TÁI XÂY DỰNG HỢP CHÚNG QUỐC HOA KỲ
Tác Giả : Đại Dương Nguồn: Tiếng Lòng Ta Ngày đăng :2024-07-10
Lịch sử từng chứng minh số phận của một dân tộc thường lệ thuộc vào một cá nhân chứ không do tập thể. Dân Việt Nam ai cũng biết câu “lắm thầy thối ma” để biện minh cho hành động độc quyền cá nhân hay dòng họ trong xã hội.
Khen chê tuỳ thuộc vào niềm tin hoặc bộc phát trong bối cảnh lúc mở miệng. Đúng hay sai giống như chiếc bàn cân chưa đứng yên.
Tương lai của một dân tộc trên quả địa cầu này đôi khi lệ thuộc vào một cá nhân hay tập thể, già hay trẻ. Đúng hay sai không nằm trong tay tập thể mà từ một người đứng đầu (lãnh đạo). Một quốc gia lớn hay nhỏ cũng không thoát khỏi định luật bất thành văn này.
Muốn đánh giá chính xác một ứng viên, đặc biệt trong trường hợp Tổng thống, Thủ tướng, Chủ tịch nước cần dựa vào thành tích cụ thể, lời hứa hợp lý, tương lai dễ hình dung, kinh nghiệm từng phục vụ.
Cặp đôi Barack Obama-Joe Biden chỉ đóng vai trò “lắm thầy thối ma” chứ chưa từng lãnh đạo Thượng viện nên chỉ có thể góp ý cho cấp trên và khoanh tay nghe lệnh.
Cặp đôi Donald Trump-Mike Pence không sống trong “tháp ngà nước bọt” như Barack Obama-Joe Biden hoặc Joe Biden-Kamala Harris nên hiểu rõ khát vọng Hòa Bình và Phát Triển của Dân Mỹ và Thế giới.
Trump xây dựng sự nghiệp bằng cách làm cho đất nước phát triển, giàu có, hùng cường qua các hoạt động kinh tế, xã hội, nghệ thuật, quốc phòng suốt cuộc đời.
Pence từng phục vụ đất nước qua các vai trò Dân biểu Quốc hội, Thống đốc Tiểu bang Indiana nên có kinh nghiệm trên các sinh hoạt Hành pháp và Lập pháp của Hoa Kỳ.
Vào thời Obama-Biden cầm quyền, Kinh tế Mỹ trì trệ trong khi kinh tế Trung Quốc phát triển ngoạn mục. Obama bật đèn xanh cho Tập Cận Bình mở rộng hải giới và quyền hạn trên Biển Nam Trung Hoa (SCS). Nợ công thời Obama-Biden bằng nợ công của tất cả 43 vị Tổng thống Mỹ tiền nhiệm gộp lại. Chưa có vị Tổng thống Mỹ nào vượt được “kỷ lục” này của Obama-Biden. Lực lượng Quân sự Mỹ lo đánh nhau với các nhóm Hồi giáo cực đoan ở Trung Đông, Afghanistan trong khi Bắc Kinh mở rộng ảnh hưởng và đất đai khắp thế giới, kể cả tại Hoa Kỳ. Chiến tranh triền miên tại Trung Đông suốt 8 năm cầm quyền của Obama-Biden vẫn tiếp diễn ngày càng quyết liệt và lan rộng tới Syria.
Trump-Pence đã dọn sạch đống rác chiến tranh của Obama-Biden để lại, mang tới nền hoà bình và hợp tác giữa hai dân tộc Israel và Hồi giáo Sunni, mở đường cho việc xây dựng một nền hòa bình vĩnh cửu tại Trung Đông cũng như khắp thế giới.
Tổng thống Trump từng bí mật thoả thuận với Putin để Nga và Ukraine ngừng bắn mà đang trên đường thực hiện thì Trump thất cử, mặc dù không công khai thừa nhận. Trên đường phó hội NATO, Biden đắc cử muốn ra oai khi công khai tuyên bố “Hoa Kỳ không đưa quân vào Ukraine” còn cam kết sẽ cung cấp phương tiện cho Tổng thống Ukraine, Volodymyr Zelensky và gia đình rời đất nước an toàn mà bị từ chối quyết liệt.
