TRANG CỘNG ĐỒNG - 18/5/2024
Tác Giả : Vũ Linh Nguồn: Diễn Đàn Trái Chiều Ngày đăng : 2024-05-20
Tin lạ nhưng không bất ngờ: các cụ cuồng ghét Trump bị DĐTC nêu đích danh về các tội bóp méo, xuyên tạc, đều nín khe 'làm thinh' không trả lời những phản bác của VL, nhưng vui vẻ ngồi chờ đám lâu la tiểu tốt chuyên nghề chửi thuê đánh mướn, lên tiếng đánh VL giùm. Không phải để 'phản bác' nghiêm chỉnh giùm, mà chỉ là để chửi rủa, sỉ vả bôi bác thôi. Chửi bới lung tung hết sức lăng nhăng.
Tuần rồi, một tên vẹt vô danh tung bài dài trang giang đại hải sỉ vả VL này. Tên này cũng như nguyên bài viết, không đáng để VL này mất thời giờ xăn tay áo đánh nhau như đám du đãng Cầu Muối, gây phiền toái cho quý độc giả. Tuy nhiên, có một điểm kẻ này thấy cần nêu lên để ... sáng tỏ dư luận về một biến cố lịch sử (chứ không phải để chống lại những sỉ vả chống VL).
Tên 'ít học' này viết rất 'hoành tráng':
"Mọi người đọc đoạn trích sau đây nguyên văn : " .....Dân Âu Châu không muốn nhớ lại chuyện Mỹ đã hai lần nhẩy vào tham chiến, chết cả vạn thanh niên Mỹ để cứu Âu Châu không phải vì tiền," Dân ÂC không muốn nhớ lại ???? Dựa vào đâu mà viết ra đoạn này, có gì chứng minh không ? ( tên VL thường viết đòi hỏi người khác Nêu cái gì cũng phải có chứng cớ nhé. )
"... dân Mỹ có lẻ dân VỊT tỵ nạn cuồng Bush gọi ông ta là ĐẾ VƯƠNG , chửi Pháp không ngưng nghỉ gọi đó là kẻ vô ơn ....giờ đây lại tên VL lập lại không khác chi ."
[Ghi chú: chữ in đậm và gạch dưới là do VL muốn nhấn mạnh]
Thú thật với quý độc giả, những công kích VL kiểu này chỉ khiến VL... buồn năm phút. KHÔNG phải buồn vì bị công kích bằng những câu chửi bới ngô nghê, khó hiểu của một người kém học thức, không rành tiếng mẹ đẻ, mà buồn vì bị công kích bởi những đối thủ không cân tay này: nếu không vô học, chuyên dùng ngôn ngữ thô tục hay đường phố để chửi sảng hay hăm dọa tào lao thì cũng chỉ là một đám mù tịt về những diễn biến của lịch sử, tự trói mình trong vòng kim cô của u mê, dốt nát, chẳng biết gì về lịch sử, về chính trị, mà chỉ giỏi biểu diễn ngôn ngữ đầu đường xó chợ.
Quý độc giả hẳn còn nhớ những ngày gần đây, nhiều tiếng nói u mê của đám cuồng ghét Trump đã ồn ào sỉ vả, tố cáo Trump muốn phá bỏ NATO, tỏ vẻ hết sức sốc thấy Trump dám coi thường NATO, coi thường ý định xâm lăng của đế quốc Nga, có ý định phá nát NATO, được coi như thành đồng chống đế quốc Nga, bất kể dưới chế độ Xít-ta-lin hay Putin, hiển nhiên với ý định giúp Putin.
Trước hết, đây là một thái độ phe đảng mù quáng, cố tình hay vô ý thức, bóp méo vấn đề một cách thô bạo nhất để có cớ công kích Trump không hơn không kém. Cái bóp méo này thô bạo ở điểm trong khi Trump hô hào, kêu gọi, đòi hỏi các quốc gia thành viên NATO phải đóng góp nhiều hơn vào việc củng cố NATO, nâng cao chi tiêu quốc phòng để có đủ khả năng chống chọi với xâm lăng có thể xẩy ra của Putin, thì đám vẹt cuồng ghét Trump lại uốn nắn thành ... Trump muốn phá nát NATO để giúp Putin!!! Mà quái lạ thay, những lập luận bóp méo, gian dối này lại ồn ào nhất từ chính các cụ tị nạn bên... Tây Âu, toàn là các ... đại trí thức nhưng lại tiểu tri thức! Với những lập luận ngang ngược, phản sự thật thô bạo như vậy, Khổng Minh có tái sinh cũng chỉ là ... tiếng cãi trong sa mạc.
Có gì chứng minh???
