Cảm nghĩ về ngày 30 tháng 4 và người Cọng Sản
Tác Giả : Đỗ Thịnh Ngày đăng :2024-06-28
Ngày 30/4/1975 không thể là ngày GIẢI PHÓNG, vì bên man rợ, nghèo đói giải phóng gì cho phía văn minh, sung túc ? (Lời của nữ văn sĩ CS Dương Thu Hương). Rồi ngay sau đó, nhà nước CSVN đã trả thù thâm độc quân nhân, viên chức chế độ cũ bằng chính sách cải tạo, lao tù khổ sai.
Cũng không phải là ngày CHIẾN THẮNG, vì bên thắng cuộc đem đại quân, có xe tăng, đại bác, dồi dào đạn dược với quân số đông gấp bội, hơn từ 6 đến 10 lần, vi phạm cả Hiệp định Geneve 1954 lẫn HĐ Paris 1973 vào đánh một bên quân số vừa ít, vừa hết đạn dược, máy bay … chiến thắng gì khi đấu với một bên đã tháo găng rời võ đài.
Cũng chẳng phải là ngày THỐNG NHẤT, khi chỉ thống nhất được đất nước chứ không thống nhất được lòng người, bằng chứng là gần nửa thế kỷ sau, nhà nước nhìn đâu cũng thấy thế lực thù địch, phản động.
Chính nhà nước CS cũng nhận thấy ngày này nhạt nhẽo, không có ý nghĩa, nên giờ họ không tổ chức diễn binh ăn mừng, báo chí lề đảng không còn khoe "ngày này, tháng này đã tiêu diệt bao nhiêu máy bay, xe tăng, giết và bức hàng bao nhiêu lính Ngụy, nhổ bao nhiêu đồn bót". Ngay cả việc treo cờ mừng, giờ nhiều địa phương, công an khu vực, tổ dân phố cũng chán vì cảm thấy vô nghĩa không đốc thúc nhà dân treo cờ mừng nữa.
Nên chỉ có thể tạm gọi 30/4 là ngày "CHẤM DỨT CHIẾN TRANH".
Nay cần tiến hành một cuộc trưng cầu dân ý về chế độ cai trị và tổ chức bầu cử tự do về người lãnh đạo, sẽ biết được lòng dân. Phải thực hiện tam quyền phân lập và cho phép đa đảng, cho dân được hưởng Tự do, Dân chủ thật sự để đất nước phồn vinh, phát triển.
***
Võ Nguyên Giáp cũng như Kim Jong Un của Triều Tiên, lên đại tướng mà không được huấn luyện qua một trường võ bị quân sự nào. Ông rất nhát chưa hề trực tiếp xuất hiện ở một chiến trường nào. Trận Điện Biên Phủ hoàn toàn nhờ TQ, họ đã dàn 300.000 quân ở biên giới phía bắc để yểm trợ, TQ giúp từ vũ khí, đạn dược, đại bác, hậu cần, lương thực, thuốc men,...đến chỉ huy, là các tướng Tàu : Trần Canh, La Quý Ba, Vi Quốc Thanh, mà Tàu vẫn đòi nợ chiến phí cho đến ngày nay. Sau này, đảng đưa Võ Nguyên Giáp, một tướng lãnh về phụ trách kế hoạch hóa gia đình, quản lý phụ nữ sinh đẻ, mất hết quyền lực. Thế nhưng, đảng vẫn thổi phồng, tô hồng VNG. Chỉ xem bộ phim Sống cùng lịch sử, nói về chiến thắng Điện Biên Phủ và chiến công của tướng Võ Nguyên Giáp, tốn ngân sách 21 tỷ năm 2014, nhưng phải xếp vào kho vì không bán được 1 vé nào, cho thấy lòng dân đã không tin vào sự dối trá.
Theo Google, thì Đặng Thái Mai (bố vợ Võ Nguyên Giáp) và Giáp đều là “con nuôi” của Louis Marty, giám đốc phòng chính trị của Phủ Toàn Quyền Pháp. Chắc hẳn Marty đã ngầm giúp đỡ Giáp vào học trường Pháp Albert Sarraut.
Khi gần chết, Võ Nguyên Giáp để lại di ngôn “Đừng chôn tôi gần người cộng sản !”.
----------

Ý kiến đóng góp và bài vở xin gởi đến This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. - Cám ơn