TRANG CỘNG ĐỒNG - 6/7/2024
Tác Giả : Vũ Linh Nguồn: Diễn Đàn Trái Chiều Ngày đăng :2024-07-08
Vẹt bào chữa cho Biden
Phần lớn đám vẹt theo gương Biden, đã mất hồn, nghệt mặt không biết phải làm gì, nói gì, nên ...'làm thinh'. Tuy nhiên, tuần rồi, vài con vẹt già tị nạn đã hết sức can đảm, gồng mình lên tiếng bào chữa, bênh vực Biden.
Nguyễn Đình Minh Quốc không biết nói gì để bào chữa cho Biden, quay qua nhai lại tin của đài loa phường CNN, tố Trump nói láo liên tục trong cuộc tranh luận. Vậy sao? Cả thế giới, cả nước lo sót vó về khả năng đầu óc của đương kim TT của Đại Cường Cờ Hoa, ai để ý đến chuyện bới rác tìm sâu của CNN? Trước khi có tranh luận, NĐMQ đã biểu diễn tài nhận định tình hình chính trị cao siêu của mình, tung tin Trump và đảng CH đang tìm cách trốn tranh luận, "bào chữa trước khi cuộc tranh luận xẩy ra", vì biết trước sẽ thua Biden.
Nguyễn Hoàng Bách, cũng không dám công khai tung hô hay công kích thần tượng Biden, chỉ nói ẫm ờ thà bầu cho một cụ già mất trí làm TT, cho dù phải đối đầu với những vấn nạn lớn của Mỹ như lạm phát, kinh tế suy trầm, trộm cướp như rươi, cả triệu di dân lậu tràn vào, Putin tung hoành ở Âu Châu đe dọa cả khối NATO, Tập tung hoành ở Á Châu đe dọa Đài Loan, Ủn thử hỏa tiễn nguyên tử đe dọa cả thế giới, Taliban và Isis sống lại, đe dọa cả thế giới, Iran tiến mạnh trong việc chế tạo bom nguyên tử, lò lửa Palestine tiếp tục cháy mạnh. Tính sống chết thờ phụng thần tượng quan trọng hơn xa quyền lợi đất nước.
Việc vài con vẹt già muốn một ông lão mất trí lãnh đạo xứ Mỹ này, vì nguyên tắc tự do tư tưởng của xứ Mỹ, kẻ này hoàn toàn tôn trọng. Cũng như tôn trọng ý muốn của tất cả những ai muốn tự tử.
-----------------
Vẹt mù quáng về TCPV
Tin Tối Cao Pháp Viện ra phán quyết quy định lại quyền miễn tố của TT đã khiến đám vẹt tị nạn chạy theo đám cấp tiến cuồng chống Trump nhẩy dựng lên bôi bác TCPV, mà chẳng hiểu gì về phán quyết, khoan nói tới việc hiểu Hiến Pháp Mỹ. Theo đám cấp tiến cuồng chống Trump -được đám vẹt nhai theo-, TCPV đã biến Trump thành một thứ đại hoàng đế bất khả xâm phạm. Một tên Mỹ cuồng chống Trump xuyên tạc, được ngay chị Đỗ Thị Thuấn kiếm Gú-Gồ dịch lại, phổ biến cho ta bà thế giới. Thật ra cũng khó trách chị vẹt này: thấy tin bất lợi cho Trump thì mau mau tìm Gú-Gồ dịch để tung lên lại chứ có hiểu TCPV quyết định gì đâu.
Dưới đây là bản dịch -không bảo đảm là dịch chính xác- của ĐTT (chữ nghiêng màu xanh), kèm theo 'góp ý' của Vũ Linh này (chữ thẳng, đen).
Tổng thống có thể làm:
1) Giấu một số thiết bị tại trụ sở của đối thủ
Nói láo, xuyên tạc. Nếu có gắn máy thu âm gì, thì đây là việc làm của FBI, với trát của quan tòa, TT không có quyền.
