Đảng Dân Chủ "làm thịt" Joe Biden
Tác Giả : Nguyễn Thị Bé Bảy Nguồn: Diễn Đàn Tiếng Gọi Non Sông Ngày đăng :2024-07-23
Vào trưa ngày Chủ Nhật 21/7/2024, ngài "Tổng Thống giỏi nhất trong 50 năm lịch sử Hoa Kỳ" (theo đánh giá của một số người Mỹ gốc Việt), Joseph Robinette Biden, tuyên bố rút lui khỏi cuộc đua vào Bạch Ốc!
Thật là đáng tiếc! Lẽ ra, ngài nên tiếp tục cuộc đua với Trump mới phải, vì ngài là vị Tổng Thống giỏi nhất như vừa nói ở trên, ngài còn từng khẳng định, trừ khi Thượng Đế hiện xuống bảo ngài rút lui thì may ra, và chỉ có ngài mới đủ khả năng chiến thắng Trump với thành tích được nhiều người ngưỡng mộ liệt kê sau đây:
- Kinh tế Hoa Kỳ đứng nhất trên thế giới sau đại dịch Covid Vũ Hán. - Đã tạo được 15 triệu công ăn việc làm sau đại dịch (kể cả hàng triệu người trở lại làm việc sau đại dịch)
- Đã bán trữ lượng dầu hỏa ở kho Dự Trữ Chiến Lược tất cả 4 lần để giúp giá xăng giảm xuống (giảm được mấy cent và kéo dài được mấy ngày?)
- Đã giữ chặt mối liên hệ với đồng minh trên thế giới.
- Đã viện trợ gần 100 tỷ cho Ukraine để đánh nhau với Nga (mặc dù ngài Joe đã lên tiếng khuyên bảo TT Ukraine Zelensky nên di tản khỏi Ukraine với phương tiện mà ngài đã chuẩn bị sẵn, chỉ sau 2 ngày Nga xua quân vào quốc gia này)
Về tư cách cá nhân, ngài Joe
- Giống như ông nội, ông ngoại, rất dễ thương.
- Rất ưa thích hít tóc tai phụ nữ từ lão bà cho tới ấu nhi.
- Thương yêu con dâu, nên chúc phúc cho con dâu được lấy em chồng sau khi chồng chết.
- Một người cha rất yêu thương con gái đang tuổi dậy thì nên tắm chung với cô ta….và còn nhiều điều nữa.....
Nhưng quan trọng hơn hết, là những lời ca ngợi ngài Joe từ các nhà lập pháp nặng ký của đảng Dân Chủ :
1. Lãnh đạo Đa Số tại Thượng Viện TNS Chuck Schumer viết trên mạng xã hội X (tên mới của Twitter): “ Joe Biden không chỉ là một tổng thống vĩ đại và một nhà lập pháp vĩ đại mà ông còn là một con người thực sự tuyệt vời. Quyết định của ông tất nhiên là không dễ dàng, nhưng một lần nữa ông đặt quốc gia, đảng của ông và tương lai của chúng ta lên trên hết. Joe, hôm nay cho thấy ông là một người yêu nước thực sự và là một người Mỹ vĩ đại”.
2. Cựu Chủ Tịch Hạ Viện Dân Biểu Nancy Pelosi viết trên mạng xã hội: “ Chúa ban phước cho nước Mỹ có được sự vĩ đại và tốt bụng của Joe Biden”.
3. Trong một tuyên bố riêng, Lãnh Đạo Thiểu Số tại Hạ Viện Hakeem Jeffries đã gọi Tổng Thống Biden là “ một trong những lãnh đạo tài năng hoàn hảo và đột phá nhất trong lịch sử Mỹ”. “ Nước Mỹ hôm nay là một nơi tốt đẹp hơn bởi vì Tổng Thống Biden đã lãnh đạo chúng ta bằng trí tuệ, kêu hãnh và tự trọng. Chúng ta mãi mãi biết ơn”.
Thật không thể hiểu nổi !!!
Một người được mô tả là tài ba kiệt xuất như vậy, tại sao 37 nhà Lập Pháp Dân Chủ và chính đích thân các ông bà Chuck Schumer, Nancy Pelosi, Hakeem Jeffries trong những ngày qua, đã không ngừng áp lực buộc ngài Biden phải rút lui khỏi cuộc đua? Một khán giả của chương trình Jesse Water, Fox News chiều ngày 22/7 /2024 đã gởi email cho Jesse Water, viết rằng: "Dân bản địa New Guinea không ăn thịt chú (cậu) của Joe Biden, nhưng ông Joe Biden thì bị đảng của ông làm thịt"!
