Tổng Giám Mục Carlo Maria Viganò bị vạ tuyệt thông
Tác Giả : Đinh Thập Tự Nguồn: Youtube Ngày đăng :2024-07-12
===
Cố Hồng y George Pell gọi Giáo hoàng là 'thảm họa'
Nguồn: BBC Ngày đăng :2023-01-13
Đức Hồng y George Pell qua đười vì biến chứng sau phẫu thuật hôm 11/1/2023
Đức Hồng Y George Pell, người gây nhiều tranh cãi, đã viết một bản ghi nhớ nặc danh chỉ trích sự lãnh đạo của Đức Giáo Hoàng Francis là một "thảm họa", nhà báo công bố văn bản này cho biết.
Vị hồng y người Úc, qua đời hôm thứ Ba ở tuổi 81, là một trong những phụ tá hàng đầu của Giáo hoàng Francis cho đến khi ông từ chức để đối mặt với cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em.
Bản ghi nhớ, sử dụng bút danh, đã được đăng trên một trang blog của Vatican vào năm ngoái.
Văn bản này trình bày chi tiết những gì tác giả cho là thất bại của Giáo hoàng hiện tại và một danh sách các ưu tiên để lựa chọn người tiếp theo.
Trong bản ghi nhớ ẩn danh, tác giả đã viết rằng "Chúa Kitô đang bị dịch chuyển khỏi trung tâm" của Giáo hội dưới thời Giáo hoàng Francis, và uy tín chính trị của Vatican đã giảm xuống "rất thấp" dưới nhiệm kỳ của ông.
"Các nhà bình luận của mọi trường phái, nếu vì những lý do khác nhau… đồng ý rằng triều đại giáo hoàng này là một thảm họa ở nhiều hoặc hầu hết các khía cạnh; một thảm họa," bản ghi nhớ viết.
Văn bản này nói rằng các quyết định và chính sách của Giáo hoàng Francis thường "đúng về mặt chính trị", và cáo buộc ông giữ im lặng về các vấn đề đạo đức - như nhân quyền ở Hong Kong và Trung Quốc đại lục và cuộc xâm lược Ukraine của Nga.
"Nhiệm vụ đầu tiên của tân giáo hoàng [vị thay thế giáo hoàng Francis] sẽ là khôi phục tính bình thường, khôi phục sự rõ ràng về giáo lý trong đức tin và đạo đức, khôi phục sự tôn trọng đúng đắn đối với luật pháp và đảm bảo rằng tiêu chí đầu tiên cho việc bổ nhiệm giám mục là chấp nhận truyền thống tông đồ," bản ghi nhớ viết.
Nhà báo người Ý Sandro Magister, người đầu tiên công bố bản ghi nhớ, nói với Reuters rằng Đức Hồng Y Pell "muốn tôi xuất bản nó".
Cha Joseph Hamilton, thư ký riêng của Đức Hồng Y Pell, từ chối bình luận về bản ghi nhớ này, và nói rằng ông đang "bận tâm hơn với nỗi đau [của mình]". Người phát ngôn của Vatican cũng từ chối bình luận.
Đức Giáo hoàng Francis sẽ đưa tiễn Đức Hồng y Pell lần cuối trong tang lễ vào thứ Bảy, theo thông lệ đối với các hồng y.
Đầu tuần này, tạp chí The Spectator đã xuất bản một bài báo có chữ ký mà Đức Hồng y Pell đã viết ngay trước khi ông qua đời. Trong đó, Đức Hồng y Pell đã mô tả các lời khuyên của Giáo hoàng với giáo dân Công giáo về các vấn đề như các bài giảng của nhà thờ về tình dục và vai trò của phụ nữ như một "cơn ác mộng độc hại".
Hồng y Pell được bổ nhiệm làm bộ trưởng tài chính dưới thời Giáo hoàng Francis vào năm 2014, và thường được mô tả là quan chức cao cấp thứ ba của Vatican.
Tuy nhiên, vị giáo sĩ này đã rời bỏ vị trí của mình vào năm 2017, trở lại Úc để đối mặt với phiên tòa xét xử các tội lạm dụng tình dục trẻ em mà ông đã bị kết án, sau đó được tuyên trắng án khi kháng cáo. Ông là quan chức cấp cao nhất của Giáo hội từng bị bỏ tù vì những tội danh như vậy.
Đức Hồng Y Pell là người Công giáo cao cấp nhất của Úc, và từng là Tổng Giám mục của cả Melbourne và Sydney trước khi ông đến Vatican.
==
Giáo Hoàng Phanxicô không phải là môn đồ của Chúa Giêsu
Tác Giả : JB Trường Sơn Nguồn: Ba Cây Trúc Ngày đăng :2018-03-30
Tại sao lại đưa ra một đề bài hàm hồ như trên ? Xin thưa là trên báo The Guardian Online ngày 30 March 2018, có bài viết nhan đề "Vatican scrambles after pope appears to deny existence of hell" tường trình rằng Giáo Hoàng Francis đã tuyên bố là "không có hỏa ngục" ! Trên truyền hình cũng có phóng sự về lời tuyên bố này.