Putin liền xua đại quân vào Ukraine. Chiến trường Ukraine sau hơn hai năm được Tổng thống Biden ủng hộ quyết liệt chỉ đem lợi thế cho Mạc Tư Khoa. Hầu hết các quốc gia Châu Âu không nâng chi phí quốc phòng lên 2% GDP đã cam kết nhiều năm trước bất chấp sự chỉ trích của các Tổng thống Hợp Chúng Quốc Hoa Kỳ! Họ coi quyết định viện trợ cho Ukraine do Joe Biden thực hiện trước khi thông qua hội nghị NATO không có giá trị.
Joe Biden-Kamala Harris châm ngòi xung đột Nga-NATO ngày càng lan rộng mà thế thượng phong thuộc về Tổng thống Nga, Vladimir Putin. Liên minh Quân sự Putin-Tập-Kim ngày càng khăng khít có thể kéo theo Iran và nhiều chính phủ độc tài trên thế giới. Nhân loại đang bước dần vào Đệ tam Thế chiến nếu thiếu một vị Tổng thống Hoa Kỳ dũng mãnh và quyền biến.
Biden đang dồn nỗ lực tranh cử nhiệm kỳ 2, Putin tuyên bố muốn đàm phán hòa bình với Ukraine theo các điều kiện do Mạc Tư Khoa đưa ra. Ukraine làm thinh vì lo chống đỡ các cuộc tấn công dữ dội của Quân đội Nga. Biden đang lo tụng niệm các câu hỏi và trả lời do Đài truyền hình CNN soạn thảo trong vụ tranh luận với cựu Tổng thống Donald Trump. Dư luận người Mỹ và thế giới đều biết khả năng bết bát của Biden, nhưng, không ngờ lại quá sức tưởng tượng. Đảng viên Dân Chủ muốn loại bỏ Biden không do dự mà lại gặp “con cà cuống chết đến đít vẫn còn cay”.
Đánh bại Tổng thống Jimmy Carter trong nhiệm kỳ 1 mới tạo điều kiện cho Tổng thống Ronald Reagan hai nhiệm kỳ (1981-1989) không dùng vũ khí vẫn làm cho Liên bang Xô viết tan rã năm 1991.
Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng thống Vladimir Putin không tranh giành vị trí lãnh đạo Khối Chống Mỹ mà cùng hợp tác hành động. Bắc Triều Tiên hân hoan được gia nhập Bộ Ba chống Tây Phương.
Trong khi đó, Liên minh Châu Âu không chống Nga mà thúc giục Mỹ đối đầu với Nga để họ duy trì quyền lợi kinh tế. Tổng thống Trump tuyên bố công khai, Hoa Kỳ chẳng bảo vệ quốc gia nào không đóng đủ 2% cho NATO. Họ nhì nhằng cho đến khi Nga xâm lược Ukraine mới lần lượt đóng đúng theo quy định của NATO.
Tân Tổng thống Joe Biden mù tịt về chiến thuật, chiến lược quốc tế nên tự cho mình hét lên một tiếng là mọi người phải răng rắc nghe theo nên bị sa lầy tại Ukraine cũng như Obama sa lầy ở Trung Đông vì họ không hiểu một tí nào về hoạt động thực sự trên chiến trường nên gánh lấy thất bại.
Suốt 8 năm cầm quyền, Obama-Biden đã tốn biết bao nhiêu tiền bạc của dân và sinh mạng binh sĩ tại chiến trường Trung Đông với kết quả là Hồi giáo Cực đoan làm chủ Trung Đông. Nợ công của Chính quyền Obama-Biden tương đương với số “Nợ công” của 43 vị tiền nhiệm gộp lại!!!
Trong vòng hai năm cầm quyền, Tổng thống Donald Trump không tăng quân Mỹ trên chiến trường Trung Đông mà phối hợp những lực lượng Hồi giáo chống tổ chức Hồi giáo Cực đoan phản công dưới sự yểm trợ hoả lực và tình báo của Mỹ cùng với Quân đội Iraq đã lấy lại lãnh thổ bị Thủ lĩnh Tổ chức Nhà Nước Hồi Giáo của Giáo sĩ Al Baghdadi cướp đoạt nhanh chóng và dễ dàng trước sự bạc nhược của Quân đội và Cảnh sát Iraq, Syria. Quân đội Hoa Kỳ dưới sự lãnh đạo của Tân Tổng thống Donald Trump đã lấy lại danh dự tại Iraq và Syria khi Thủ đô của Hồi giáo Cực đoan của Al Baghdadi ở Bắc Syria cũng bị san bằng, giải tỏa sự bao vây thủ đô Syria.
