CHUYỆN ĐỜI CHẲNG AI GIỐNG AI
Tác Giả : Đoàn Dự Nguồn: Thời Báo Canada Ngày đăng : 2024-09-16
Những người chạy xe… không giống ai !
* Hất cô gái lên nắp capô rồi chạy tiếp
Tối 16/8/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra quận Tân Bình Sài Gòn bắt giữ Nguyễn Minh Đức (46 tuổi, cư ngụ tại quận Tân Phú), để điều tra về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.
Nguyễn Minh Đức tại công an điều tra
Nguyễn Minh Đức chính là người lái chiếc xe hất văng người phụ nữ lên nắp capô trong đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội những ngày qua.
Cơ quan điều tra xác định, vào khoảng 14 giờ 20 ngày 15/8, chị P.T.T.V (27 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) chạy xe máy chở một người bạn tên T.A.T.T đến tiệm bánh nằm trên đường Đông Hồ (phường 8, quận Tân Bình) để mua bánh mì. Tại đây, chị V. đậu xe máy dưới lòng đường.
Lúc này, ông Đức lái xe đến và mắng chửi chị V. và chị T. vì dựng xe dưới lòng đường, cản trở lưu thông. Sau đó, chị T. dắt xe vào sát lề đường nhưng ông Đức vẫn xuống xe và chửi bới nên đôi bên xảy ra cãi nhau khoảng 5 phút.
Khi nghe chị V. nhờ chị T. gọi công an phường đến để giải quyết sự việc, ông Đức lên xe định bỏ đi. Thấy vậy, chị V. đứng trước đầu xe yêu cầu ông Đức xuống xe để đợi công an đến giải quyết.
Tuy nhiên, ông Đức vẫn tăng ga đụng nhẹ vào người chị V., hất chị này lên nắp capo rồi chạy về hướng đường Lạc Long Quân.
Lúc xe hơi chạy, chị V. la hét cầu cứu, liên tục van xin, xin lỗi để ông Đức dừng lại nhưng bất thành.
Chiếc xe của Nguyễn Minh Đức
Đến trước căn nhà trên đường Lý Thường Kiệt (phường 8, quận Tân Bình), ông Đức dừng lại và chị V. nhảy khỏi xe. Sau đó, ông Đức lái xe về hướng ngã tư Bảy Hiền, còn chị V. đến cơ quan công an trình báo sự việc.
Căn cứ dữ liệu camera, lời khai của ông Đức và những người liên quan, công an xác định ông ta đã lái xe sau khi uống bia, rượu. Khi xảy ra mâu thuẫn, ông Đức cố ý lái xe húc và hất chị V. đang đứng phía trước lên nắp capo.
Dù chị V. liên tục kêu cứu, van xin nhưng ông Đức vẫn cố tình chạy nhanh, không dừng lại. Nếu nạn nhân bị té ngã xuống đường trong lúc xe đang chạy thì có thể sẽ bị xe cán, gây thương tích, có thể tử vong.
Từ đó, cơ quan điều tra xác định hành vi của ông Đức có dấu hiệu của tội “Gây rối trật tự công cộng”.
* Hất cảnh sát giao thông lên nắp capo
Mới đây trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh một nam cảnh sát giao thông bám vào cần gạt mưa nằm trên nắp capo của xe hơi màu đen chạy trên đường. Được biết, người lái xe đã không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát giao thông và sự việc xảy ra vào chiều 14/7, trên Quốc lộ 10 thuộc địa bàn huyện An Lão (TP. Hải Phòng).
Theo đó, vào khoảng 14h40 ngày 14/7, tại Ngã tư Chợ Kênh, đoạn Km37+800 (QL10 thuộc địa phận thôn Câu Đông, xã Quang Trung, huyện An Lão), cảnh sát giao thông trạm Quang Trung (Phòng CSGT Công an TP. Hải Phòng) phát giác xe bảng số BKS 15A-508.83 lưu thông theo hướng tỉnh Quảng Ninh đi tỉnh Thái Bình vi phạm vượt đèn đỏ.
Ngay lập tức họ đã ra tín hiệu dừng phương tiện. Tuy nhiên người lái xe không chấp hành hiệu lệnh mà cho xe tiến thẳng khiến một cảnh sát giao thông phải nằm trên nắp capo và bám vào cần gạt mưa, .
Sau đó, người lái xe tiếp tục chạy khoảng hơn 1km đến địa phận xã Đại Thắng (huyện Tiên Lãng) thì người cảnh sát giao thông đó mới nhảy xuống và chiếc xe BKS 15A-508.83 tiếp tục chạy đi đâu không rõ.
Điều tra cho thấy người lái xe trên là Hoàng Trung Hiếu (sinh năm 1985, trú tại thôn Đại Công, xã Tiên Cường, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng). Công an huyện An Lão và Công an huyện Tiên Lãng đã kêu gọi Hiếu ra đầu thú.
Căn cứ tài liệu thu thập được, cơ quan công an xác định hành vi của tài xế điều khiển xe BKS 15A-508.83 có dấu hiệu về tội “Chống người thi hành công vụ”.