Ôi, một tin tức "kinh thiên động địa" chưa từng có trong lịch sử của mọi tôn giáo trên trần gian này. Phải chăng Giáo hoàng đã mất trí, quên đi hết mọi giáo huấn của Chúa Giêsu về Thiên Đàng và Hỏa ngục hay sao ? Nếu Giáo Hoàng cho rằng không có Hỏa Ngục thì hẳn cũng không có Thiên Đàng. Điều này rập khuôn với chủ nghĩa vô thần Cọng Sản rồi, không thể chối cải được, chúng nó phủ nhận sự hiện hữu của thế giới tâm linh vì mọi sự trên trái đất này đều nằm trong chủ nghĩa duy vật của chúng mà thôi.
Giáo hoàng ôi là giáo hoàng !! Chắc người Công Giáo chúng tôi phải bỏ đạo Chúa Giêsu để theo "đạo Francis" của giáo hoàng để chấp nhận chủ nghĩa duy vật của Cọng sản là lý tưởng cho cuộc sống này mà thôi !!
Đây không phải là lần đầu tiên giáo hoàng Francis phát ngôn sai lý tưởng Công Giáo mà trước đây ngài đã từng tuyên bố "thà là người vô thần còn hơn là người công giáo giả hình"(better to be an atheist than a hypocritical Catholic). Rõ ràng là ngài cổ vũ cho sự vô thần, (tức không chịu thờ phượng Thiên Chúa) rồi lại từ khước người Công Giáo biết thờ phượng Thiên Chúa chỉ vì họ phạm tội phàm tục là giả hình để tự nâng cao giá trị của mình với người đời. Giả hình là tội phạm đối với loài người mà thôi chứ đâu phải phạm với Chúa ! còn tội vô thần là phạm đến Thiên Chúa, hiểu chưa ngài Giáo Hoàng ?? ngài là giáo hoàng mà không thuộc được Kinh Thánh đã ghi rằng "Còn những ai đón nhận Ngài (Đấng Kitô, con Thiên Chúa), thì Ngài ban cho họ quyền làm con Thiên Chúa, ấy là cho những kẻ tin vào Danh Ngài" (John 1:12) Câu này có nghĩa rằng, những ai không tin và đón nhận Đức Giêsu Kitô thì không được làm con của Thiên Chúa để được hưởng phước Thiên Dàng vĩnh viễn mà chỉ có thể làm con của Satan hay chỉ làm kiếp phù du, chết là tiêu tán, khong còn tồn tại. Đối với người Công Giáo chúng tôi, ngài Francis dã tỏ ra đang xem thường Thiên Chúa quá sức tưởng tượng ! Hèn chi mà Ngài đã có lúc hoài nghi về sự hiện hữu của Thiên Chúa . Cũng vì hoài nghi về Thiên Chúa cho nên Ngài không mấy mong chờ ân sủng từ Thiên Chúa mà lại ngước mắt sùng kính Thánh Giuse đến nỗi mỗi lần có chi lo lắng và cầu xin, ngài đều viết lời cầu xin của ngài lên một mảnh giấy rồi nhét vào dưới chân tượng Thánh Giuse thì mới yên tâm ngủ ngon. Với một đức tin yếu đuối đến thế mà làm giáo hoàng lãnh dạo cả thể giới công giáo thì quá nguy hiểm cho tín hữu.
Hèn gì mà hiện nay ngài hăng hái bắt tay với bọn vô thần Trung Cọng là bọn phỉ báng Thiên Chúa và trao cho chúng quyền tuyển chọn giám mục cho giáo hội Vatican. Quả thật khủng khiếp khi chọn bọn kẻ thù của Chúa và trao cho chúng quyền cai trị con cái của Chúa, e rằng chẳng mấy chốc Satan sẽ toàn thắng và đàn chiên của Chúa sẽ tan tác.
Chúa ơi, chúng con đau khổ quá vì gặp phải một giáo hoàng ngãnh mặt với Chúa, không tin vào Thiên Đàng Hỏa Ngục mà Chúa đã dạy. Ngài Francis không tin vào sự quan phòng của Đấng Toàn Năng mà chỉ bám víu vào những thứ vặt vãnh của trần gian, chẳng hạn như hiềm khích ông tổng thống của xứ Argentina đến nỗi xa lánh không chịu ghé thăm đàn chiên của giáo hội tại xứ đó, ngài Francis thích chống đối tổng thống Donald Trump và kết án ông này "không phải là đạo Chúa" (no christian - một hình thức gián tiếp loại trừ ông ra khỏi giáo hội Thiên Chúa Giáo) khi ông này muốn xây tường ngăn ngừa bọn tội phạm mà không xây cầu để rước chúng vào nhà mình. Trong khi ngài Francis tuyên bố với báo chí rằng tui chẳng phải là ai để có quyền phê phán người đồng tính luyến ái (Who am I to judge gay people ?) thì ngược lại, ngài lại đi phê phán hết người này đến kẻ nọ. Phải chăng đây là hiện tượng ngôn hành tương phản hay là một hình thức giả hình trong vô thức ?
Thôi thì mọi chuyện đều trao phó cho Thiên Chúa quyết định, chúng tôi chỉ nói lên cảm nghĩ của mình mà thôi !!
JB Trường Sơn
----------

Ý kiến đóng góp và bài vở xin gởi đến This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. - Cám ơn