Biden đội mũ Trump như một cử chỉ đoàn kết ngày 11/9, Nhà Trắng nói
Tác Giả : Christal Hayes và Victoria Park-Froud Nguồn: BBC Ngày đăng : 2024-09-12
Khoảnh khắc Biden đội chiếc mũ đỏ "Trump 2024"
Tổng thống Joe Biden đã đội chiếc mũ đỏ của chiến dịch tranh cử của Trump trong một sự kiện kỷ niệm 23 năm vụ tấn công ngày 11/9.
Ông đã đến thăm lính cứu hỏa ở Pennsylvania, gần nơi một trong bốn chiếc máy bay do không tặc cướp đâm vào. Nhà Trắng cho biết ông đội chiếc mũ này như một cử chỉ đoàn kết.
Đoạn video ghi lại sự việc cho thấy tổng thống đang trò chuyện thân thiện với một người ủng hộ Trump trước khi họ trao đổi mũ.
Chiến dịch của Donald Trump đã nhanh chóng nhìn ra khía cạnh hài hước. "Cảm ơn vì sự ủng hộ, Joe!" một bài đăng có nội dung kèm theo bức ảnh Biden đội chiếc mũ đặc trưng của đảng Cộng hòa.
Một người khác nói "Kamala đã làm quá tệ gây chia rẻ trong cuộc tranh luận đêm qua, Joe Biden chỉ cần đội mũ Trump có thể tạo được đoàn kết".
Sự kiện ở Shanksville nhằm tưởng nhớ Chuyến bay 93 bị bọn khủng bố cướp vào năm 2001.
Hành khách trên chuyến bay đã chống trả và ngăn chặn kế hoạch của al-Qaeda nhằm đâm máy bay vào tòa Bạch Cung ở Washington, DC. Cả 40 người trên máy bay đều thiệt mạng.
Biden đã chào đón những người lính cứu hỏa và tỏ lòng kính trọng tại cây thánh giá được làm từ thân máy bay bị hư nát.
Đoạn phim bên trong đồn cứu hỏa được đăng lên mạng xã hội cho thấy Biden trò chuyện với mọi người và tương tác với một người đàn ông đội mũ đỏ có dòng chữ "Trump 2024" ở mặt trước.
Thông điệp của Trump về sự suy yếu của Hoa Kỳ được lan truyền ở Trung Tây
Biden đưa cho người đàn ông chiếc mũ có con dấu của tổng thống và nói rằng ông sẽ ký tặng lên đó.
Sau một hồi nói đùa về tuổi tác, Biden đưa cho người đàn ông chiếc mũ có chữ ký và đề nghị đổi nó lấy chiếc mũ của Trump.
Một số người tụ tập đã yêu cầu ông Biden đội nó vào, nhưng ông nói lớn: "Tôi sẽ không đi xa đến thế đâu!" trước khi đội nó lên đầu, giữa tiếng reo hò lớn.
Nhà Trắng sau đó giải thích rằng đây là cách để nhấn mạnh chủ đề đoàn kết của ngày hôm đó.
"Để tỏ lòng tôn trọng, ông ấy đã tặng mũ cho một người ủng hộ Trump, người sau đó nói rằng với tinh thần tương tự, Tổng thống nên đội mũ Trump", Phó Thư ký Báo chí Andrew Bates viết trên X, trước đây gọi là Twitter.
Con gái của người đàn ông đổi mũ với tổng thống cho biết Biden vẫn giữ chiếc mũ của Trump sau cuộc trò chuyện.
"Bố tôi không quan tâm đó là ai", Kelsey Simmers nói với BBC. "Ông ấy thích nói đùa và vui vẻ".
Cô cho biết cha cô đã nhận được một chiếc mũ khác từ chiến dịch tranh cử của Trump sau khi họ liên lạc với nhau.
Sự việc xảy ra vài giờ sau khi Trump nói đùa trên sân khấu tranh luận về việc tặng Phó Tổng thống Kamala Harris chiếc mũ MAGA.
---------
Ảnh chế Photoshopped by Minhson
----------

Ý kiến đóng góp và bài vở xin gởi đến This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. - Cám ơn