Tỷ phú Musk “cảm ơn” ông trùm tài chính Soros vì đã tiết lộ “con rối tiếp theo”
Tác Giả : Gia Huy Nguồn: Báo Trí Thức Ngày đăng :2024-07-23
Tỷ phú Elon Musk, Giám đốc điều hành của Tesla và SpaceX, đã chế nhạo ông trùm tài chính George Soros và con trai ông vì đã nhanh chóng tán thành Phó Tổng thống Kamala Harris là “ứng cử viên đủ điều kiện nhất mà chúng ta có” để thay thế Tổng thống Joe Biden làm đề cử viên tranh cử tổng thống của Đảng Dân chủ vào tháng Mười Một. Hôm Chủ nhật (21/7), Tổng thống Biden đã thông báo rằng ông quyết định rút lui khỏi cuộc đua tranh cử tổng thống và ủng hộ bà Harris thay thế ông.
Sau thông báo của Tổng thống Biden, anh Alex Soros, con trai của nhà tài phiệt George Soros và là người thừa kế đế chế từ thiện của cha mình, đã nhanh chóng lên tiếng tán thành Phó Tổng thống Harris khi mô tả bà là lựa chọn “tốt nhất” của Đảng Dân chủ để đánh bại cựu Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử sắp tới vào tháng Mười Một.
Trong một bài đăng trên nền tảng X cùng với một bức ảnh của mình với Phó Tổng thống Harris, anh Alex Soros kêu gọi: “Đây là lúc tất cả chúng ta cần đoàn kết lại xung quanh bà Kamala Harris để đánh bại [cựu Tổng thống] Donald Trump… Giấc mơ Mỹ muôn năm!”
Alex Soros đăng lên mạng xã hội X ảnh chụp cùng Phó Tổng thống Kamala Harris.
Trong một bài đăng đáp trả lại bình luận của anh Alex, Tỷ phú Musk, cũng là chủ sở hữu của nền tảng X, đã trào phúng: “Tôi muốn cảm ơn anh Alexander Soros vì đã không khiến mọi người phải hồi hộp về ai sẽ là con rối tiếp theo.”
Hôm Chủ nhật (21/7), phát biểu với tờ Wall Street Journal, phát ngôn viên của Tỷ phú Soros cho biết, bản thân ông trùm tài chính theo chủ nghĩa tự do cũng ủng hộ bà Harris. Là nhà tài trợ nổi tiếng của Đảng Dân chủ, Tỷ phú George Soros đã chuyển gần 128 triệu đô la cho các ứng cử viên và tổ chức của Đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2022 và đã tặng 5 triệu đô la cho ủy ban hành động chính trị chính ủng hộ Tổng thống Biden một ngày sau cuộc tranh biện thảm hại của tổng thống đương nhiệm với cựu Tổng thống Donald Trump vào tháng trước.
Trước đây, Tỷ phú Musk đã chỉ trích gay gắt vị tỷ phú người Mỹ gốc Hungary theo chủ nghĩa tự do này vì đã cố gắng hủy hoại xã hội một cách hiệu quả bằng cách đảm bảo luật pháp không được thực thi. Năm ngoái, trong một podcast với người dẫn chương Joe Rogan, Tỷ phú Musk lên án: “Ông ấy đang làm những thứ xói mòn cấu trúc của nền văn minh.” Giám đốc điều hành SpaceX giải thích, tình trạng vô pháp luật hiện tại đang hoành hành ở các thành phố của Mỹ như San Francisco và Los Angeles là kết quả của việc Soros ủng hộ các Biện lý quận cấp tiến, những người “từ chối truy tố tội phạm.”
Tỷ phú Musk cũng lưu ý rằng mặc dù ông trùm Soros, 93 tuổi, đã “khá già”“về cơ bản là hơi lú lẫn” vào thời điểm này, nhưng ông ấy vẫn rất thông minh và rất giỏi trong việc kinh doanh chênh lệch giá, khi nhận ra rằng “giá trị đồng tiền” cao nhất là hỗ trợ cho các cuộc đua tranh cử ở địa phương hơn là hỗ trợ các chiến dịch bầu cử quốc gia như chiến dịch tranh cử vào Thượng viện Mỹ hoặc tổng thống.
Tỷ phú George Soros, người đã đánh sụp đồng bảng Anh một cách tai tiếng vào năm 1992, là một trong những người giàu nhất trên trái đất với tài sản ròng cá nhân ước tính khoảng 7 tỷ đô la. Năm ngoái, ông đã từ chức vị trí lãnh đạo Quỹ Xã hội Mở của mình và chuyển giao quyền kiểm soát tổ chức phi chính phủ trị giá 25 tỷ đô la này cho người con trai 38 tuổi của mình, anh Alex Soros.
Gia Huy (Theo RT)
----------

Ý kiến đóng góp và bài vở xin gởi đến This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. - Cám ơn