Mỹ : Trump bị chỉ trích vì những phát biểu gây tranh cãi về Kamala Harris
Tác Giả : Phan Minh Nguồn: RFI Ngày đăng :2024-08-01
Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị chỉ trích gay gắt sau những phát biểu gây tranh cãi về Kamala Harris. Hôm qua, 31/07/2024, ứng viên tổng thống của đảng Cộng Hòa đã bày tỏ hoài nghi về nguồn gốc sắc tộc của bà Harris và ám chỉ đương kim phó tổng thống đã “quyết định trở thành người da đen vì lý do chính trị”.
Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại hội nghị của Hiệp hội Nhà báo Da đen Quốc gia (NABJ) ở Chicago, bang Illinois, Hoa Kỳ, ngày 31/07/2024. REUTERS - Vincent Alban
Từ New York, thông tín viên Loubna Anaki tường trình :
Một số người xem đây là một sai lầm chiến lược có thể khiến Donald Trump phải trả giá đắt. Đối với cựu tổng thống, tham gia hội nghị các nhà báo người Mỹ da đen ở Chicago là cách để tiếp cận một nhóm cử tri mà các bên đều muốn lấy lòng. Nhưng cuối cùng, tuyên bố của ứng viên đảng Cộng Hòa đã gây ra làn sóng phản đối kịch liệt.
Donald Trump được 3 nhà báo phỏng vấn và từ những phút đầu tiên, cuộc trao đổi đã biến thành màn khẩu chiến. Trước hết, Donald Trump tỏ vẻ nghi ngờ về nguồn gốc sắc tộc của Kamala Harris, ám chỉ bà tự nhận là người da đen chỉ vì lý do chính trị.
Donald Trump tuyên bố : “Tôi đã gián tiếp biết bà ấy từ lâu. Bà ấy luôn nêu bật nguồn gốc Ấn Độ của mình. Tôi không hề biết bà ấy là người da đen cho đến cách đây vài năm khi bà ấy quyết định trở thành người da đen.”
Đối mặt với các nhà báo đặt những câu hỏi sắc bén hơn những câu hỏi mà ông thường nghe trên Fox News hay các kênh bảo thủ khác, Donald Trump đã không ngần ngại chỉ trích họ, mô tả một trong những nhà báo đó là “đáng tởm”.
Nhiều tổ chức của người da đen và người gốc châu Mỹ Latinh cáo buộc ứng viên Cộng Hòa muốn chia rẽ các nhóm thiểu số. Nhiều dân biểu thuộc đảng Dân Chủ cũng đã phản ứng, nhấn mạnh Trump đã có những phát biểu phân biệt chủng tộc.
Phát ngôn viên của Nhà Trắng thì chỉ nói ngắn ngọn Kamala Harris là phó tổng thống và bà phải được tôn trọng.
---------
Ý kiến độc giả :

Không trách được Đảng Dân Chủ vì họ đã bị bệnh rối loạn thần kinh:
- họ xem,đàn ông giống như đàn bà, khẳng định không có tử cung vẫn đẻ con được,
- họ nhìn da trắng thành da đen,
- họ biến ngành an ninh mật vụ của chính phủ thành đảng Mafia thi hành mưu đồ ám sát đối lập chính trị,
- Ông tổng thống nhìn phụ nữ giống như búp bê vải để tự do ôm hôn hít mùi mồ hôi tóc.
- Ông tổng thống tự xem mình như thằng bé con, ở truồng phơi cu, đi lông ngông giữa đám nhân viên bảo vệ trong sân Bạch Cung sau khi tắm xong ở hồ bơi
- Bà phó tổng thống kiêm nghề công tố viên thì lại đồng lõa vời băng đảng, tha bổng tội phạm đốt nhà, cướp của và giết người, vv…
Ôi ! nói không "ngạ". Với tình trạng đổi trắng thay đen này, nước Mỹ không bị trời phạt mới là chuyện lạ !
JB Trường Sơn
----------

Ý kiến đóng góp và bài vở xin gởi đến This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. - Cám ơn