2) Nói dối không giới hạn
Không có một chính trị gia nào không nói dối. Vấn đề là nói dối có hậu quả như thế nào. Trump khoe có nhiều người tham gia lễ tuyên thệ ông nhất, có thể đó là nói dối, nhưng chẳng chết ma nào. Biden nói đã xóa hơn 400 tỷ nợ sinh viên, đó là nói dối với mục đích lừa sinh viên để kiếm phiếu cho đảng DC. Hai cách nói láo khác nhau xa.
2) Thay đổi Hiến pháp để lợi dụng mọi thứ.
Nói láo, xuyên tạc. Thay đổi Hiến Pháp phải do quốc hội liên bang đề nghị rồi chấp thuận với 2/3 nghị sĩ và dân biểu, rồi còn phải được sự chấp thuận của 2/3 các tiểu bang. TT tuyệt đối không có quyền.
3) Hiếp dâm bất kỳ cô gái nào mà không phải trả bất kỳ hình phạt nào
Nói láo, bá láp. Không có TT nào hiếp dâm ai hết. Bẩn thỉu không đáng bàn thêm.
4) Quấy rối tình dục bất kỳ phụ nữ nổi tiếng nào.
Nói láo, bá láp. Không có TT nào quấy rối tình dục ai hết. Bẩn thỉu không đáng bàn thêm.
5) Trốn thuế
Nói láo. Sở thuế IRS kiểm tra thuế của Trump mỗi năm, chưa hề truy tố Trump ra tòa về tội trốn thuế.
6) Rút khỏi NATO
Không sai là TT có quyền Hiến định đó. Rồi sao? Đó là vấn đề chính sách đối ngoại, không đồng ý thì không bầu, thế thôi. Ăn thua gì đến phán quyết của TCPV?
7) Kết bạn với Nga, Trung Quốc và Triều Tiên.
Không sai là TT có quyền Hiến định đó. Rồi sao? Đó là vấn đề chính sách đối ngoại, không đồng ý thì không bầu, thế thôi.
8) Bỏ mọi sự hỗ trợ cho đồng minh của mình
Không sai là TT có quyền Hiến định đó. Rồi sao? Đó là vấn đề chính sách đối ngoại, không đồng ý thì không bầu, thế thôi.
9) Từ chối mọi kết quả bầu cử nếu kết quả đó không phù hợp với chiến dịch tranh cử của mình.
Nhìn nhận hay không nhìn nhận kết quả bầu cử là quyền của mỗi công dân, kể cả TT. Bà Hillary chưa bao giờ nhìn nhận kết quả bầu cử năm 2016. Vấn đề là có tuân thủ hay không. TT Trump rời khỏi Tòa Bạch Ốc, chuyển quyền lại cho Biden, sai chỗ nào?
10) Kêu gọi đồng bọn tấn công CAPITOL, giết các thành viên an ninh và phá hủy bàn làm việc của Chủ tịch.
Nói láo, xuyên tạc. Chưa có một tòa nào kết tội ông Trump về chuyện này. Nền tảng công lý Mỹ là chưa ai có tội nếu chưa bị chính thức kết tội. TT Trump không hề kêu gọi ai tấn công Capitol, cũng chưa bao giờ kêu gọi "giết nhân viên an ninh" hay "phá bàn làm việc của Chủ Tịch".
11) Đưa đối thủ của mình vào tù vì lý do nào đó.
Đó là việc Biden đã và đang cố làm.
12) Lệnh xóa khẩu hiệu: IN GOD WE TRUST của đồng tiền Mỹ.
Nói láo, xuyên tạc. Xóa bỏ những giá trị tôn giáo, bác bỏ niềm tin tôn giáo, đó chính là chủ trương của đảng DC và Biden, không phải của đảng CH và Trump.