Câu hỏi cho đám vẹt này: NATO đã từng công khai bị Pháp phá, các cụ có biết không? Hay chưa khi nào nghe tới? Mà khi đó, Pháp là cường quốc hàng đầu của NATO, đóng vai trò then chốt trong NATO, hơn xa Đức khi đó còn bị chia làm 2 nước. Đứng hàng thứ 3, sau Mỹ và Anh.
Ngày 21 tháng 6 năm 1963, TT Pháp Charles De Gaulle ra lệnh rút toàn bộ hải quân Pháp ra khỏi lực lượng hải quân của NATO trong biển Atlantic và eo biển Channel phân cách Pháp và Anh. Nghĩa là nếu chẳng may Nga chiếm phần phiá đông của Âu Châu còn độc lập chưa là chư hầu của Liên Xô, Mỹ muốn dùng Anh Quốc làm điểm xuất phát quân đổ bộ từ Anh qua chiếm lại như trong Đệ Nhị Thế Chiến, De Gaulle sẽ không cho phép. Ngày 10 tháng 3 năm 1966, De Gaulle đi thêm một bước nữa: chính thức rút Pháp ra khỏi NATO, ra lệnh đóng cửa tất cả các căn cứ quân sự NATO trên đất Pháp, đóng cửa luôn tất cả các căn cứ quân sự Mỹ, và ra lệnh trục xuất tất cả lính Mỹ trong NATO phải rút ra khỏi lãnh thổ Pháp. [Pháp chỉ trở lại NATO năm 2009, dưới thời TT Nicolas Sarkozy, 43 năm sau]. Khi đó, De Gaulle cũng công khai công kích Mỹ đã giúp VNCH, đòi Mỹ rút ra khỏi miền Nam VN ngay, giải giới miền Nam để VNCH trở thành trung lập dưới sự hòa giải của Pháp, khiến thủ tướng NCKỳ bực mình, cắt đứt liên lạc ngoại giao với Pháp ngay.
Khi De Gaulle chính thức thông báo cho TT Johnson biết quyết định trên, thì ngoại trưởng Dean Rusk đã hỏi móc lại "như vậy, có phải quật mộ, mang về nước xác lính Mỹ chết vì cứu Pháp trong Thế Chiến II đang được chôn trên đất Pháp không?".
Nghĩa trang lính Mỹ gần bãi biển Omaha, Normandie
Dĩ nhiên, khi đó các cụ vẹt còn ở VN, mù tịt về tin thời sự thế giới, không biết gì về chuyện này nên khi đó không ai có ý kiến, tố cáo Pháp, hùng hổ lo bảo vệ NATO như bây giờ đang sỉ vả Trump. Chuyện dễ hiểu và nên thông cởm. Hơn nữa, khi đó các cụ ở tuốt tuột bên VN, chẳng rảnh thắc mắc chuyện NATO sống chết ra sao, Liên Xô có đánh chiếm Tây Âu hay không. Nhưng bây giờ, tình thế đổi thay, chính các cụ lại đang sống bên Tây Âu, nghe hai tiếng Russia và Putin là run bần bật, bất thình lình 'yêu nước' Ukraine hơn bao giờ hết, quên bẵng Ukraine đã sản xuất cả triệu cây súng AK để giúp CSBV như thế nào trong chiến tranh VN, ca tụng tinh thần chiến đấu bất khuất của Ukraine, thù Putin hơn thù Khruschev đã chống lưng, quân viện cho VC, suốt ngày thắp nhang vái lạy Biden tiếp tục quân viện bạc ngàn tỷ cho Ukraine, để thắng Nga, để các cụ khỏi bị Putin bắt trả về Sơn La hay Suối Máu của VC hay đi đầy tại Siberia.
Chẳng ai nghe cụ nào nhắc lại việc làm 'vô ơn' của De Gaulle, muốn phá nát NATO, chống Mỹ chết bỏ chỉ hai thập niên sau khi được Mỹ cứu khỏi tay Hitler, kể cả các cụ Tây giấy đang sống ở Pháp, đang thề bảo vệ 'mẫu quốc' Phú Lăng Xa tới chết, nhất là các cụ bà 'plus françaises que les Français' QML và TV.
-----------------
Tranh cãi giữa GS Đỗ Ngọc Hiển và ô. Định Nguyên
Tuần rồi, cộng đồng tị nạn ta được thưởng lãm một cuộc 'tranh luận' qua hệ thống email giữa cựu GS kinh tế Đỗ Ngọc Hiển và một ông tên là Định Nguyên. Chính xác hơn, đó không phải là 'tranh luận', mà chỉ là một bài viết không thân thiện với Biden của GS ĐNH bị một con vẹt già công kích, muốn làm tròn trách nhiệm Lê Lai cứu Chúa Biden. Đề tài trên căn bản là bài viết có tựa là 'Cuồng Trump Và Cuồng Biden' của ông ĐNH, cựu giáo sư kinh tế trường Võ Bị Quốc Gia Đà Lạt, bị ông ĐN, một người cuồng chống Trump chê là mang tính 'cuồng Trump thiếu khách quan', đưa ra quan điểm của một người ... khách quan cuồng chống Trump!
