Viện Công nghệ Massachusetts và Đại học Bách khoa Bang California, Humboldt.
FBI đang phối hợp với các trường đại học để giúp họ nhận thức được các mối đe dọa chống Do Thái và bạo lực có thể xảy ra liên quan đến làn sóng biểu tình đang diễn ra, Giám đốc FBI Christopher Wray nói với Lester Holt của NBC News trong một cuộc phỏng vấn độc quyền.
Đây là một câu chuyện đang còn diễn biến thêm.
----------