Biếm: Làm cách này với sư Minh Tuệ, chính quyền sẽ được lợi trăm bề…
Tác Giả : Chu Minh Khôi Nguồn: Báo Tiếng Dân Ngày đăng : 2024-06-11
Theo đài Gia Lai, ông Lê Anh Tú (hành giả Minh Tuệ) đã nhận căn cước công dân.
Tôi ước giá mà chính quyền làm giúp cho Ngài Anh Tú cái giấy thông hành xuyên biên giới, rồi khuyên Ngài đi bộ từ Việt Nam sang Ấn Độ thì tốt. (Đi qua các nước Lào, Thái Lan, Myamar thì chỉ cần có hộ chiếu, vào các nước Bangladesh và Ấn Độ thì cần xin visa của 2 quốc gia này).
Đặc biệt, nếu muốn “hoành tráng” thì Bộ Ngoại giao có thể gửi công hàm cho một số quốc gia lân bang, đề nghị tạo điều kiện cho Ngài Anh Tú đi qua. Sau đó Chính quyền tổ chức một lễ tiễn Ngài tại cửa khẩu Bờ Y (Kon Tum) để quảng bá cho thế giới biết trước về hành trình của Ngài. Ngoài ra, Công ty vệ sĩ nào đó có thể cử 1-2 vệ sĩ kiêm phiên dịch cùng đi bộ hành với Ngài để hỗ trợ ngài việc phiên dịch, giao tiếp với dân chúng các nước.
Nếu mà làm được như vậy, tôi nghĩ rằng sẽ đạt được nhiều điều tốt đẹp. Một là, khi Ngài Minh Tuệ không còn ở Việt Nam nữa, thì Giáo hội và Chính quyền sẽ không còn phải lao tâm khổ tứ xử lý khủng hoảng truyền thông liên quan đến Ngài.
Hai là, Ngài tu hạnh đầu đà vân du thì các YouTuber ở các nước khác sẽ quay và đưa lên mạng cho cả thế giới xem, như vậy Việt Nam sẽ ngày càng nổi tiếng và được thế giới quý trọng khi có một vị tu hành khổ hạnh bộ hành vạn dặm, không thua gì Ngài Tam Tạng khi xưa. Đặc biệt, mỗi khi có đoàn Chư Tăng ở các nước Thái Lan, Myanmar quỳ bên đường để đảnh lễ Ngài Minh Tuệ đi qua, rồi YouTuber quay lại phát trên mạng, thì cả thế giới sẽ càng ngưỡng mộ người dân Việt Nam.
Ba là, khi Ngài Minh Tuệ vân du ở Thái Lan, Myanmar, dân chúng các nước đó kéo hàng chục nghìn người đi theo, nếu gây tắc đường thì cảnh sát các nước đó xử lý, trong khi Việt Nam không còn phải lo tắc đường vì sự bộ hành của Ngài.
Bốn là, đám Việt Tân sẽ không còn lợi dụng được Ngài để công kích Phật giáo Việt Nam, sẽ chỉ có Thái Tân và Myanmar Tân công kích Giáo hội Thái Lan với Giáo hội Myanmar, trong khi Giáo hội Việt Nam khỏe re.
Năm là, giả dụ, trên đường vân du sang Thái Lan, dân chúng Thái Lan nếu có người vì lòng kính ngưỡng Ngài, đem cái nồi cơm đúc bằng vàng ròng đổi lấy nồi cơm điện của ngài, thì Ngài sẽ có thứ đem về nước làm quà tặng cho chính quyền. Khi đó, Chính quyền sẽ thấy rằng việc bộ hành của Ngài ngoài giá trị về mặt tinh thần, cũng có thể đem về vật chất.
Chu Minh Khôi
----------

Ý kiến đóng góp và bài vở xin gởi đến This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. - Cám ơn