CUỐI ĐỜI... BILL CLINTON TRỞ NÊN NGƯỜI NGỚ NGẦN, NGU NGƠ, và XUẨN BẬY!
Tác Giả : Chris Phan Nguồn: Diễn Đàn PSXH Ngày đăng : 2024-08-23
HIỆN TƯỢNG BILL CLINTON...
Phải công nhận trong đại hội đảng Dân Chủ, thì bài diễn văn của cựu TT Bill Clinton nhẹ nhàng nhất, người ta gọi đó là ngôn ngữ ẻo lả, femenist language.
Này nhé!, chúng ta chia ra làm 2 phần, phần nên nói, và phần không nên nói..
** Phần Nên Nói... thì không nói:
Phải công nhận, Bill Clinton là một người cực thông minh, ông được xếp hạng luật sư tài giỏi top 100 trên toàn nước Mỹ có khoảng cả triệu luật sư.
Năm 1992 ông thắng áp đảo ông cụ George WH Bush (cha), vì sau cuộc chiến chống Sadam Hunsein, kinh tế Mỹ lụn bại, nên cử tri Mỹ bầu cho một chàng luật sư non choẹt đang làm thống đốc Arkansas (tiểu bang nghèo rách mồng tơi).
Khi Bill Clinton chấp chánh, 20/1/1993, hành pháp, tư pháp, lập pháp (lưỡng viện) đều do đảng Dân Chủ kiểm soát. Thừa thắng, ông phát họa chính sách chính phủ nắm quyền ban phát ân sủng cho người dân. Sự tự do phát triển kinh doanh, y tế, giáo dục, an sinh xã hội đều nằm phải trong tay chính quyền, và ủng hộ chương trình trợ cấp cho dân nghèo, đánh thuế cao trung lưu và nhà giàu. Chính vì vấn đề này mà giới tư bản tránh xa và quay mặt với chế độ Bill Clinton. Ngân sách chi ra quá nhiều thâm thủng để trợ cấp cho dân nghèo, di dân lậu.
Đó là lý do, cuối năm 1994 người dân và cử tri bầu cho đảng Công Hòa thắng lưỡng viện lập pháp (hạ viện và thượng viện). Hạ Viện xuất hiện một nhân vật xuất chúng đó là Newt Gingrich, ông cải tổ chính sách an sinh xã hội, giảm thuế, ủng hộ giới trung lưu và tư bản để họ kích hoạt kinh tế, tạo ra hàng triệu công việc. Kinh tế sau năm đó tăng trưởng vượt bựt, lớp người sống nhờ trợ cấp bước ra khỏi tâm tối nghèo khó, bước ra ánh sáng đi làm một cách tích cực. Và kinh tế được kích hoạt một cách mạnh mẽ. Bill Clinton rất thông minh, biết mình đã đi sai hướng, nên tự điều chỉnh để hòa đồng hòa hợp với Newt Gingrich và đảng Cộng Hòa ủng hộ chính sách cắt giảm thuế, ưu đãi cho giới trung lưu và tư bản xây dựng hãng xưởng sản xuất, tạo thêm hàng triệu công ăn việc làm.
Chính vì thế, năm 1996 Bill Clinton tái tranh cử thắng ông Bob Dole (thượng nghị sĩ New Jersey, cũng là người cựu chiến binh cuối cùng của thời đệ nhị thế chiến). Nhờ vậy mà Bill Clinton đem gái tập sinh hành lạc dâm ô trong Tòa Bạch Ốc nhưng được Lập Pháp và Dân Mỹ tha bỗng...
Những chính sách “học theo” của Newt Gingrich và đảng Cộng Hòa thành công rực rỡ nhờ sự hòa hợp, hòa đồng lưỡng đảng thì Bill Clinton không nói ra trong bài diễn văn trong ngày đại hội đảng Dân Chủ 2024 thay vì công kích, dèm pha, và nhục mạ TT Trump một cách rất đê tiện và hạ cấp...
** Phần Không Nên Nói... Thì Nói:
Có lẽ trong bài diễn văn của Bill Clinton, phần “không nên nói” thì ông cựu Tổng Thống dâm dục lại nói ra một cách “ngơn ơ”, nhưng ông ta lại quên sự liêm sỉ, trơ trẽn của một nhân vật đã từng được coi là Người Diễn Thuyết Tài Ba, đó chính là ông...
Ông đề cập TT Joe Biden là một vĩ nhân, cao nhân, đại nhân, và ông đem so sánh Joe Biden với tổ phụ lập quốc Hoa Kỳ - George Washington.
