Hàng trăm lính cứu hỏa tụ tập để dự tang cựu chỉ huy thiệt mạng trong vụ xả súng tại cuộc vận động tranh cử của cựu TT Trump
Tác Giả : Michael R. Sisak, Maryclaire Dale, Gary Fields và Michael Kunzelman Nguồn: CTV Ngày đăng :2024-07-21
Một lính cứu hỏa chuẩn bị trước đám tang của Corey Comperatore, thứ sáu, ngày 19 tháng 7 năm 2024, tại Sarver, Pa. (Ảnh AP/Matt Slocum)
CABOT, PA
Một chiếc xe cứu hỏa đã chở chiếc quan tài phủ cờ của Corey Comperatore đến một nhà thờ ở Pennsylvania vào thứ sáu để dự tang lễ của cựu chỉ huy cứu hỏa, người đã bị bắn chết khi một tay súng cố ám sát cựu tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump vào cuối tuần trước.
Hàng trăm lính cứu hỏa đã đến nhà thờ trong đoàn diễu hành gồm hơn 100 xe cứu hỏa để thể hiện sự ủng hộ đối với người thân và bạn bè đau buồn của Comperatore. Bên ngoài nhà thờ, một lá cờ Mỹ lớn treo trên thang của một chiếc xe cứu hỏa.
Một đội bắn tỉa được bố trí trên nóc tòa nhà gần đó như một lời nhắc nhở về vụ đổ máu cuối tuần trước. Các quan chức cho biết Comperatore đã dành những giây phút cuối cùng của mình để che chắn cho vợ và con gái khỏi tiếng súng tại cuộc mít tinh của Trump vào thứ Bảy tuần trước tại Butler, Pa.
Theo một người hiểu rõ tình hình nhưng không được phép phát biểu công khai, Trump, người bị thương ở tai trong vụ nổ súng nhưng không bị thương nghiêm trọng, sẽ không đến dự đám tang vì lo ngại của Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ.
Annette Locke, một thành viên của Đội cứu hỏa tình nguyện thị trấn West Deer, đứng bên kia đường đối diện nhà thờ và khẽ chạm vào trái tim mình khi cô nói về thương vong khủng khiếp từ vụ xả súng "hoàn toàn vô nghĩa".
“Anh ấy đang ở cùng gia đình vào một ngày nắng đẹp, và giờ anh ấy đã ra đi,” Locke nói.
Joe và Jen Brose đứng ở rìa đường lái xe của họ cùng ba cậu con trai nhỏ, tất cả đều mặc áo phông chào mừng nước Mỹ, đang theo dõi đoàn xe cứu hỏa và cấp cứu dài đi qua.
Joe Brose cho biết: “Cộng đồng đoàn kết lại vào những lúc như thế này”.
Jen Brose, người chị gái đã tham dự cuộc mít tinh của Trump, cho biết: "Tôi thấy điều đó rất ấm lòng và rất khiêm nhường khi chứng kiến".
Trump vinh danh Comperatore trong bài phát biểu của ông vào tối thứ năm tại Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa ở Milwaukee. Ông đã trưng bày đồ chữa cháy của Comperatore trên sân khấu đại hội, hôn mũ bảo hiểm của ông và ca ngợi cựu cảnh sát trưởng là "không thể tin rằng có một người như ông ấy".
Theo cáo phó của ông, Comperatore, 50 tuổi, làm kỹ sư dự án và chế tạo dụng cụ, là quân nhân dự bị của Quân đội và đã dành nhiều năm làm lính cứu hỏa tình nguyện sau khi giữ chức vụ chỉ huy.
Vào thứ năm, hàng ngàn người thương tiếc đã xếp hàng vào một phòng tiệc để tỏ lòng thành kính với Comperatore và gia đình ông. Hàng trăm người đã tụ tập vào thứ tư tại một buổi cầu nguyện cho ông tại một trường đua ô tô.
Khách đến thăm Comperatore vào thứ năm đã xem một trình chiếu ảnh về cuộc đời ông — đám cưới của ông, tiệc sinh nhật lần thứ 50 gần đây, thời gian với các con gái, chữa cháy, câu cá và chơi đùa với những chú chó Doberman của ông. Ngoài ra còn có một bản sao đóng khung của một bức thư gửi cho vợ Comperatore có chữ ký của Trump và cựu đệ nhất phu nhân Melania Trump.
"Corey sẽ mãi mãi được nhớ đến như một Anh hùng thực sự của nước Mỹ", gia đình Trump viết.
Một tuyên bố được gia đình Comperatore đưa ra vào thứ năm mô tả ông là "một người cha, người chồng đáng kính và là bạn của rất nhiều người trên khắp khu vực Butler".
Tuyên bố cho biết: "Gia đình chúng tôi đang tìm thấy sự an ủi và bình yên thông qua những thông điệp động viên chân thành từ mọi người trên khắp thế giới, thông qua sự hỗ trợ của nhà thờ và cộng đồng, và trên hết là thông qua sức mạnh của Chúa".
Hai người khác bị thương tại cuộc biểu tình của Trump: David Dutch, 57 tuổi, ở New Kensington, và James Copenhaver, 74 tuổi, ở Moon Township. Tính đến tối thứ Tư, cả hai đều đã được nâng cấp lên tình trạng nghiêm trọng nhưng ổn định, theo người phát ngôn của Allegheny Health Network.
----------

Ý kiến đóng góp và bài vở xin gởi đến This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. - Cám ơn