Kinh tế là nền tảng phát triển và mở rộng của Hoa Kỳ bị Chính phủ Obama-Biden xem nhẹ hơn tuyên truyền về Tự do, Dân chủ nên chưa giúp các nhược tiểu trên thế giới, đặc biệt tại Châu Á thoát khỏi sự chi phối kinh tế của Bắc Kinh. Lệ thuộc kinh tế dễ dẫn tới lệ thuộc chính trị. Lệ thuộc chính trị và kinh tế sẽ kết thúc bằng sáp nhập như truyền thống xâm lược và đồng hoá của Chủ nghĩa Đại Hán.
Tổng thống Donald Trump đánh vào hệ thống kinh tế của Trung Quốc làm chùn bước Bắc Kinh đồng thời giúp các quốc gia Đông Nam Á cơ hội thoát khỏi sự kiềm toả của Bắc Kinh. Nhưng, Cộng đồng người Hoa ở Đông Nam Á thường nắm huyết mạch kinh tế quốc gia nên chỉ muốn tiếp nhận viện trợ kinh tế, kỹ thuật từ Tây Phương mà từ chối mô hình chính trị dân chủ, tự do.
Tổng thống Ngô Đình Diệm đã đồng hoá người Hoa ở Việt Nam nên không bị áp lực từ Bắc Kinh. Sau khi sát hại Ngô Đình Diệm, Ngô Đình Nhu thì giới Tướng lãnh Việt Nam Cộng Hoà lại bị Chợ lớn mua chuộc làm thay đổi cục diện nước nhà. Chợ Lớn chấp chứa cán bộ cộng sản từ miền Bắc, từ Cục R thu thập tin tức chính xác mọi hoạt động của Việt Nam Cộng Hoà. Hoạt động này giúp cho Hà Nội soạn thảo chính xác kế hoạch tiến chiếm Việt Nam Cộng Hoà ít tốn nhân lực và thời gian.
Hầu hết các Quốc gia Đông Nam Á, ngoại trừ Tân Gia Ba, đã áp dụng mô hình chính trị Bắc Kinh dán nhãn hiệu kinh tế thị trường nên không thoát khỏi chiếc bóng ma Trung Quốc. Họ ve vãn Tây Phương, nhưng, không bài xích Bắc Kinh nên vẫn sống dưới chiếc dù che của Trung Quốc.
Tả phái ở Hoa Kỳ dưới sự giật dây của Cựu Tổng thống Barack Obama đã dùng mọi thủ đoạn để đưa Thượng nghị sĩ Joe Biden vào Toà Bạch Ốc làm tay sai. Obama chọn Biden là đúng nhất.
Bốn năm cầm quyền của Joe Biden-Kamala Harris làm cho Hoa Kỳ rơi vào cơn suy thoái triền miên. Kinh tế trì trệ. Chiến tranh tràn lan khắp thế giới không lối thoát. Tư pháp biến chất. Một nhóm du kích bé nhỏ Houthi ở Yemen vẫn có thể khống chế Biển Đỏ, con đường hàng hải quốc tế. Biden phái một Hàng không Mẫu hạm tối tân của Hoa Kỳ bảo vệ hải lộ Biển Đỏ cũng bỏ chạy sau khi bị hoả tiễn của Houthi đe doạ.
Đích thân Tổng thống Joe Biden tạo ra cuộc chiến tàn bạo, không lối thoát giữa Hamas và Israel.
Người Mỹ từng hãnh diện trong vai trò “cứu khổn phò nguy” chứ không xâm lược, đặt ách thống trị như các Đế quốc Âu, Á suốt dòng lịch sử nhân loại.
Dân Mỹ và thế giới đang cần một vị Tổng thống Hoa Kỳ có khả năng quyền biến, linh động để đối phó hữu hiệu với các đối thủ độc ác và độc tài nhất trong dòng lịch sử nhân loại.
Đại-Dương
----------

Ý kiến đóng góp và bài vở xin gởi đến This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. - Cám ơn