Bill Clinton nói: “trong đời tôi kính nể 2 người, người thứ nhất đó là George Washington, và người thứ hai không ai khác hơn, đó là đương kim tổng thống của chúng ta Joe Biden. TT Joe Biden đã dám hy sinh quyền lực, hy sinh danh vọng, hy sinh ngôi vị tối cao để nhường lại cho giới trẻ, giới tinh hoa của Hoa Kỳ, đó là bà Kamala Harris. Vì với kinh nghiệm 47 năm làm thượng nghị sĩ, 8 năm làm phó tổng thống, và gần 4 năm làm tổng tư lệnh siêu cường bậc nhất thế giới, TT Joe Biden đã nhìn ra một nữ anh thư thông minh, tài ba, đức độ và niềm kiêu hãnh, cũng như niềm hy vọng duy nhất để lãnh đạo đất nước, và giữ được nền dân chủ cho toàn dân Hoa Kỳ”...
Bill Clinton, chỉ nói một nửa sự thật, nếu không muốn nói ông đang cố tình nói láo, nói xạo một cách xấc xược mà không quan tâm đến người nghe. Thật khó tin, đó là lời nói từ cửa miệng của một vị đã từng là tổng thống của Hoa Kỳ.
Này nhé!, tổ phụ George Washington không thể dễ dàng đem ra so sánh với tổng thống Joe Biden của chàng Bill, vì gian lận bầu cử mà cướp được ngôi vua. Tổ phụ George Washington khi làm tổng tư lệnh đầy quyền lực, thời gian đó Hoa Kỳ chưa có hiến pháp, nhưng Tổ Phụ không chấp nhận gọi ông là Vua. Ông làm tổng tư lệnh 8 năm rồi tự rời khỏi chính trường, tuyệt đối không giữ chức vụ nào mặc dù đại đa số tuyệt đối của những người trong chính quyền yêu cầu và mong muốn ông tiếp tục lãnh đạo đất nước, nhưng Tổ phụ Washington tuyệt đối từ chối !
Đây không phải là sự hy sinh của tổ phụ Washington, mà là sự vĩ đại cao cả của một vĩ nhân nhìn xa, trông rộng đến nhiều trăm năm sau cho con cháu gìn giữ, xây dựng và phát triển đất nước. Đó cũng là động lực tạo cơ hội cho những lớp tinh anh cùng Tổ Phụ thời lập quốc, giành độc lập tiếp tục điều hành đất nước bằng trí tuệ, tài đức, ông ủng hộ John Adam và Thomas Jefferson soạn hiến pháp, bắt đầu từ đó Bản Hiến Pháp của Hoa Kỳ ra đời, và danh từ “President” (tổng thống) cũng từ đó mà được khởi sinh.
Trở lại nói về TT Joe Biden, ăn dầm nằm dề trong quốc hội 47 năm, không viết ra một đạo luật nào nên hồn, hữu ích phục vụ cho Hoa Kỳ, ngoài một nghị trình “rút quân Mỹ khỏi VNCH, không tài trợ một đồng xu nào cho chế độ miền Nam VietNam, và tuyệt đối không hoan nghênh, không thu nhận người tị nạn cộng sản VN vào Hoa Kỳ”...
Trong 8 năm giữ chức vụ Phó Tổng Thống dưới thời Barrack Obama cũng không làm được một chương trình nào ích nước lợi dân, ngoài việc tạo điều kiện cho con trai trưởng Hunter Biden lợi dụng quyền lực của cha mình ra nước ngoài làm affair, tham nhũng và ăn chơi trụy lạc.
Gần 4 năm làm tổng thống, đưa Hoa Kỳ xuống bờ vực thẩm, đối ngoại bệ rạc, hèn nhục để cho các bạo chúa tạo chiến tranh khắp nơi trên thế giới. Đối nội từ kinh tế, chính trị, quân sự và an sinh xã hội chưa bao giờ tồi tệ như ngày nay.
Hiện tai, Joe Biden bỏ cuộc đua tranh chức tổng thống với cựu TT Donald Trump là vì tuổi già, lú lẫn, thiểu năng, thiểu não, và nguyên nhân chính là Joe Biden bị đảng Dân Chủ của ông cưỡng ép, và bắt buộc ông phải từ bỏ cuộc đua, với lời vuốt ve là họ “sẽ không thỏa thuận với đảng Cộng Hòa để đàn hạch và truất phế ông trước khi mãn nhiệm”.
Như vậy, khẳng định một điều, Joe Biden không có hy sinh bất cứ điều gì nếu không muốn nói là một người thiểu não nhưng tham quyền cố vị cho đến khi đảng Dân Chủ đạp xuống bùn hôi tanh danh dự, và vô hiệu hóa quyền lực của Joe Biden một cách tàn nhẫn...
Nếu đem so sánh Joe Biden với tổ phụ George Washington, thì đó là một sự lố bịch, vô lễ, mất dạy, và cũng là một sự sỉ nhục đối với toàn dân Hoa Kỳ...
Cuối đời, không ngờ Bill Clinton trở nên trơ trẽn, ngớ ngẩn, đần độn và ngu xuẫn đến vậy sao?
Đáng tiếc! Đáng Tiếc!...
Chris Phan
----------

Ý kiến đóng góp và bài vở xin gởi đến This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. - Cám ơn