Các thống đốc Đảng Dân chủ cam kết sát cánh cùng Tổng thống Joe Biden
Tác Giả : Hải Đăng Nguồn: Diễn đàn tvbqgvn via Trung Lĩnh Ngày đăng :2024-07-04
Các thống đốc Đảng Dân chủ của New York, Minnesota và Maryland hôm thứ Tư (3/7, giờ Mỹ) nói rằng họ sẽ ủng hộ nỗ lực tái cử của Tổng thống Joe Biden. Tuyên bố này được đưa ra sau một cuộc thảo luận thẳng thắn giữa các thống đốc Đảng Dân chủ và Tổng thống Biden về cuộc tranh biện tổng thống 2024 diễn ra thứ Năm tuần trước.
(Từ trái qua phải) lần lượt là các Thống đốc Wes Moore của Maryland, Kathy Hochul của New York and Tim Walz của Minnesota. Họ đang trả lời báo giới sau cuộc họp với Tổng thống Joe Biden tại Nhà Trắng vào ngày 3 tháng 7 năm 2024. (Nguồn ảnh: Anna Moneymaker/Getty Images)
“Tổng thống luôn luôn có được sự hậu thuẫn của chúng tôi. Chúng tôi cũng sẽ có sự hậu thuẫn của ông ấy”, Thống đốc Maryland Wes Moore nói với báo giới sau cuộc họp với Tổng thống Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris tại Nhà Trắng, trong đó có sự tham gia của 24 thống đốc Đảng Dân chủ và thị trưởng của Washington D.C, một số vị dự họp trực tuyến.
Ông Moore nói các thống đốc đã thẳng thắn phát biểu về phản hồi tiêu cực từ các khối cử tri đối với màn thể hiện kém của ông Biden trong cuộc tranh biện với đối thủ Đảng Cộng hòa Donald Trump. Thống đốc Maryland cho biết có những việc rõ ràng phải làm trước Ngày bầu cử 5/11, nhưng ông Biden đã nói rõ ông sẽ vẫn ở lại cuộc đua này.
“Tổng thống… ông ấy là đề cử viên của chúng tôi. Tổng thống là lãnh đạo đảng của chúng tôi”, ông Moore nói. Đã có những cuộc trao đổi ngày càng tăng trong số các thành viên Đảng Dân chủ trong những ngày gần đây rằng ông Biden 81 tuổi nên rút lui khỏi cuộc bầu cử.
Thống đốc New York Kathy Hochul nói bà cảm thấy tự tin sau cuộc họp này và tất cả các thống đốc đã cam kết ủng hộ ông Biden. Bà nói, tổng thống “dám lao vào để chiến thắng”.
Thống đốc Minnesota Tim Walz, chủ tịch của Hiệp hội Thống đốc Đảng Dân chủ, nói rằng màn thể hiện tranh biện của ông Biden vào tối thứ Năm tuần trước là tồi tệ nhưng ông cảm thấy ông Biden phù hợp làm tổng thống.
“Rõ ràng, chúng tôi cũng như nhiều người Mỹ, đã có chút lo lắng. Chúng tôi lo lắng vì mối đe dọa của nhiệm kỳ tổng thống Trump là không phải chỉ trên lý thuyết”, ông Tim Walz nói, đồng thời cho biết thêm rằng nhiệm kỳ tổng thống trước của ông Trump nổi bật bởi “hỗn loạn, phá hoại” (do bọn Black Live Matters vả Antifa tạo nên dưới sự xúi dục và tài trợ của Đảng Dân Chủ - BBT/BCT).
Gần chục vị thống đốc Đảng Dân chủ đã tham dự cuộc họp trực tiếp tại Nhà Trắng, nhưng chỉ có ba người phát biểu với báo giới sau khi gặp ông Biden.
