Bộ Ngoại giao Mỹ trình Quốc hội xem xét khoản viện trợ vũ khí 1 tỷ USD cho Israel
Nguồn: Reuters - VOA Ngày đăng : 2024-05-17


Tòa Quốc hội Mỹ.
Hôm 14/5, hai quan chức Mỹ cho biết Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã trình Quốc hội xem xét gói viện trợ vũ khí trị giá 1 tỷ USD cho Israel.
Một quan chức nói với Reuters rằng gói vũ khí mới nhất này bao gồm đạn xe tăng, súng cối và xe chiến thuật bọc thép.
Các chủ tịch và thành viên cấp cao của các Ủy ban Đối ngoại ở Thượng viện và Hạ viện xem xét các giao dịch vũ khí lớn với nước ngoài.
Hồi tuần trước, Tổng thống Joe Biden cho biết ông đã trì hoãn chuyển giao lô bom nặng 2.000 pound (907 kg) và 1.700 quả bom nặng 500 pound cho Israel vì lo ngại chúng có thể được sử dụng trong một cuộc xâm lược lớn vào Rafah, một thị trấn ở miền nam Gaza.
Ông Biden kêu gọi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu không nên xâm lược Rafah nếu không có biện pháp bảo vệ dân thường, sau 7 tháng xảy ra cuộc chiến tàn phá Gaza.
Sự ủng hộ của ông Biden dành cho Israel trong cuộc chiến với Hamas đã trở thành một gánh nặng chính trị đối với ông, nhất là trong cử tri trẻ của Đảng Dân chủ khi ông tái tranh cử vào năm nay.
------
Mỹ loan báo cấp cho Ukraine thêm 2 tỷ đô tài trợ quân sự
Tác Giả : VOA Express Nguồn: Youtube Ngày đăng : 2024-05-17
----------

Ý kiến đóng góp và bài vở xin gởi đến This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. - Cám ơn