Biden và Trump sẽ tranh luận vào Tháng Sáu và Tháng Chín
Nguồn: Báo Người Việt Ngày đăng :2024-05-15
WASHINGTON, DC
Tổng Thống Joe Biden và cựu Tổng Thống Donald Trump đồng ý hôm Thứ Tư, 15 Tháng Năm, sẽ có hai buổi tranh luận vào Tháng Sáu và Tháng Chín, nhưng không có gì chắc chắn vì hai bên có quá nhiều điểm tương khắc.
Hai bên đồng ý về thời khóa biểu cuộc tranh luận sau khi phe Dân Chủ thông báo rằng Biden sẽ không tham dự cuộc tranh luận dành cho ứng cử viên tổng thống bảo trợ bởi một ủy ban phi đảng phái vốn có kinh nghiệm tổ chức các buổi tranh luận như thế từ hơn ba thập niên qua.
Thay vào đó, ban vận động tranh cử cho Biden đề nghị các cơ quan truyền thông đứng ra trực tiếp tổ chức cuộc tranh luận cho hai ứng cử viên được xem là đại diện Đảng Dân Chủ và Đảng Cộng Hòa. Buổi tranh luận đầu tiên được đề nghị vào cuối Tháng Sáu và buổi thứ nhì trong Tháng Chín khi cử tri bắt đầu tiến trình bỏ phiếu sớm. Trong một bài đăng trên mạng Truth Social, Trump cũng nói ông sẵn sàng và mong muốn tranh luận với Biden vào hai thời điểm nêu trên.


Hình chụp ngày 22 Tháng Mười, 2020, ứng cử viên đại diện Đảng Cộng Hòa Donald Trump (trái) và Joe Biden thuộc Đảng Dân Chủ tại Nashville, Tennessee (Hình: BRENDAN SMIALOWSKIJIM WATSON/AFP/Getty Images)
Vài giờ sau, Biden cho hay ông nhận lời mời tranh luận từ Đài CNN vào ngày 27 Tháng Sáu, nói thêm, “Giờ tới phiên ông, Donald. Như ông bảo: bất cứ nơi nào, bất cứ lúc nào.” Ban vận động cho Trump chưa trả lời đề nghị tranh luận ngày 27 Tháng Sáu.
Tuy thế, hai bên vẫn còn nhiều điểm khác biệt lớn về cách thức tổ chức cuộc tranh luận, chẳng hạn, những cơ quan truyền thông nào dự phần tổ chức, ai là người điều hợp, địa điểm, luật lệ – những thắc mắc đã làm nảy sinh Ủy Ban Tranh Luận Ứng Cử Viên Tổng Thống vào năm 1987. Đề nghi của Biden sẽ gạt ra ngoài ứng cử viên đảng phái thứ ba, như Robert F. Kennedy, Jr.
Chưa trả lời rõ ràng về chi tiết mà phe Biden đề nghị, nhưng Trump bày tỏ mong muốn có một khối lượng lớn khán giả theo dõi trực tiếp.
Trump cũng từng muốn có thêm nhiều cuộc tranh luận sớm sủa, lập luận rằng cử tri sẽ có thể thấy hai ứng cử viên đối đầu trước khi tiến trình bỏ phiếu sớm khởi sự vào Tháng Chín. Trump từng lập đi lập lại rằng ông muốn tranh luận với Biden “bất cứ nơi nào, bất cứ lúc nào,” kể cả ngay trước tòa hình sự Manhattan, nơi Trump đứng trước vành móng ngựa cho vụ chi tiền bịt miệng cô đào phim khiêu dâm.
Ban vận động cho Biden từ lâu đã không ưa ủy ban phi đảng phái đặc trách tổ chức tranh luận cho ứng cử viên tổng thống vì cho rằng ủy ban này không công bằng về luật lệ áp dụng cho cuộc tranh luận. Trong năm 2020, chẳng hạn, ủy ban đã không buộc phái đoàn của Trump xét nghiệm Covid-19 trước khi tranh luận cho dù đó là điều kiện ủy ban đưa ra.
Cũng theo luật của ủy ban tranh luận bầu cử, Kennedy hay bất cứ ứng cử viên đảng thứ ba nào cũng có thể hội đủ điều kiện để có tên trên lá phiếu với khả năng thu về 270 phiếu cử tri đoàn và có kết quả thăm dò ít nhất 15 phần trăm về mức độ công chúng ủng hộ. (TTHN)
--
Ý kiến độc giả :
Dường như ông Trump đang ỷ tài và tự phụ cho nên bất chấp mưu mô của Đảng Dân Chủ khi chấp thuận điều kiện “bất cứ nơi nào, bất cứ lúc nào,”. Có thể ông Trump sẽ thua một keo nữa vì có lời Chúa Giêsu của ông đã xác nhận rằng "Con cái của trần thế gian ngoan vượt trội hơn con cái của Ánh sáng và Sự Thật".
Bọn đảng Dân Chủ ranh ma và quỷ quyệt như mọi người đã và đang chứng kiến, có nhiệm vụ phải hủy hoại nước Mỹ để rước Chủ nghĩa độc tài của Cọng Sản và Hồi Giáo đến cai trị đám dân Mỹ mê muội và hư đốn.
Mong rằng tai họa sẽ mau đến để dân Mỹ được mở mắt và sám hối trước khi được hóa kiếp thành một đám nô lệ ngàn năm tăm tối cầu xin được giải thoát.
Nguyễn Thái Hợp
Phản biện của độc giả Long Vo :

Ðọc xong ý kiến của một độc giả Ō Nguyễn Thái Hợp về cuộc tranh luận sắp diễn ra vào tháng 6/2024 sắp tới giữa hai ứng cữ viên Tổng thống Joe Biden và Donald Trump. Nguyễn Thái Hợp có mổt dự ðoán theo thể "không xác định" viện dẫn qua câu Kinh Thánh: <Con cái bóng tối (con cái Satan) khôn ngoan hơn con cái sự sáng (con cái của Sự THẬT)>. Ông ta cho rằng: Trump đã cậy vào tài năng của mình, biết ðâu sẽ thua trong kỳ bầu cữ sắp tới vì đảng DC rất điêu ngoa và thủ đoạn !
Nguyễn Thái Hợp dẫn lới của Kinh thánh thì đúng đó, nhưng tiếc rằng Nguyễn thái Hợp đáÞ đặt "LỘN CHỖ và SAI TRƯỜNG HỢP", vì Kinh Thánh không áp dụng cho mục đích chính trị của con người. Nguyễn Thái Hợp quên câu trước ðó lá: <Các con hãy KHÔN NGOAN như mổt CON RắN> Lưu ý "như con rắn", Chúa không bảo chúng ta PHẢI LÀ con rắn... Nguyễn Thái Hợp gánh thùng đi bán Thánh Kinh mà không biết đọc chữ... và ngay cả kinh Lạy Cha cũng không thuộc !!!

Long Vo
----------

Ý kiến đóng góp và bài vở xin gởi đến This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. - Cám ơn