Thật vô cùng chính xác! Nếu nói nhẹ hơn, thì Đảng Dân Chủ đã phế bỏ được cái "gân gà" Joe Biden! Và ai là người thay thế cho Joe Biden?
**********
Ngay sau khi tuyên bố rút lui, ngài Joe Biden cũng đồng thời tuyên bố ủng hộ bà Phó Kamala Harris làm ứng cử viên Tổng Thống cho đảng Dân Chủ. Giới truyền thông có liệt kê số thành viên Đảng Dân Chủ đã lên tiếng ủng hộ bà Harris, gồm có:
- Cựu Tổng Thống Bill Clinton và Cựu Ngoại Trưởng Hillary Clinton trong bản tuyên bố chung viết rằng họ “ vinh hạnh được đồng hành cùng cuộc đua Tổng Thống cùng với Phó Tổng Thống Harris và sẽ làm bất cứ điều gì có thể để ủng hộ bà. Tương lai của nước Mỹ phụ thuộc vào việc này”.
- Thượng Nghị Sĩ Tim Kaine của Virginia viết trên X “ Tôi mong chờ được làm việc với bạn của tôi, Kamala Harris và là một người đồng hành tranh cử tuyệt vời nhằm giữ Virginia tiếp tục xanh để chúng ta có thể tiếp tục cải thiện sự tiến bộ của chúng ta”.
- Dân Biểu Jayapal (Washington) nói trong một tuyên bố rằng "bà Harris sẽ huy động và tạo năng lượng cho cơ sở của chúng ta để nối lại mối liên lạc bảo đảm rằng chúng ta có được mọi phiếu bầu trên khắp cả nước và chiến thắng vào tháng Mười Một”.
- Dân Biểu James Clyburn (Nam Carolina), một trong những đồng minh kiên định nhất của ông Biden tại Quốc Hội và là Đồng Chủ Tịch của chiến dịch Biden 2024, cũng đã tuyên bố ủng hộ bà Harris. “ Một trong những quyết định đầu tiên của Tổng Thống Biden khi được để cử là lựa chọn một người đồng hành tranh cử mà ông tin người đó có được các giá trị và tầm nhìn cần thiết để tiếp tục hướng tới mục tiêu ‘ Nghiệp đoàn hoàn hảo hơn’ của đất nước này. Tôi tự hào đi theo sự lãnh đạo của ông Biden trong việc ủng hộ tư cách ứng cử viên của bà Harris.
- Thống Đốc Pennsylvania Josh Shapiro cũng lên tiếng ủng hộ bà Harris trên X rằng ông sẽ “ làm mọi thứ có thể để giúp Bà Harris làm Tổng Thống Mỹ thứ 47”.
Vào ngày Thứ Hai 22/7, Cựu Chủ Tịch Hạ Viện Nancy Pelosi đã lên tiếng ủng hộ bà Harris cùng với các Thống Đốc Maryland Wes Moore, TĐ Michigan Gretchen Whitmer, TĐ Illinois JB Pritzker và TĐ Kentucky Andy Beshear.
Ngoài ra, còn có quyết định của 3.936 đại biểu của đảng. Cựu Tổng Thống Barack Obama cho biết ông ủng hộ một tiến trình đề cử mở rộng tại Đại Hội Đảng “ Tôi có niềm tin cực lớn rằng các lãnh đạo của đảng chúng ta sẽ có thể tạo ra một tiến trình để từ đó một ứng cử viên xuất sắc sẽ nổi bật”.
Cho tới nay, đã có 1.150 đại biểu nói với hãng thông tấn AP rằng họ ủng hộ bà Harris, trong khi cần có 1.976 đại biểu ủng hộ để được đề cử. Cho dù hiện nay, bà Kamala Harris đang có lợi thế, tuy nhiên phải được Đại Hội đảng chính thức công nhận đề cử. Đại Hội đảng Dân Chủ sẽ diễn ra từ ngày 19 đến ngày 22 /8/2024 tại Chicago, Illinois. Tại đại hội, 3.936 đại biểu sẽ bỏ phiếu để chọn ứng cử viên và như đã nói, người nào được 1.976 phiếu sẽ thắng. Nếu không có ai chiếm được đa số, thì các "siêu đại biểu", superdelegates sẽ bỏ phiếu quyết định trong vòng 2.
Chúng ta hãy chờ xem!
----------

Ý kiến đóng góp và bài vở xin gởi đến This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. - Cám ơn