* Cùng con dâu đi đánh ghen, cha chồng bị “ủn” lên nắp capô
Vụ con dâu cùng cha mẹ chồng đi đánh ghen vào tối 30/6, trên quốc lộ 1 đoạn qua xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, đang thu hút sự chú ý của dư luận.
Các video quay lại cho thấy người phụ nữ tên B. nghi ngờ chồng mình là anh H. và người phụ nữ tên N. có quan hệ bất chính với nhau, nên đã đưa cha mẹ chồng và con gái đi đánh ghen.
Ông cha chồng nhảy lên nắp capô
Ông cha chồng bị hất lên nắp capô chiếc xe trong khi xe vẫn chạy. Một lãnh đạo xã Diễn Yên xác nhận sự vụ xảy ra vào tối 30/6. Tuy nhiên, những người liên quan không phải là công dân của xã này. Dân chúng ào tới, xe phải ngừng, người phụ nữ bị đánh nên chạy vào trụ sở UBND xã để “lánh nạn”. Chỉ có ông cha chồng bị những người “đánh ghen giùm” vô tình đẩy ông ngã trên nắp capô chứ không ai bị thương tích gì cả.
Khi phát giác chồng ngoại tình, nhiều phụ nữ ở bên VN đánh ghen để hạ nhục nhân tình của chồng và “dằn mặt” chồng. Tuy nhiên, các chuyên viên tâm lý cho rằng, điều này là không nên, đặc biệt, càng không nên lôi con cái, gia đình vào cuộc.
Trao đổi với phóng viên báo Dân trí, Thạc sĩ Tâm lý Nguyễn Thị Tâm cho biết, ngoại tình là chuyện riêng của hai vợ chồng và hai người cần tìm cách xử lý riêng với nhau.
Mỗi người tuyệt đối không nên lôi cha mẹ, con cái vào cuộc bởi làm như vậy sẽ tổn thương họ, khiến họ mất mặt với những người xung quanh. Hình ảnh không đẹp trong cuộc đánh ghen, những hành vi bất thường…dễ bị đem ra bàn tán, trở thành chủ đề đàm tiếu cho người ngoài.
Cũng theo chuyên gia này, khi bị đánh ghen, người chồng sẽ cảm thấy mất hết sĩ diện, không còn mặt mũi đối diện với con cái, gia đình. Điều này càng đẩy anh ta ra xa gia đình. Người chồng sẽ không còn đường về, cứ thế đi luôn không cần nghĩ ngợi bởi dù gì bản thân cũng đã mất danh dự.
“Ghen là quyền của phụ nữ nhưng mỗi người phải biết kiềm chế cảm xúc, kiểm soát hành động của mình. Người vợ không nên vì ghen mà làm ra những hành động gây tổn thương cho bản thân và gia đình, thậm chí tiềm ẩn nguy hiểm như nằm lên nắp capô hay chặn đầu ô tô đang chạy” – Thạc sĩ Nguyễn Thị Tâm nhấn mạnh.
Hoa hậu sửa lời quốc ca
Giữa tháng 8, trong buổi livestream trò chuyện với khán giả, Phương Lê sửa câu đầu của quốc ca, hát với giọng đùa cợt. Nhiều khán giả ngạc nhiên, nhận xét hành vi của cô thiếu chuẩn mực.
Trong cuộc họp thường kỳ tại Trung tâm báo chí TP Sài Gòn chiều 22/8, bà Võ Thị Thu Sương – Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông – cho biết sở đang phối hợp các cơ quan chức năng làm việc với bà Lê Thị Hậu Phương (tức hoa hậu Phương Lê). “Chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật đối với sự việc liên quan bà Phương”, đại diện Sở cho biết.
Hoa hậu Phương Lê
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam đã có văn bản hướng dẫn sử dụng quốc ca. Theo đó, tác phẩm được sử dụng trong các buổi lễ chào cờ tại công sở nhà nước, trường học, nghi lễ sinh hoạt chính trị, lễ hội quốc gia, sự kiện thể thao cấp nhà nước và quốc tế… Việc sử dụng quốc ca không đúng hướng dẫn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại Điều 351 Bộ Luật hình sự năm 2015. Người cố ý xúc phạm quốc kỳ, quốc huy, quốc ca, bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.
Hôm 16/8, Phương Lê xin lỗi về sự việc, cho rằng không cố ý chế lời hay xúc phạm quốc ca. “Tôi xin lỗi mọi người vì đã gây ra sự khó chịu này và sẽ rút kinh nghiệm để không dùng từ ngữ gây hiểu lầm về sau”, cô nói. Phương Lê cho biết sẵn sàng phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ vấn đề.
Phương Lê, 45 tuổi, quê Trà Vinh, được biết đến khi đoạt Á hậu doanh nhân người Việt thế giới 2016. Năm 2017, cô đăng quang Hoa hậu Quý bà Hòa bình Thế giới. Ngoài hoạt động showbiz, cô là vlogger ẩm thực, có kênh YouTube riêng.