Xin lỗi quý vị, kẻ này đọc cả hai bài và có cảm tưởng như chuyện 'ông nói gà', bị phản bác bằng 'bà cãi vịt'.
Ông nói gà
Dĩ nhiên, 'ông nói gà' ở đây là bài viết của GS ĐNH. GS này nhận định về hai đảng CH và DC và cho rằng đảng DC đang có những chính sách thật tai hại cho nước Mỹ, mang nặng hơi hám của đảng thiên tả xã nghĩa hay cộng sản, có thể tóm tắt qua những điểm chính (nguyên văn của GS ĐNH):
1. Mở toang cửa biên giới phía Nam cho di dân bất hợp pháp vào tự do tức là hủy diệt chủ quyền quốc gia.
2. Chia rẽ quần chúng Hoa Kỳ.
3. Phá hoại nền kinh tế.
4. Đưa chủ thuyết “chủng tộc phê phán” vào học đường và quân đội.
5. Phá hủy cơ cấu gia đình.
6. Xóa bỏ tín lý Kitô Giáo và nền tảng từ thời lập quốc.
7. Thiết lập các nhà nước ngầm để tham nhũng và triệt tiêu công lý như ở Bộ Tư Pháp.
8. Mua chuộc và điều hướng giới truyền thông thiên tả.
9. Chính trị hóa các cơ quan chuyên biệt như CIA, FBI, IRS để thủ lợi.
10. Xuyên tạc và bóp méo các chính sách có lợi cho dân của đảng Cộng Hòa như an toàn xã hội và chính sách kinh tế cứng rắn đối với Trung Cộng có lợi cho đất nước và nhân dân Hoa Kỳ.
Ô. ĐN viết ngay bài phản bác, chê GS ĐNH là thành phần cuồng Trump, có nhận định phe đảng mà ô. ĐN gọi là 'thiếu khách quan lịch sử'. Ô. ĐN đưa dẫn chứng là bài của chính ông viết, phân tích sự khác biệt giữa hai đảng DC và CH. Kẻ này nghe/đọc cái câu 'khách quan lịch sử' là nổi da gà ngay vì câu đó hiển nhiên là một trong những khẩu hiệu bùa mê của Các Mác mà các cán bộ VC đều mở miệng là phun ra.
Bà cãi vịt
Bài 'phản bác' của ô. ĐN mang hai đặc tính hiển hiện:
- thứ nhất, bài của ô. ĐN là loại bài giảng về lịch sử, lấy nguyên văn từ các sách sử giáo khoa thư, chỉ kể lại lịch sử việc thành hình của hai đảng DC và CH thôi, không có gì để thảo luận hay tranh cãi. Một là dịch nguyên văn từ sách giáo khoa nào đó của lớp trung học, hai là lấy tài liệu nào đó trong thư viện, làm cc rồi mang về nhà tra tự điển Gú Gồ dịch qua tiếng Việt, có gì ghê gớm? Ô. ĐN đóng tuồng khiêm tốn, viết "Có điều gì không đúng, xin quý vị chỉ giáo". Chuyện bá láp. Dịch lại bài giảng lịch sử thành hình của hai chính đảng Mỹ chép lại từ cả lô tài liệu lịch sử có sẵn, làm sao 'có gì không đúng'? Kiểu như kẻ này viết "Nội chiến Mỹ kéo dài từ 1861 tới 1865, có gì không đúng, xin quý vị chỉ giáo"!!!
- thứ nhì, đây là bài viết cũ rích, viết từ 2018, cách đây 6 năm! Tin thời sự mới nhất được nêu ra trong bài là tin Trump ra luật giảm thuế cuối 2017. Trong cái nhìn của ô. ĐN, lịch sử Mỹ chấm dứt năm 2018, sau thời gian đó, không còn gì hết, không một chữ nào về 3 năm sau đó của Trump, về cuộc bầu cử TT năm 2020, về đại dịch COVID năm 2020-21, và về 3 năm sau đó của Biden. Câu hỏi cho ô. ĐN: những đại họa lạm phát, khủng hoảng di dân, văn hóa thức tỉnh, thượng tôn da đen, nương tay với trộm cướp, tháo chạy bạt mạng 3g sáng khỏi Afghanistan bỏ lại cả vạn dân Afghan có quốc tịch Mỹ cho Taliban thủ tiêu,... nằm ở đâu trong chính sách và cương lĩnh của đảng DC cấp tiến hiện nay? Hay là ông không thể bàn vì... không có trong các sách giáo khoa thư ông đã cc sao y bản chính?
