Thợ lặn vớt được 4 thi thể trên siêu du thuyền bị chìm ở Ý
Tác Giả : Th.Long Nguồn: Báo Người Việt Ngày đăng : 2024-08-21
SICILY, Ý
Thợ lặn hôm Thứ Tư, 21 Tháng Tám, vớt được bốn thi thể trên chiếc siêu du thuyền bị chìm do bão ngoài khơi đảo Sicily, Ý, ông Salvatore Cocina, giám đốc Cơ Quan Bảo Vệ Dân Sự của hòn đảo này, xác nhận với NBC News. Hai hành khách vẫn còn mất tích.
Ông Cocina không nói rõ bốn thi thể đó của ai, nhưng thợ lặn vớt được những thi thể đó sau vài ngày tìm kiếm dưới vùng biển sâu ngoài khơi Sicily nơi thương gia người Anh Mike Lynch và nhiều người khác có lẽ mắc kẹt trên chiếc Bayesian. Trong số 22 người cùng đi chiếc siêu du thuyền này, có 15 người sống sót.
Thợ lặn có mặt trên chiếc thuyền nhỏ ở làng Porticello, gần Palermo, hôm 20 Tháng Tám. (Hình: Aalberto Pizzoli/AFP via Getty Images)
Những người còn lại mất tích từ sáng sớm Thứ Hai, ngày chiếc Bayesian bất ngờ mắc bão khi đang thả neo ngoài khơi Porticello, ngôi làng gần thủ phủ Palermo của Sicily.
Thi thể người đầu bếp của du thuyền, ông Recaldo Thomas, người Antigua gốc Canada, được vớt lên hôm Thứ Hai.
Trong số những người mất tích có cô Hannah, 18 tuổi, con gái ông Lynch; ông Jonathan Bloomer, chủ tịch ngân hàng Morgan Stanley International; bà Judy Bloomer, vợ ông Bloomer; ông Chris Morvillo, luật sư công ty luật Clifford Chance; và bà Neda Morvillo, vợ ông Morvillo.
Chủ nhân chiếc Bayesian là công ty có liên hệ với vợ ông Lynch, bà Angela Bacares. Bà Bacares nằm trong số 15 người được chiếc tàu gần đó cứu sống.
Chiếc Bayesian do hãng đóng tàu Perini Navi của Ý sản xuất năm 2008, đăng bộ ở Anh, có thể chở 12 hành khách và thủy thủ đoàn tối đa 10 người, theo thông tin trên mạng.
Thương gia Lynch thường được báo chí Anh gọi là “Bill Gates của Anh.” Tháng Sáu năm nay, ông được bồi thẩm đoàn ở San Francisco tha bổng tội lừa đảo trong vụ bán công ty nhu liệu Autonomy của ông cho Hewlett-Packard giá $11 tỷ hồi năm 2011.
Ông Lynch tổ chức chuyến nghỉ mát ở Địa Trung Hải bằng siêu du thuyền Bayesian để ăn mừng ông được tha bổng. Ông mời ông Bloomer, người ra làm chứng bênh vực ông; và ông Morvillo, một trong những luật sư của ông ở Mỹ; cùng đi chuyến này.
Ông Stephen Chamberlain, đồng bị cáo với ông Lynch, không tham gia chuyến nghỉ mát này. Nhưng vô tình trùng hợp, ông Chamberlain bị xe tông chết hôm Thứ Bảy tuần trước khi đang chạy bộ trong ngôi làng cách London, Anh, khoảng 68 dặm, cảnh sát địa phương loan báo. (Th.Long)
----------

Ý kiến đóng góp và bài vở xin gởi đến This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. - Cám ơn