Tấn công bằng dao tại Đức : Nghi phạm ra đầu thú, Nhà nước Hồi giáo nhận trách nhiệm
Tác Giả : Chi Phương Nguồn: RFI Ngày đăng : 2024-08-25
Cảnh sát Đức cho biết sáng nay, 25/08/2024, một người Syria, 26 tuổi đã ra đầu thú về vụ dùng dao tấn công tại một lễ hội ở Solingen, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo, bị nhiều nước phương Tây coi là khủng bố, hôm qua đã nhận đứng sau vụ tấn công này, " nhờ một chiến binh ", để trả thù cho tất cả những người Hồi giáo Palestine.
Lực lượng an ninh và xe cứu thương tại hiện trường, sau khi xảy ra vụ tấn công bằng dao tại Solingen, Đức, ngày 23/08/2202.   © Gianni Gattus / AP
Thông tín viên RFI Pascal Thibault cho biết thêm thông tin :
" Khoảng trước 23 giờ đêm qua, một thanh niên người Syria đã đến trình diện trước cảnh sát, tức là khoảng 24 giờ sau vụ tấn công bằng dao khiến 3 người thiệt mạng và nhiều người bị thương, trong đó có một số bị thương nặng. Bộ trưởng Nội Vụ bang Nordrhein-Westfalen xác nhận trên truyền hình Đức là người này đã bị bắt giữ. Người đàn ông Syria, 26 tuổi, đã thú nhận là hung thủ của vụ tấn công.
Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tối hôm qua đã nhận trách nhiệm và đề cập đến việc trả thù cho người Hồi giáo ở Palestine và ở những nơi khác. Tuy nhiên, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo vẫn chưa đưa ra bằng chứng cụ thể chứng minh điều này. Viện Công tố liên bang Đức, phụ trách vấn đề về khủng bố, vừa thông báo sẽ thụ lý hồ sơ này.
Theo báo chí Đức, nghi phạm nói trên từ Syria đến vào cuối năm 2022 và đã nộp hồ sơ xin tị nạn. Người này đã được cấp quy chế bảo hộ như nhiều người Syria khác, tuy nhiên chính quyền Đức không xem người này là phần tử Hồi giáo cực đoan. Đêm qua, cảnh sát đã đến khám xét nơi ở của nghi phạm người Syria để có thể làm sáng tỏ động cơ gây án của anh ta.
Một tuần trước cuộc bầu cử địa phương tại hai bang miền đông Đức, nơi mà đảng cực hữu AfD (Alternative für Deutschland) hiện đang dẫn đầu, vụ tấn công này sẽ thúc đẩy các cuộc tranh luận chính trị. Ngay từ tối thứ Sáu (khi xảy ra vụ tấn công), đảng AfD đã lên án các hành vi phạm tội của người nước ngoài và chính sách bị xem là lỏng lẻo của chính phủ ".
--------
Ý kiến độc giả :

Đúng là chính phủ Đức cần phải bị chỉ trích vì dung dưõng cho bọn khủng bố giết người này, Cần phải trục xuất những ngưoì Hồi Giaó hiếu sát khỏi đất nước mà họ xin định cư hay tỵ nạn, ít ra thì cả gia tộc của họ vì đã khuyến khích con cháu phạm tội phá hoại đất nước đang cưu mang họ.
Kim Khánh
----------

Ý kiến đóng góp và bài vở xin gởi đến This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. - Cám ơn