Bộ Văn hóa thanh tra “huy hiệu lạ” mà Đàm Vĩnh Hưng đeo khi biểu diễn
Tác giả : FB Đàm Vĩnh Hưng Nguồn: Đài Á Châu Tự Do Ngày đăng: 2024-05-07
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và trang phục với huy hiệu gây tranh cãi
Bộ Văn hóa- Thể thao- Du lịch (VH-TT-DL) Việt Nam đã có ý kiến chỉ đạo làm rõ huy hiệu bị cho là “lạ”, giống dạng huy hiệu thời Việt Nam Cộng Hòa, mà ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đeo tại chương trình biểu diễn hôm tối 4 tháng 5 vừa qua ở thành phố Hồ Chí Minh.
Truyền thông Nhà nước ngày 7 tháng 5 loan tin dẫn ý kiến chỉ đạo của Bộ VH-TT-DL đối với Sở VH-TT-DL TP HCM, địa phương cấp phép cho chương trình của Đàm Vĩnh Hưng như vừa nêu.
Như tin đã loan, sau đêm biểu diễn live-concert chủ đề “Ngày em thắp sao trời” dài chừng 4 tiếng với khoảng 62 bản “mash-up” do Đàm Vĩnh Hưng trình bày, trên mạng xã hội xảy ra cuộc tranh cãi về một trong những bộ trang phục mà ca sĩ này mặc. Đặc biệt là một thiết kế giống với loại huy chương của Việt Nam Cộng hòa trước năm 1975.
Ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng sau đó đã lên tiếng trên trang cá nhân cho rằng "Các huy hiệu đi kèm Hưng có chụp cận cho mọi người thấy đều là những phụ kiện bình thường mang tính chất trang trí fashion (thời trang-PV) để bộ trang phục thêm phần bắt mắt, hoàn toàn không có một ẩn ý về chính trị nào như các trang mạng đang dẫn dắt."
Ông cũng tiết lộ bộ trang phục ông mặc lúc biểu diễn là do "Tuấn Trần đã thiết kế riêng" và lấy cảm hứng từ bộ trang phục trên sàn diễn thời trang runway của quốc tế mà ca sĩ này rất thích.
Đàm Vĩnh Hưng cũng khẳng định "sẽ quyết định không sử dụng trang phục này tại show diễn ở Hà Nội sắp tới để tránh xảy ra những hiểu lầm”"các thành phần xấu lợi dụng đẩy câu chuyện đi xa."
Hôm 5/5, trang Vietnam People's Navy có 20 ngàn người theo dõi (không có dấu tích xanh) đăng tải các tấm ảnh trong buổi biểu diễn của ca sĩ họ Đàm và cho rằng ông đã mang cái "hồn ma" của bọn ngụy... có tên gọi là: "Biệt Công Bội Tinh" trong đêm nhạc bolero.
Huy chương Biệt Công Bội Tinh được trao tặng cho quân nhân nào có công với Nhà nước Việt Nam Cộng hòa và trao cho cả các quân nhân nước ngoài.
Theo tấm ảnh ca sĩ này chụp cận cảnh và đăng lên trang cá nhân, "huy chương" ca sĩ này cài áo có dòng chữ "HIGH QUALITY GARMENT" theo Đàm Vĩnh Hưng giải thích nghĩa là "CHẤT LƯỢNG CAO CỦA NGÀNH MAY MẶC", nó không giống gì với huy chương thời Việt Nam Cộng Hòa.
***
Ý kiến độc giả :

Tâm trí của chế độ CHXHCNVN vẫn còn ám ảnh nặng với chế độ cũ mà họ luôn gọi là "ngụy quyền" vì đã làm thơ ca ngợi cái ông tư bản nào đó rằng "Thương cha thương một, thương ông Oa-Xin-Tơn thương mười", thế mà khi ra ngoại quốc cái chế độ đó vẫn múa miệng bô bô rằng mình muốn Hòa Giải Hỏa Hợp DânTộc.
Phải bỏ cái thói thù hận nhỏ mọn đó đi, chỉ một cái huy chương na ná giống thứ của "ngụy" mà cũng sợ hãi kêu la rùm beng. Thật mất mặt cho đỉnh cao trí tuệ của đám anh hùng cách mạng VC quá đỗi !! ☺☻!! –
Võ thị Sáu
----------

Ý kiến đóng góp và bài vở xin gởi đến This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. . Cám ơn