Thống đốc California Gavin Newsom cũng đến Nhà Trắng dự họp trực tiếp với tổng thống đã viết trên mạng xã hội X (tên mới của Twitter): “Tối nay, tôi đã nghe thấy ba từ từ Tổng thống – he’s all in’ (dám lao vào). Và tôi cũng vậy”. (Sao lạ vậy cà : Tông thống Biden tự xưng mình là HE [nó] ? Rõ ràng Đảng DC đã nhét câu này vào miệng của Biden - BBT/BCT)
Chiến dịch tái tranh cử của ông Biden cho biết tổng thống đương nhiệm đã tái khẳng định quyết tâm của ông trong việc “đánh bại tại hòm phiếu vào tháng Mười Một mối đe dọa hiện hữu của Donald Trump”(chắc là có ai đó hừa bảo đảm với đàng DC là sẽ cung cấp máy đếm phiêu kỳ diệu hơn máy của hãng Dominion hồi 4 năm trước - BBT/BCT)
“Tất cả những người tham gia đã tái khẳng định cam kết chung của họ về việc sẽ làm mọi thứ có thể để đảm bảo chắc chắn Tổng thống Biden và Phó Tổng thống Harris đánh bại được Donald Trump vào tháng Mười Một”, chiến dịch Biden nói. (Bây giờ thì dại gì không khẳng định cam kết trung thành với Biden vì đang được nhét tiền vào túi - Khi kết quả thất bại thì lại cười vang và nói : "Dù sao ta đã kiếm được tiền từ đống rác !" BBT/BCT)
Hải Đăng (Theo Reuters)
***
Ý kién độc giả :

Y chang như bọn Công An Việt Nam tâm niệm châm ngôn "Còn Đảng Còn Mình", bọn đảng Dân Chủ Mỹ hiện nay cũng đang rơi váo tình trạng chia rẽ nên phải bám víu vào ông già lú lẫn Joe Biden như là phao cứu sinh. Nếu mất chiếc phao này thì cả bọn sẽ bị chìm vào lòng đại dương của ô nhục và bị ruồng bỏ. Dù chiếc phao này chứa đầy cứt và hôi thối thì cũng phải bám vào thôi !! Thât tệ hại ☺☻ !!
JB Trường Sơn
--------
Tuy thất bại thê thảm sau cuộc tranh luận của hai ứng cử viên tổng thống Joe Biden & Donald Trump; đảng Dân Chủ vẫn tiếp tục ủng hộ liên danh Biden-Harris vì một lý do giản dị và dễ hiểu nhất: Họ đã in ra hơn 100 triệu phiếu bầu cho gà nhà B/H rồi để sẵn sàng bỏ bào thùng thư toàn quốc trong ngày bầu cử 2024.
Gia Cát Mỗ xếnh xáng
Henderson 07/04/2024
***
Mỹ : Bất chấp sức ép trong đảng gia tăng, TT Biden không bỏ cuộc đua vào Nhà Trắng
Tác Giả : Thu Hằng Nguồn: RFI Ngày đăng :2024-07-04
Ngày 03/07/2024, Nhà Trắng bác mọi khả năng ông Joe Biden rút khỏi cuộc đua giành nhiệm kỳ tổng thống thứ hai sau khi có nhiều ý kiến quan ngại về thể trạng và trí lực của ông, cũng như thất vọng sau cuộc tranh luận trực tiếp với đối thủ Donald Trump. Lời giải thích « mệt mỏi » sau nhiều chuyến công du nước ngoài không thuyết phục được nhiều thành viên trong đảng Dân chủ, nhưng ông Joe Biden khẳng định « sẽ đi đến cùng ».
Các thống đốc bang Maryland, Minnesota và New York cho biết sẽ ủng hộ nỗ lực tái tranh cử của tổng thống Mỹ Joe Biden, ngày 02/07/2024. REUTERS - Elizabeth Frantz
Thông tín viên RFI Guillaume Naudin tại Washington cho biết thêm :
«Không. Hoàn toàn không » bỏ cuộc. Đó là câu trả lời chính thức của người phát ngôn Nhà Trắng khi được phóng viên hỏi thẳng. Đó cũng là điều mà ông Joe Biden đã đích thân nói với các đội ngũ tham gia vận động tranh cử khi ông trao đổi với họ hôm thứ Tư (03/07). Ông cũng nhắc lại điều này vào buổi tối khi tiếp thống đốc các bang thuộc đảng Dân Chủ và được nghe bày tỏ quan ngại.
Buổi trao đổi được ba trong số các thống đốc tham dự đánh giá là « thẳng thắn » khi rời Nhà Trắng và khẳng định « ủng hộ tổng thống ». Họ nói rằng « ông ấy đã ủng hộ chúng tôi, giờ đến lượt chúng tôi ủng hộ ông ấy », bất chấp kết quả thăm dò sau cuộc tranh luận cho thấy tỉ lệ ủng hộ của cử tri đã giảm đi. Dù chưa đến mức thảm họa, nhưng số liệu không được tốt đẹp và không đi theo đúng hướng.
Hôm qua, bà Jill Biden, phu nhân tổng thống, đã đến khai trương cơ sở tranh cử ở bang Michigan chủ chốt. Bà nói với đội ngũ : « Joe là ứng viên của đảng Dân Chủ và ông ấy sẽ đánh bại Donald Trump như từng làm năm 2020 ». Trước đó, ngay tối tranh luận trên truyền hình, bà đã bảo vệ chồng cho dù ông không được khỏe. Theo nhiều nguồn tin thân cận với Nhà Trắng, bà vẫn làm như vậy từ hôm đó, giống như cả gia đình đã đến ủng hộ ông ở Camp David vào cuối tuần trước và họ cho rằng các cố vấn thân cận đã chuẩn bị không tốt cuộc tranh luận cho tổng thống.
----------

Ý kiến đóng góp và bài vở xin gởi đến This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. - Cám ơn