Trên căn bản, TCPV:
• xác nhận việc TT chu toàn trách nhiệm ấn định trong Hiến Pháp là quyền tuyệt đối, tuy TT vẫn có thể bị trừng phạt qua đàn hặc, chứ không phải hoàn toàn muốn làm gì thì làm. Phe DC khi công kích TCPV, đã cố ý phớt lờ biện pháp đàn hặc TT, thiếu lương thiện;
• đòi hỏi các tòa phải phân định rõ quyết định nào nằm trong quyền Hiến định của TT, hành động nào không và có thể bị truy tố. TCPV không hề phán TT có quyền tuyệt đối bất khả đụng tới, trong đó có cả quyền hãm hiếp con gái, chỉ là nói láo bản thỉu, rẻ tiền.
------------------
Lại vẹt Katumtran xuyên tạc
Tuần rồi, một độc giả gửi cho kẻ này một email của cụ vẹt Katumtran gửi cho ta bà thế giới mà kẻ này không nhận được, hay nhận nhưng lỡ liệng vê thùng rác vì quá nhiều emails rác. Email rất ngắn gọn, vẫn nhai lại những tố giác xuyên tạc đường mòn cũ rích. DĐTC đăng lại nguyên văn (chữ nghiêng màu xanh, nguyên văn kể cả lỗi đánh máy), cùng với góp ý của VL (chữ thẳng màu đen tiếp theo):
1. D. Trump ca tụng Putin là thiên tài; Biden xác nhận Putin là tay sát nhân, một bạo chúa...
Putin đánh Ukraine dưới thời Trump hay Biden? Cách xử thế nào gây hại?
2. D. Trump Chơi gái đóng phim con heo rồi lất tiền của công bịt miệng;
Tin phịa 100%, không có công tố nào, tòa nào truy tố hay kết án Trump chơi gái rồi lấy tiền công bịt miệng. Đánh Trump bằng tin phịa là tự mình hại uy tín chính mình -nếu có chút uy tín nào.
Biden không chơi gái đóng phim con heo
Nhưng Biden cuỗm vợ bạn, tắm chung với con gái, hoan hỷ chấp nhận con trai công khai ngủ với chị dâu vừa góa chồng. So với chuyện Trump ngủ với gái gọi, ai dâm loàn, loạn luân hơn ai?
3. D. Trump ra tòa hình sự;
Truy tố bởi một công tố của đảng Dân Chủ, kết tội bởi một bồi thẩm đoàn New York, và két án bởi một quan tòa ủng hộ tiền cho đảng DC và công khai bịt miệng và trói chân Trump. 'Ra toà' không có nghĩa là có tội. Nguyễn Thái Học đã bị Pháp bắt ra tòa và bị xử chặt đầu, ông có tội không? Nhờ Trump bị truy tố và kết án nên hậu thuẫn ngày càng mạnh, tiền yểm ngày càng tăng.
Biden chưa hề bị kết án hình sự.
Công tố đặc biệt Robert Hur xác nhận Biden vi phạm luật lưu giữ hồ sơ mật nhưng quyết định không truy tố vì nhận định Biden là người mất trí nhớ trầm trọng, không thể bị truy tố và kết án trong luật pháp nhân đạo của Mỹ.
4. D. Trump cầm cờ máu của Việt cộng, thích thú tung hô;
Thích thú tung hô??? Xuyên tạc phịa. Tung hô như thế nào, thích thú như thế nào, bằng câu nói nào? KTT đưa bằng chứng được không? Nhưng Trump cũng nhét cờ Mỹ vào tay NXPhúc, sao KTT không nói thêm cho rõ? Hình Trump phất cờ VC do VC phổ biến và NXPhúc khoe khoang: có phải KTT đang tiếp tay phổ biến tài liệu tuyên truyền của VC không?
Trích tin của đài Á Châu Tự Do
Biden chưa hề ca tụng Việt cộng như vậy.
Nhưng Biden đến bia McCain tại Hà Nội để khấu đầu tạ lỗi VC, và trước đó, đã không bỏ qua một cơ hội nào biểu quyết cắt viện trợ để giết VNCH, cũng từng huênh hoang tuyên bố "sẽ không chi một xu để giúp định cư dân Việt tị nạn". Dân tị nạn cần ủng hộ ai?
----------

Ý kiến đóng góp và bài vở xin gởi đến This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. - Cám ơn