Cái họa của đám vẹt tị nạn là năm thì mười họa viết được một bài tương đối nghiêm chỉnh là cảm thấy hết sức mãn nguyện, đắc chí, tự phục, phải cho đăng đi đăng lại, nói đi nói lại không chán, vì không đủ sáng tạo hay khả năng để làm một cái gì khác, viết một bài khác, tố cáo Trump một tội khác. Hay năm thì mười họa, ngoài báo chợ, đọc được một quyển sách, lại là sách bôi bẩn Trump, chụp lấy coi còn 'chân lý' hơn sách của các bậc đại thánh hiền thời Đông Châu Liệt Quốc hay thời Chiến Quốc, tung lên tung xuống trên mạng gần như mỗi ngày như cụ KTT đang tung hô sách của Mary Trump vì không còn gì khác để nói, chưa đọc sách nào khác.
Nôm na ra, bài biện giải của ô. ĐN chẳng liên quan xa gần gì tới bài viết và quan điểm trong đó của GS ĐNH, hiển nhiên được phổ biến lại với đúng một mục đích rõ ràng là khoe cái hiểu biết tự cho là bao la bát ngát của ô. ĐN cho mọi người biết, không hơn không kém. Bởi vậy mới phải gọi là bài 'bà cãi vịt'.
Kết:
Bài của GS ĐNH là bài viết của một giáo sư đại học, bàn về những tin thời sự mới nhất, có nhận định chủ quan của tác giả, có thể đúng, có thể sai tuỳ người đọc đứng ở vị thế nào. Bài của ô. ĐN là bài viết của một cựu cảnh sát đứng bấm đèn xanh đèn đỏ, qua Mỹ trở thành học sinh trung học, viết từ sáu năm trước, trả bài một cách 'khách quan' như cái máy ... 'copy machine' dựa trên sách vở của trường, vừa học xong, chuẩn bị đi thi trung học đệ nhất cấp, không thể sai với bất cứ người đọc nào tuy có thể sai với thầy giáo chấm thi.
------------------
Ô. Thiếc Hoàng lên tiếng
Trang Cộng Đồng tuần rồi có bài trả lời ô. VTD, trong đó có nhắc tới tên ô. Thiếc Hoàng, mà dĩ nhiên, tôi không có vinh hạnh quen biết gì hết. Trong bài trả lời đó, tôi trích dẫn một câu viết của ô. VTD, trong đó có ghi "TRỪ ANH & TÔI SẴN SÀNG TRỪNG TRỊ THẰNG VŨ LINH ! (DĐTC ghi chú: "anh" ở đây là ô. Thiếc Hoàng)".
Tôi đã có ghi chú trên vì câu đó là trích dẫn từ email của ô. VTD gởi cho ô. Thiếc Hoàng, do đó, "anh" có nghĩa là ô. Thiếc Hoàng.
Tuần rồi, tôi có nhận được một email của ô. TH, xin đăng lại nguyên văn để sáng tỏ vấn đề:
"Kính anh Vũ Linh và quí vị,
Thỉnh thoảng tôi đọc được vài bài viết của anh Vũ Linh, tôi nhận thấy anh Vũ Linh hiểu biết tin tức nước Mỹ hơn tôi cả ngàn lần. Tôi đã viết:
“Tôi tốt nghiệp Master of Science from University of California, Berkley tháng 05, 1985. Tôi biết chưa tới 0.001% tin tức nước Mỹ, nhưng anh Vũ Linh (VL) biết tin tức nước Mỷ hơn tôi cả ngàn lần. Một người biết nhiều như vậy lại là người
“Vô học!!!”Quí vị nghĩ sao!’
Thật lòng mà nói tôi phục sự hiểu biết và nhận định cuả anh Vũ Linh.
Kính quí vị,
Người không theo dỏi thời cuộc thì sự hiểu biết của họ về thời cuộc là con số không dù là Tiến sĩ, Bác sĩ, Dược Sĩ, Nha sĩ, hay Kỹ Sư, v.v… (Thiếc Hoàng là Retired Principal Nuclear Engineer tháng 1 năm 2015).
Kính quí vị,
Đối với TT Trump, tôi đã “kết” ông Trump khi ông ra tranh cử TT năm 2015 khi ông chỉ trích NATO, tỏ ra hòa hoản với Putin của Nga, và chỉ trích Trung Cộng của Tập Cận Bình. Tại sao như vậy? Xin thưa đó là kiến thức của tôi, một người có trình độ Tú Tài I ở VN với sự hiểu biết “Thế Chiến Quốc, Thế Xuân Thu”, trình độ đại học và cao học ở Mỹ.
TCH
----------

Ý kiến đóng góp và bài vở xin gởi đến This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. - Cám ơn