Liên quan đến ồn ào Phương Lê, chồng tương lai của cô là nghệ sĩ cải lương Vũ Luân cũng bị vạ lây khi ngồi cạnh cô trong buổi livestream. Trên fanpage Chuông vàng vọng cổ 2024, nhiều khán giả đề nghị anh rời khỏi vị trí giám khảo mùa giải năm nay. Chiều 22/8, đại diện chương trình cho biết Vũ Luân đã rút khỏi chương trình vì “lý do cá nhân”, ban tổ chức mời nghệ sĩ Kim Phương thay thế.
Thời gian qua, theo nhà quản lý, nhiều sao cố tình tạo scandal, chấp nhận bị phạt để thu hút chú ý livestream, bán hàng. Ông Nguyễn Thanh Hòa – Trưởng phòng Thông tin điện tử, Sở Thông tin và Truyền thông TP Sài Gòn – cho rằng tình trạng này xuất phát từ mô hình “kinh doanh dựa trên sự chú ý”. Người nổi tiếng nghĩ ra một sự kiện gây sốc, sau đó lập ra hai nhóm fan và anti-fan, để hai đối tượng tranh cãi. Tiếp đó, họ kiếm luật sư, làm việc với cơ quan chức năng, chấp nhận đóng phạt hành chính, rồi tiếp tục livestream bán hàng. Sắp tới, cơ quan chức năng làm việc, xử lý từng vụ việc cụ thể để răn đe.
Hoa hậu lại đi thi hoa hậu
Thanh Hằng, Hương Giang nói phục Kỳ Duyên khi dám thử sức ở Miss Universe Vietnam 2024 dù đã là Hoa hậu Việt Nam.
Người mẫu Thanh Hằng cho rằng quyết định trở thành thí sinh khi đã có danh hiệu của Kỳ Duyên mang tính liều lĩnh, đầy rủi ro. Sau khi nghe đàn em chia sẻ lý do, Thanh Hằng bày tỏ: “Không biết kết quả sẽ như thế nào, nhưng việc em xuất hiện ở đây đã là chiến thắng lớn và nhận sự nể phục từ những người trong nghề”.
Kỳ Duyên tạo dáng ở vòng casting hồi tháng 7/2024 ở TP Sài Gòn
Còn giám khảo Hương Giang nhận định Kỳ Duyên đang làm điều mà chính cô cũng không thể. “Ngày xưa, tôi đi thi khi chưa có danh tiếng, rất lo sợ chuyện được và mất gì. Còn em đã là hoa hậu nổi tiếng, giờ lại dám đánh cược tất cả tại một cuộc thi mới”, người đẹp chuyển giới nói.
Hương Giang khuyên Kỳ Duyên thể hiện rõ nét hơn sự máu lửa, quyết tâm bên cạnh thế mạnh đang có là nhan sắc, kỹ năng sân khấu. Bùi Quỳnh Hoa – đương kim hoa hậu – nói sự góp mặt của Kỳ Duyên tại cuộc thi thỏa lòng mong đợi của fan.
Thông tin Kỳ Duyên tham gia Miss Universe Vietnam gây chú ý hồi tháng 7 khi ban tổ chức công bố hồ sơ thí sinh. Cô từng đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014, nổi bật tại làng mốt nhiều năm qua. Kỳ Duyên cho biết trở lại sân chơi nhan sắc sau 10 năm vì muốn thực hiện ước mơ đặt chân lên sân khấu cuộc thi quốc tế.
Ba năm trước, cô còn đắn đo về việc có nên tiếp tục cho bản thân cơ hội. Hiện Kỳ Duyên không còn cảm giác hoang mang, thay vào đó là sự tự tin. Cô nói: “Tôi muốn hành động ngay để không phải nói lời hối tiếc”.
Kỳ Duyên, gốc Nam Định, cho biết rèn luyện sức khỏe, kỹ năng trong nhiều tháng qua. Cô cải thiện hình thể bằng chế độ ăn uống, tập thể dục. Cô cao 1,75 m, nặng 56 kg, số đo ba vòng lần lượt là 85-59-93 cm.
Nguyễn Cao Kỳ Duyên, 28 tuổi, đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014 khi còn là sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội. Sau nổi tiếng, cô từng vướng một số ồn ào khiến hình ảnh bị ảnh hưởng, ngưng hoạt động showbiz một thời gian. Khi trở lại, Kỳ Duyên thừa nhận các thiếu sót giúp cô trưởng thành hơn.
Cô hoạt động chủ yếu ở lĩnh vực thời trang, thường giữ vị trí mở màn hay vedette trên sàn diễn. Kỳ Duyên từng được mời làm giám khảo, huấn luyện viên các cuộc thi, chương trình như The Look Vietnam 2017, Siêu mẫu Việt Nam 2018, Hoa hậu Thể thao 2022, The Face Vietnam 2023.
Miss Uiverse Vietnam 2024 khởi động từ tháng 6. Tân hoa hậu sẽ giành quyền thi Miss Universe lần thứ 73 ở Mexico vào cuối năm nay.
Đoàn Dự
----------

Ý kiến đóng góp và bài vở xin gởi đến This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. - Cám ơn